fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Viết blog là một phần không thể thiếu của tiếp thị nội dung. Các nhà tiếp thị khi mới bước chân vào lĩnh vực này, cũng thường băn khoăn không biết độ dài lý tưởng của bài viết trên blog nên là bao nhiêu. Vì họ muốn tối ưu content cho các công cụ tìm kiếm. Có khá nhiều lời khuyên đưa ra về thời lượng bài đăng trên blog. Nhưng sự thật là không có quy chuẩn nhất định nào cả. Thêm nữa, các công cụ tìm kiếm luôn thay đổi cơ chế để phù hợp và mang đến người dùng trải nghiệm chất lượng nhất. Do đó, phanmemmarketing.vn xin đưa ra một vài lưu ý về độ dài bài viết blog lý tưởng tại thời điểm hiện nay.


Độ dài lý tưởng của bài viết trên blog

Độ dài cũng là một trong những khía cạnh ảnh hưởng đến khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng vẫn chưa rõ vai trò chính xác như thế nào. Những gì chúng tôi chắc chắn là chất lượng nội dung đóng vai trò chủ đạo. Còn độ dài của bài viết trên blog phải luôn là thứ yếu so với chủ đề, cấu trúc, khả năng đọc và tiềm năng tương tác của nó.

Có nhiều yếu tố tác động đến xếp hạng công cụ tìm kiếm. Ví dụ như (các) từ khóa bạn nhắm mục tiêu. Một số loại có thể yêu cầu nội dung dài hơn những từ khóa khác. Top Marketing khuyên bạn nên tự mình kiểm tra 10 từ khóa hàng đầu mà bạn đang nhắm đến. Xem các kết quả trên trang đầu cho mỗi từ khóa và tính trung bình số từ. Việc này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng tốt về vị trí của mình.

do-dai-bai-viet-blog-content-marketing

Từ góc độ chủ quan, Top Marketing nhận thấy các bài viết trên blog chứa 1.500 đến 2.000 từ hoạt động tốt hơn so với nội dung dưới 1.000 từ.

Số lượng từ so với chiều dài – Yếu tố nào quan trọng hơn ?

Một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tần suất đăng bài. Một trang web xuất bản nội dung thường xuyên sẽ nhận được sự chú ý và đánh giá tốt hơn. Nhưng không có nghĩa là 4 bài đăng trên blog 250 từ mạnh hơn một bài đăng chứa 1.000 từ.

Nội dung dạng dài mang lại cho Google và các công cụ tìm kiếm khác nhiều thứ hơn để theo dõi. Về cơ bản, Google đang thăm dò trang web mà người dùng muốn tìm kiếm. Càng có nhiều thông tin phù hợp với tiêu chí tìm kiếm, thì khả năng trang của bạn sẽ hiển thị càng cao.

Tại sao độ dài bài viết trên blog có tác động đến SEO ?

Độ dài của một bài đăng trên blog là quan trọng vì nhiều lý do. Với một bài đăng được tối ưu hóa đúng cách, từ khóa mong muốn của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên. Bài đăng càng dài, từ khóa đó càng có nhiều cơ hội xuất hiện. Nhưng điều này không có nghĩa là một bài viết 300 từ được viết tốt, được tối ưu hóa không thể tốt hơn một bài 5.000 từ. Chắc chắn là có thể. Chỉ cần bạn không nhồi nhét từ khóa vào nội dung dài.

Ngoài ra, các bài đăng trên blog càng dài, bạn càng có thể đưa vào nhiều dòng tiêu đề phụ và ảnh. Tất cả đều tạo ra nhiều cơ hội chứa từ khóa hơn.

Khả năng diễn đạt của nội dung (đọc, hiểu)

Một vấn đề mà nhiều blogger gặp phải khi nội dung vượt quá mốc 1.000 từ là khả năng đọc. Các bài viết dài thường cần đầu tư nhiều hơn khả năng diễn đạt nhằm duy trì sự chú ý của người đọc. Câu từ lủng củng sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Điều này tác động ngược lại cái mà chúng ta đang theo đuổi.

Hãy tùy chỉnh khả năng đọc theo thời lượng. Các khối văn bản dài có khả năng khiến người đọc quan ngại. Bài viết kém chất lượng sẽ có tỷ lệ giảm tương tự. Chúng sẽ không được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này kéo theo việc thu hút người đọc quay lại trở thành một thách thức. Từ đó có thể tàn phá thương hiệu của bạn. Bởi vậy, cần luôn chú trọng đến chất lượng và khả năng diễn đạt của nội dung.

Vậy độ dài bài đăng trên blog lý tưởng là bao nhiêu ?

Sự thành công của nội dung phụ thuộc vào nhiều khía cạnh. Trong đó độ dài là một yếu tố không thể bỏ qua. Không có quy tắc chung đặt ra cho độ dài bài viết blog lý tưởng. Bạn nên tùy chỉnh nội dung miễn sao phù hợp với chủ đề. Nếu chủ đề yêu cầu 3.000 từ, hãy làm như vậy. Nếu chủ đề chỉ yêu cầu 300 từ, đừng cố gắng viết thêm.

Chúc ban thành công!

Comments

comments