Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email Marketing và SEO có liên quan gì tới nhau ? Nghe thì tưởng như hai công cụ này độc lập nhưng thực chất chúng bổ trợ cho nhau. Như chúng ta biết, SEO giúp cho trang web của bạn duy trì một vị trí hoặc tăng thứ hạng trên các ứng dụng tìm kiếm. Còn Email marketing là hình thức gửi quảng cáo về sản phẩm dịch vụ tới hộp thư của khách hàng. Vậy email marketing ứng dụng trong SEO như thế nào ? Cùng tìm hiểu Email marketing hỗ trợ SEO ra sao nhé.

Email Marketing ứng dụng trong SEO như thế nào ?– Những lợi ích email marketing ứng dụng trong SEO

Email Marketing quảng cáo nội dung trùng lặp mà không sợ Google phạt

Hai yếu tố chính của SEO đó là Content và Backlink. Làm SEO mục đích cuối cùng cũng là nâng cao tỷ lệ mua hàng họ click vào trang web.

Sai lầm lớn nhất của những người làm SEO chính là sử dụng cùng 1 nội dung cho rất nhiều trang web. Bởi Google ghét nhất là sao chép copy nội dung. Nghĩa là bạn biên tập 1 bài viết rồi sử dụng bài đó đăng lên nhiều trang web vệ tinh khác nhau. Backlink  được đặt để trỏ về trang cần SEO. Điều này đã làm giảm chất lượng backlink, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả SEO.

Nhưng gửi email marketing thì hoàn toàn giúp bạn khắc phục triệt để lỗi trùng lặp nội dung. Ví dụ như bạn có 1 danh sách các email. Bạn có thể tạo ra 1 bài viết để gửi đến tất cả các email mà bạn có. Thậm chí đăng bài viết đó lên website của bạn. Mà không có bất kỳ 1 lo lắng nào về việc Google sẽ phạt trang web.

Email marketing ứng dụng trong SeO có thể giúp xây dựng backlink chất lượng

Các SEOer nhận thức được rằng mạng xã hội là cách thức tuyệt vời để tạo ra những backlink tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, phần mềm email marketing cũng là công cụ giúp xây dựng backlink vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hình thức gửi email để giới thiệu khách hàng về trang web. Thông báo 1 chương trình mới hoặc chia sẻ 1 bản tin hữu ích….

Việc chèn backlink vào nội dung email sẽ giúp lượng truy cập website tăng lên. Và điều tuyệt vời là backlink của bạn sẽ được lan truyền nếu như nội dung chất lượng. Khách hàng họ sẽ hào hứng chuyển tiếp nội dung của bạn đến với bạn bè của họ.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Theo thống kê từ Google thì có đến 96% khách hàng truy cập trang web của bạn. Sau đó rời đi mà không đưa ra quyết định mua hàng. Vâng, SEO giúp bạn đón tiếp, giữ chân khách hàng. Nhưng để quyết định mua hàng hay không, đôi khi bạn cần nhờ đến công cụ khác. Đến đây, việc sử dụng email để nhắc nhở khách hàng là điều cần thiết. Bạn có thể sử dụng hình thức cho phép khách hàng nhận bản tin đăng ký. Điều này sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của bạn.

Thay vì bạn đang ứng dụng những phương pháp SEO hiện tại nhưng vẫn không có được kết quả tốt nhất. Vậy tại sao không một lần thử dùng phần mềm email marketing kết hợp cùng. Và đợi xem có sự thay đổi nào hay không?

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]