fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Với kiểu kịch bản giới thiệu sản phẩm: (Chào bạn, Tôi là … Chúng tôi hiện đang bán sản phẩm … Vui lòng liên hệ…), hầu hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Nói chính xác hơn thì các Email kiểu này được gọi là Email Sales. 

Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing. Ở bài viết này, Top Marketing sẽ giúp bạn hiểu thêm về điều này. Bạn hãy theo dõi nội dung chi tiết bên dưới nhé!

Email-Marketing-va-Email-Sales

Sự khác nhau giữa Email Marketing và Email Sales là như thế nào?
Phần mềm gửi mail

– Email Marketing Là hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.

– Email Sales: Là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử như một phương tiện để giao tiếp với khác hàng . Mục đích lớn nhất của Email Sales là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. Mục tiêu chính của nó thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Phần mềm gửi mail

Kết hợp Email Marketing và Email Sales như thế nào?

Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sales một cách hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

  • Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sales
  • Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sales

Ví dụ: Một công ty bán phần mềm Digital Marketing gửi email đến khách hàng. Cứ 5 Email mà công ty gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ Ebook miễn phí hoặc một thông tin hot về thị trường Digital Marketing hiện tại. Xen lẫn chúng là 1 Email là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty. Khách hàng sẽ không cảm thấy phiền nếu nhận được những email của công ty.

Kết luận

Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email Marketing. Từ đó, có một chiến dịch tiếp thị qua email đúng nghĩa đem lại hiệu quả cao.

Đã đến lúc nhiều Doanh nghiệp nên dừng thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng cách thức làm Email Marketing như trên. Nếu các bạn làm Email Marketing thì phải cho thật đúng với khái niệm Email Marketing. Còn nếu muốn làm Email Sales thì xin hãy gửi đúng sản phẩm mà khách hàng thực sự có nhu cầu.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"