Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện đang diễn ra. Nó đang ảnh hưởng đến mọi người dưới một số hình thức. Bên cạnh ngành hàng không và du lịch, nhiều doanh nghiệp địa phương đang gửi email cập nhật  thông tin COVID-19.

Một số công ty có các đội và nhà cung cấp chuyên dụng. Những người chuẩn bị quanh năm để liên lạc trong các tình huống như thế này. Nhưng nhiều doanh nghiệp và thương hiệu nhỏ hơn thì không. Nhiều doanh nghiệp đã gửi email hoặc đang lên kế hoạch gửi email. Những bước họ đang thực hiện để giảm rủi ro COVID-19.

Bài viết này, TOP Marketing cung cấp một số mẹo tốt nhất nếu bạn muốn gửi email cập nhật thông tin COVID-19 của riêng bạn.

Nội dung email thời Covid-19 cần chú ý gì ?

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của rất nhiều đơn vị, tổ chức. Hầu như tất cả các hoạt động đều diễn ra dưới hình thức online. Hạn chế giao dịch trực tiếp tối đa có thể. Bởi vậy, truyền tải thông tin qua các hình thức trực tuyến bây giờ là điều hết sức cần thiết. Phương tiện truyền tin phổ biến nhất từ trước đến nay có lẽ vẫn là Email.

Những nội dung email thời Covid-19 chủ yếu bao gồm :

  • Cập nhật sự kiện hoặc hủy bỏ của công ty
  • Thông tin về cách truy cập các dịch vụ của một công ty từ xa
  • Cập nhật từ các doanh nghiệp có lưu lượng truy cập cao. Nơi các cá nhân có thể tiếp xúc gần gũi với nhau
Tên người gửi và dòng tiêu đề cần rõ ràng

Chúng tôi khuyên người gửi tránh sử dụng tên cá nhân vì nó có thể gây nhầm lẫn cho người nhận. Họ có thể không nhận ra người gửi và xóa ngay email. Trong những tình huống như thế này, sự rõ ràng là ưu tiên số một. Sự nhất quán sẽ giúp bạn đạt được một thông điệp rõ ràng.

Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp các dòng chủ đề rõ ràng, xúc tích. Trong các email quảng cáo, đặt một vòng quay hấp dẫn có thể là một cách hiệu quả để lôi kéo người nhận mở email của bạn. Nhưng, đối với email COVID-19, hãy giữ các dòng chủ đề đơn giản nhất có thể. Nếu người nhận của bạn sử dụng hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn. Họ có thể sẽ muốn biết thêm và mở email này.

Điều chỉnh giọng nói và giọng điệu thương hiệu của bạn

Có thể giọng nói thương hiệu của bạn thường siêu táo bạo và tự do. Bây giờ sẽ là thời điểm tốt để điều chỉnh giọng điệu và tập trung vào các sự kiện và sự phát triển trong tầm kiểm soát của bạn. Nhưng đừng sửa quá nhiều và viết bằng giọng điệu trang trọng hoặc nghiêm trọng đến mức bạn làm tăng căng thẳng của người nhận.

Khi viết email COVID-19, hãy kết nối với người nhận bằng cách thừa nhận sự lo lắng của họ. Nhưng hãy giữ một giọng điệu bình tĩnh, khách quan trong suốt email.

Tập trung vào hành động

Người nhận của bạn sẽ quan tâm nhất đến các hành động bạn đang thực hiện để giảm rủi ro và lây lan COVID-19. Cân nhắc việc cung cấp những hành động đó trong một danh sách gạch đầu dòng để người đọc có thể đọc lướt qua các biện pháp của bạn một cách hiệu quả.

Ví dụ bên đã mua thêm chất tẩy rửa để làm sạch sâu phòng tập thể dục mỗi tuần ? Đây là những gì người nhận của bạn muốn biết.

Trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, thường có một biển ý kiến ​​và tiếng nói trên các cửa hàng tin tức, tài khoản Twitter ….vv….. Đừng sử dụng email COVID-19 của bạn như một cơ hội để thêm vào tiếng ồn đó.

Tránh đưa ra lập trường biên tập về một cuộc khủng hoảng. Trừ khi bạn làm việc cho một cơ quan chuyên làm việc đó.
Người nhận của bạn đủ nhạy cảm để biết được điều đó. Rất có thể họ không đồng ý với quan điểm của bạn. Kết quả là, bạn chỉ mạo hiểm danh tiếng thương hiệu của mình trong cuộc khủng hoảng.

Hãy sẵn sàng để thích nghi

Như với bất kỳ tình huống thay đổi nhanh chóng. Sự phát triển ngày nay có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. Hãy sẵn sàng đáp ứng với bất kỳ sự phát triển hoặc cập nhật COVID-19. Để bạn có thể giữ cho nhân viên và khách hàng của mình an toàn và khỏe mạnh.

Hy vọng, những lời khuyên này sẽ giúp bạn an toàn thoát khỏi dịch bệnh. Để biết thông tin chính xác và cập nhật nhất về sự lây lan của COVID-19. Hãy tham khảo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC)Trang COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing