Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Giữ cho khách hàng hài lòng là điều cần thiết nhất mà mọi doanh nghiệp luôn cố gắng duy trì. Bởi điều này khiến cho họ sẽ tiếp tục quay lại với bạn. Giữ chân khách hàng – Giải pháp thiết thực nhất để cải thiện doanh thu mùa dịch bệnh Covid. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn không chú trọng việc này. Đó là lý do tại sao TOP Marketing quyết định thu thập số liệu thống kê giữ chân khách hàng. Nhằm mục đích chứng minh tầm quan trọng và lợi ích của việc duy trì có tác động mạnh mẽ đến các chiến lược như thế nào.

Thống kê giữ chân khách hàng

Tham khảo từ nguồn 99firms.com

  • Tăng khách hàng ở lại chỉ 5% có thể dẫn đến tăng gấp đôi lợi nhuận.
  • Một khách hàng hài lòng cung cấp doanh thu gấp 2,6 lần.
  • Bạn có khả năng bán gấp 3,5 lần cho một khách hàng hiện tại so với một khách hàng mới.
  • Chiến lược tập trung vào duy trì có thể cải thiện CAC thông qua hiệu ứng truyền miệng.
  • Giảm tỷ lệ rời xuống 5% có thể tăng lợi nhuận lên tới 125%.
  • Trả lại miễn phí sẽ khiến 78% người mua sắm mua nhiều hơn trong thời gian dài.
  • 33% khách hàng Mỹ chuyển đổi công ty vì dịch vụ kém.

Số liệu chung thống kê duy trì khách hàng

su-quan-trong-cua-giu-chan-khach-hang
1. Tăng lượng khách hàng ở lại 5% có thể dẫn đến tăng gấp đôi lợi nhuận.

Tỷ lệ giữ chân chỉ cần tăng 5%, đồng nghĩa với việc khiến khách hàng hài lòng hơn rất nhiều, sẽ đạt tỷ lệ hoàn vốn lên tới 95%.

2. Có được một khách hàng mới tốn gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại.

Giữ chân khách hàng và xây dựng cơ sở khách hàng mới nên được ưu tiên hơn so với việc thu hút khách hàng. Khách hàng trung thành sẽ đảm bảo tăng trưởng kinh doanh lâu dài. Nó tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự thật giữ chân khách hàng cho thấy 44% các công ty tập trung hơn vào việc thu hút khách hàng. Trong khi chỉ có 18% tập trung nhiều hơn vào việc duy trì. Những người còn lại đều chú ý đến cả hai chiến thuật.

3. Khách hàng trung thành chi nhiều hơn 33% so với khách hàng mới

Như số liệu thống kê khách hàng lặp lại cho thấy: Khách hàng trung thành mang lại lợi nhuận cao hơn 33% so với khách hàng mới. Những khách hàng này đã thích các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ tin rằng nó vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

4. Một khách hàng hài lòng sẽ cung cấp doanh thu cao gấp 2,6 lần so với một người hạnh phúc vừa phải.

Cung cấp một trải nghiệm nhất quán trong toàn bộ hành trình là rất quan trọng cho sự hài lòng của khách hàng. Mức độ hài lòng của khách hàng cao đồng nghĩa doanh thu cao hơn. Thống kê giữ chân khách hàng cho thấy: Những người hoàn toàn hài lòng với một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định sẽ mang lại lợi nhuận gấp 2,6 lần so với một khách hàng hài lòng vừa phải. Và doanh thu gấp 14 lần so với một khách hàng không hài lòng vừa phải.

5. Thành viên chương trình khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn tới 18% so với khách hàng thường xuyên.

Các chương trình khách hàng thân thiết và giữ chân khách hàng có mối liên hệ chặt chẽ. Mọi người đưa ra quyết định mua hàng không chỉ dựa trên giá cả mà còn dựa trên sự tham gia, trải nghiệm thương hiệu tổng thể và giá trị được chia sẻ. Đầu tư vào một chương trình khách hàng thân thiết là một bước đi thông minh có thể sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong tương lai bằng cách giữ cho dòng thu nhập của khách hàng luôn ổn định. Thêm vào đó, số liệu thống kê về lòng trung thành của khách hàng đã xác nhận rằng các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn 18% so với khách hàng thông thường.

6. Giữ chân khách hàng so với thống kê mua lại của khách hàng cho thấy sự chênh lệch 67% về doanh số cho các doanh nghiệp SaaS.

SAAS viết tắt của Software As A Service – Phần mềm như một dịch vụ. SAAS là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm. Trong đó, các nhà cung cấp phát triển ứng dụng phần mềm trên web. Sau đó, cho phép khách hàng sử dụng nó qua internet. Khách hàng không phải trả tiền để sở hữu nó nhưng phải trả tiền để sử dụng nó. Nói cách đơn giản, nhà cung cấp không bán phần mềm. Mà họ bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó.

Hiện nay, rõ ràng việc giữ chân khách hàng là bánh mì và bơ của bất kỳ doanh nghiệp SaaS nào. Giữ khách hàng cũ thay vì chú ý nhiều hơn đến việc có được khách hàng mới mọi lúc mang lại doanh số tăng 67%. Hơn nữa, 70-95% doanh thu của một công ty đến từ các đợt tăng giá và gia hạn.

7. Bạn có khả năng bán cho khách hàng hiện tại gấp 3,5 lần so với khách hàng mới.

Tăng doanh thu thông qua việc giữ chân khách hàng dễ dàng hơn so với việc có được khách hàng mới. Quy trình giữ chân khách hàng chiến lược mang lại cơ hội bán hàng cho khách hàng cũ 60-70% so với cơ hội bán hàng cho khách hàng mới 5-20%. Giữ chân khách hàng giúp bạn làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ hơn.

8. Chiến lược tập trung vào duy trì có thể cải thiện chi phí mua lại của khách hàng thông qua hiệu ứng truyền miệng.

Một chiến lược tập trung vào duy trì được xây dựng tốt có thể cải thiện CAC thông qua hiệu quả của nó đối với tiếp thị truyền miệng. Truyền miệng cho đến nay là chiến thuật tiếp thị quan trọng nhất. Được tìm thấy để ảnh hưởng đến mọi quyết định mua hàng khác.

Tầm quan trọng của việc quản lý giữ chân khách hàng mạnh mẽ

thong-ke-ty-le-giu-chan-khach-hang-lam-tang-doanh-thu
1. Dịch vụ khách hàng kém có thể khiến các công ty tốn 83 tỷ đô la mỗi năm.

Dịch vụ khách hàng tồi có thể khiến bạn mất thời gian lớn. Giá trị của mỗi khách hàng ở Mỹ là 289$. Tổng cộng, các doanh nghiệp Mỹ mất trung bình 83 tỷ đô la do dịch vụ kém. Khiến khách hàng từ bỏ mua hàng.

2. 65% khách hàng cho rằng họ đưa ra quyết định mua một thứ gì đó dựa trên dịch vụ khách hàng.

TOP Marketing đề cao việc giữ chân khách hàng là yếu tố quan trọng mang lại 50% doanh thu.

Thống kê dịch vụ khách hàng đã chỉ ra một con số ấn tượng: 65% khách hàng nói rằng dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố quyết định để mua thứ gì đó. 67% khác lưu ý rằng dịch vụ tốt sẽ thực sự khuyến khích họ mua một số sản phẩm ngay cả khi họ không có kế hoạch thực hiện điều đó.

3. 68% khách hàng nói rằng họ sẽ rời khỏi một doanh nghiệp nhất định nếu họ thờ ơ với họ.

Mọi người không cần phải rời bỏ một doanh nghiệp nhất định. Tuy nhiên, một chiến lược duy trì được thiết lập tốt. Sẽ cho khách hàng thấy rằng công ty quan tâm đến họ. Điều đó sẽ giữ 68% những nơi họ đang có. Các khách hàng hiện tại sẽ trung thành và tiếp tục mua sắm tại cùng một nơi tạo ra sự khác biệt lớn trong lợi nhuận của công ty.

4. Giảm tỷ lệ rời xuống 5% có thể tăng lợi nhuận lên tới 125%.

Các ví dụ duy trì khách hàng minh họa rõ ràng: Nếu một công ty quản lý để giảm chi phí chỉ 5%, điều đó có thể dẫn đến lợi nhuận tăng 125%. Duy trì khách hàng cũng là một cách chắc chắn để giảm chi phí. Nghiên cứu đã chỉ ra: 45% các công ty tập trung vào việc duy trì đã không thấy sự gia tăng so với 33% các công ty tập trung vào mua lại.

Kết luận

Hy vọng, những thống kê giữ chân khách hàng này đã thuyết phục bạn. Rằng nó là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Việc tiếp theo lúc này bạn cần làm đó là triển khai ngay 1 trong 2 kênh : Email Marketing hoặc SMS Marketing. Bởi 2 hình thức này mang tính tiếp cận trực tiếp nhất. Những thông tin của bạn cần nằm trong hộp thư email hoặc hộp tin nhắn SMS của người dùng. Nếu chưa dùng 2 kênh này, thì đây cũng là lý do tại sao bấy lâu nay bạn chạy quảng cáo hoặc marketing mà không hiệu quả.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments