Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

hieu-suat-chien-luoc-tiep-thi-2020

Hiệu suất tiếp thị là một khái niệm đơn giản. Đầu tư vào các chiến lược mang lại kết quả hiệu suất: Nhiều nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều doanh số hơn, nhiều doanh thu hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn các chiến lược tiếp thị hiệu suất phù hợp đã trở nên khó khăn hơn trong những năm gần đây. Bây giờ có rất nhiều kênh tiếp thị để đầu tư, vô số công nghệ để lựa chọn và vô số thay đổi xảy ra trong bối cảnh kỹ thuật số để theo kịp.

Để thành công trong hiệu suất chiến lược tiếp thị ngày hôm nay, điều cần thiết đầu tiên là đầu tư vào các chiến lược phù hợp sau đó làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa các nỗ lực của bạn. Không có thời gian và không có ngân sách bổ sung cho thử nghiệm và lỗi. Trong bài viết này, TOP Marketing trình bày 10 chiến lược tiếp thị hiệu suất hàng đầu cho năm 2020. Và hơn thế nữa, tất cả dựa trên các xu hướng và cơ hội mới nhất:

1. Thường xuyên đánh giá mô hình quản lý kênh tiếp thị

Ngày nay, có gấp 50 lần các nhà cung cấp công nghệ trong hệ thống tiếp thị so với 8 năm trước. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng phải sử dụng một số công cụ để quản lý tiếp thị của mình trên nhiều kênh khác nhau. Các doanh nghiệp lớn hơn phải đối mặt với việc xây dựng một mô hình quản lý các kênh tiếp thị hoàn chỉnh. Trong đó phải bao gồm một loạt các công cụ giúp họ tự động hóa và phân tích hiệu suất.

Bạn nhận được bao nhiêu tiền lãi từ khoản đầu tư vào công nghệ tiếp thị ? Điều này phụ thuộc vào giá trị của từng công cụ và mức độ tích hợp của nó với dịch vụ khác của bạn. Vì các công nghệ update tính năng mới liên tục. Các nhà tiếp thị nên thường xuyên đánh giá lại mô hình quản lý kênh marketing. Nhằm mục đích đảm bảo họ luôn luôn sử dụng các giải pháp có giá trị nhất cho nhu cầu của họ.

Một số lưu ý quan trọng để đánh giá quản lý kênh marketing của bạn :
  • Nhu cầu công nghệ tiếp thị hiện tại của bạn là gì?
  • Ngân sách nào bạn đang đầu tư vào ngăn xếp của bạn?
  • Có bất kỳ công cụ của bạn thiếu các tính năng mà bạn muốn họ có?
  • Ngăn xếp của bạn có bổ sung cho các kỹ năng của nhóm nội bộ của bạn không? (Áp dụng công nghệ có cao không?)

Bao nhiêu thời gian và tài nguyên của bạn được dành để quản lý và vận hành ngăn xếp hiện tại của bạn?

2. Thử nguồn dữ liệu mới

Google, Bing, Facebook và Amazon cung cấp một lượng dữ liệu tiêu dùng có giá trị đáng kể mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để nhắm mục tiêu tốt hơn đối tượng của họ. Tuy nhiên, những nền tảng này là những lựa chọn nguy hiểm. Bởi vì chúng hoàn toàn sở hữu và kiểm soát dữ liệu được cung cấp.

Lời khuyên: Các nhà tiếp thị nên tránh sự phụ thuộc dữ liệu, để bạn có thể có được những hiểu biết sâu sắc nhất về khách hàng của mình. Để bắt đầu, đảm bảo bạn có cách lưu trữ và quản lý dữ liệu đối tượng của riêng bạn. Sau đó, bạn có thể đầu tư vào dữ liệu của bên thứ ba.

3. Mở rộng phạm vi của bạn với Amazon DSP

Doanh thu quảng cáo của Amazon trên đà tăng vọt trong năm 2018 và tiếp tục mang lại doanh thu ấn tượng trong năm 2019:

mo-rong-kinh-doanh-voi-amazon-dsp

Mặc dù hiệu suất hiện đã chững lại, quảng cáo Amazon vẫn dự kiến ​​sẽ tăng tầm quan trọng trong năm 2020 và hơn thế nữa. Điều này là do Amazon đang đa dạng hóa các tùy chọn quảng cáo của mình ngoài các quảng cáo hiển thị trên trang web đơn giản. Các nhà quảng cáo có tư duy tiến bộ nên đầu tư vào nền tảng theo yêu cầu của Amazon (DSP) sớm hơn.

Amazon DSP là một sự thay thế quảng cáo đặc biệt cho phép bạn lập trình tiếp cận đối tượng của mình trên web. Các tùy chọn bao gồm các trang web thuộc sở hữu của Amazon (ví dụ: IMDb), trao đổi của bên thứ ba và các nhà xuất bản hàng đầu khác thông qua dịch vụ nhà xuất bản của Amazon.

Đầu tư vào DSP trước khi nó trở thành xu hướng sẽ mang lại cho các nhà tiếp thị hiệu suất những lợi thế quan trọng trong một thị trường cạnh tranh.

4. Xem xét các loại quảng cáo mới

Các nền tảng quảng cáo liên tục đưa ra các loại quảng cáo và tính năng mới để phù hợp hơn với mục tiêu của các nhà tiếp thị. Các chiến lược hiệu suất nên luôn luôn phân bổ một số ngân sách để thử nghiệm các tùy chọn này. Ví dụ: Google gần đây đã phát hành tiện ích mở rộng quảng cáo dạng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo tìm kiếm. Việc này cho phép nhà quảng cáo nắm bắt thông tin liên hệ ngay từ kết quả tìm kiếm:

Facebook cũng có nhiều loại quảng cáo mới có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng theo cách độc đáo, phù hợp. Chẳng hạn như Quảng cáo Messenger, Quảng cáo Canvas và Quảng cáo Bộ sưu tập. Thường xuyên thử nghiệm các loại quảng cáo mới đảm bảo bạn luôn luôn sử dụng các tùy chọn hiệu quả nhất cộng hưởng với khán giả của bạn và thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị. Xem thêm : Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả.

5. Kiểm tra các tùy chọn quảng cáo động

Các nền tảng quảng cáo lớn như Google và Facebook cung cấp các tùy chọn động tự động hóa phát triển quảng cáo. Hầu hết các nhà tiếp thị cho rằng họ có thể tạo một thông điệp quảng cáo phù hợp hơn so với các máy được hỗ trợ bởi AI. Nhưng thử nghiệm các tùy chọn quảng cáo động cũng có thể cung cấp nguồn cảm hứng cho quảng cáo được tạo thủ công.

Quảng cáo động cũng có lợi thế là kết hợp các yếu tố quảng cáo phù hợp dựa trên sở thích của từng thành viên đối tượng. Ví dụ: Quảng cáo tìm kiếm động (DSAs) bao gồm các truy vấn tìm kiếm của người dùng trong các tiêu đề quảng cáo để làm cho chúng phù hợp hơn với người tìm kiếm. Bất kể bản sao quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu tốt như thế nào. Việc điều chỉnh nó cho từng thành viên trong đối tượng của bạn có lợi thế đáng kể, thúc đẩy nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn.

6. Nhắm mục tiêu số liệu vị trí quảng cáo mới

Bất cứ khi nào Google thực hiện thay đổi cho nền tảng quảng cáo của mình, mục tiêu là mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo của họ. Quảng cáo của bạn càng hiệu quả, tiềm năng doanh thu càng cao từ Google.

Năm ngoái Google đã thực hiện một số thay đổi khác bằng cách thêm số liệu vị trí quảng cáo mới.

Mục tiêu là giúp các nhà quảng cáo hiểu và đánh giá cao vai trò của vị trí quảng cáo trong hiệu suất tổng thể. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, rất ít người đã thêm các số liệu này vào bảng điều khiển phân tích của họ hoặc xem xét chia sẻ hiển thị nhắm mục tiêu so với các số liệu khác.

7. Mở rộng quảng cáo xã hội

Facebook có thể là kênh xã hội lớn nhất, nhưng nó khác xa với lựa chọn duy nhất. Vào năm 2020, các chiến lược tiếp thị hiệu suất nên bao gồm thử nghiệm các nền tảng xã hội khác. Chẳng hạn như LinkedIn, Twitter hoặc Snapchat. Mặc dù các nền tảng truyền thông xã hội thay thế này có thể không cung cấp cho bạn nhiều quyền truy cập như Facebook. Nhưng chắc chắn chúng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng thích hợp hơn.

Cảnh quan của phương tiện truyền thông xã hội là một trong những thay đổi liên tục. Facebook gần đây đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về người dùng. Đặc biệt là trong số các nhân khẩu học trẻ tuổi. Biểu đồ Statista này cho thấy số lượng người dùng Twitter hoạt động trên toàn thế giới trong thập kỷ qua:

Nếu các nhà tiếp thị không bắt đầu đa dạng hóa, họ sẽ không bao giờ hiểu đầy đủ các cơ hội tiếp cận đối tượng trên các nền tảng xã hội khác nhau.

Tìm hiểu thêm : Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội.

8. Đầu tư vào mô hình phân bổ nâng cao

Tiếp thị đa kênh là một khía cạnh thiết yếu của tất cả các chiến lược tiếp thị hiệu suất hiện nay. Xây dựng nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có nghĩa là nhắm mục tiêu hiệu quả trên các nền tảng khác nhau trên web. Và cách duy nhất bạn có thể thực sự học được từ hiệu suất tiếp thị của mình là bằng cách quy đổi các chuyển đổi cho các điểm tiếp xúc khác nhau trên web.

Các doanh nghiệp ngày nay có nhiều lựa chọn để ghi nhận tiếp thị. Nhưng ít người phát triển các mô hình phân bổ tinh vi phản ánh sự phức tạp thực sự của hành trình khách hàng. Ngày nay, các nhà tiếp thị hiệu suất cần phải đầu tư vào công nghệ quản lý và phân bổ dữ liệu có thể phân tích dữ liệu từ tất cả các kênh tiếp thị có liên quan. Nó cũng rất cần thiết để tạo các mô hình phân bổ tùy chỉnh phản ánh giá trị thực của tài sản thế chấp tiếp thị của bạn.

Cho dù bạn dựa vào Google, Facebook hoặc một công cụ của bên thứ ba khác, bạn luôn phải kiểm tra và so sánh các mô hình phân bổ khác nhau để xem hiệu suất như thế nào. Khi tiếp thị hiệu suất đã trở thành chuẩn mực, giờ đây, nó không thể dựa vào các mô hình một chiều như phân bổ lần nhấp đầu tiên hoặc lần nhấp cuối cùng.

9. Thuê ngoài cho các cơ quan khi cần thiết

Hầu hết các doanh nghiệp doanh nghiệp xem xét việc xây dựng một nhóm tiếp thị nội bộ thay vì thuê ngoài là hai lựa chọn phân đôi. Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc để đào tạo nhân viên của mình trong các nhiệm vụ tiếp thị khác nhau hoặc bạn dựa vào nhân viên cơ quan lành nghề để xử lý nó. Nhưng điều mà nhiều don don nhận ra là việc kết hợp các chiến lược có thể hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Theo khảo sát chi tiêu mới nhất của Gartner, các CMO đang chi tiêu ngày càng ít hơn cho các dịch vụ đại lý mặc dù đã đầu tư nhiều hơn vào MarTech:

Nhiều công ty phần mềm tiếp thị cũng cung cấp các dịch vụ đại lý để hợp lý hóa việc lên tàu và giúp bạn nhận được giá trị cao nhất từ ​​các công cụ của họ. Thay vì đầu tư vào việc đào tạo đội ngũ của bạn để sử dụng phần mềm, việc thuê ngoài cho các cơ quan là chuyên gia trong việc thúc đẩy ROI là điều hợp lý. Điều này cũng giải phóng đội ngũ tiếp thị nội bộ của bạn để tập trung vào các nhiệm vụ tiếp thị khác, chẳng hạn như tăng trưởng và phát triển.

10. Thử nghiệm với đặt giá thầu tự động

Đặt giá thầu tự động Google Google đã xuất hiện được một thời gian, nhưng các nhà tiếp thị hiệu suất không nên dùng từ Google Google để tự động hóa nó. Nó tốt hơn để thử nghiệm các chiến lược tự động khác nhau cũng như điều chỉnh giá thầu và nhắm mục tiêu tùy chỉnh để xem cái nào hoạt động tốt nhất cho nhu cầu duy nhất của bạn.

Các nhà tiếp thị hiệu suất cần một chiến lược đặt giá thầu tự động nhắm mục tiêu kết hợp đúng các số liệu dựa trên giá trị cho các mục tiêu duy nhất của họ. Và nếu các tùy chọn Google Google không phù hợp với nhu cầu của bạn, thì các công cụ của bên thứ ba có thể. QuanticMind là một công nghệ đặt giá thầu tự động cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu Doanh thu mỗi lần nhấp. Chiến lược đặt giá thầu tinh vi này xem xét một loạt các số liệu dựa trên giá trị ngoài những gì tự động hóa Quảng cáo Google cung cấp.

Khi đầu tư vào đặt giá thầu tự động vào năm 2020 và hơn thế nữa, hãy đảm bảo đánh giá tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn.

Tóm lược:

10 chiến lược này chỉ là một vài trong số nhiều con đường bạn có thể thực hiện với tiếp thị hiệu suất. Chìa khóa thành công là đầu tư vào các chiến lược mang lại tiềm năng phát triển kinh doanh cao nhất. Dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy đảm bảo bạn theo dõi hiệu suất tiếp thị một cách toàn diện. Thông tin phân tích chính xác đảm bảo bạn luôn thực hiện các thay đổi được thông báo cho các chiến dịch của mình, tối đa hóa giá trị của từng kênh tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.