Dịch vụ Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên nền tảng Zalo dành cho nhóm tài khoản Zalo OA với những tính năng nổi bật và chi phí tiết kiệm. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đăng kí sử dụng dịch vụ ZNS dành cho tài khoản mới.
Hướng dẫn đăng kí dịch vụ Zalo ZNS
Bước 1: Đăng kí tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) và xác thực OA
Truy cập vào trang https://oa.zalo.me/home và chọn “Tạo Official Account ngay” để đăng ký tài khoản OA.
Chọn Tạo Official Account ngay để đăng ký tài khoản Zalo OA

Tiếp theo, tiến hành gửi hồ sơ xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo.
Lưu ý: Tên OA sẽ là brandname hiển thị của Doanh nghiệp tới người dùng Zalo và tên OA cần trùng khớp với thông tin Doanh nghiệp cung cấp trong hồ sơ xác thực
Doanh nghiệp có thể xem chi tiết cách tạo Zalo OA và xác thực OA tại đây.
Bước 2: Tạo ứng dụng truy cập API
Doanh nghiệp vào trang https://developers.zalo.me/createap tạo ID ứng dụng mới để truy cập API gửi tin.
Lưu ý: Doanh nghiệp có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền hoặc đã có app ID được cấp quyền trước đó.
Tham khảo chi tiết cách tạo ứng dụng để truy cập API tại đây.

Bước 3: Lấy Access Token
Để sử dụng được API, bạn cần phải lấy được Access Token OA, hãy truy cập trang Zalo for Developers -> chọn Công cụ -> chọn API Explorer

Tiếp theo, với phương pháp xác thực version 4 là mặc định, sau đó bạn chọn những thông tin cần thiết ở phía bên dưới và ấn Lấy Access Token. Ô Access Token sẽ hiện ra một dòng mã, dòng mã này dùng để sử dụng các OA API trong quá trình gửi tin.

Bước 4: Kết nối giữa App & OA của bạn
Hãy kiểm tra chắc chắn App của bạn đã liên kết với OA bằng cách
- Click chọn “Official Account” dưới mục “Sản phẩm”
- Kiểm tra mục Liên kết với Official Account và chọn liên kết tới OA của bạn

Bước 5: Tạo tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA) và liên kết với Zalo OA
Doanh nghiệp hãy truy cập trang web https://account.zalo.cloud/account/create và làm theo hướng dẫn tại đây để tiến hành tạo tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA).
Chú ý: bạn có thể bỏ qua bước này nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền

Để liên kết với OA, trong mục Cài đặt chọn Quản lý tài sản -> Liên kết OA. Sau đó xác định OA cần liên kết mới.

Chọn OA cần liên kết mới -> Liên kết -> Xác nhận liên kết.
Lưu ý: Chỉ OA xác thực mới có thể liên kết vào tài khoản ZCA
Bước 6: Nạp tiền vào số dư tài khoản
ZNS là dịch vụ gửi thông báo có tính phí, do đó đối với các tài khoản ZCA thông thường, Doanh nghiệp cần nạp tiền trả trước tại https://account.zalo.cloud/topup. Tham khảo hướng dẫn tại đây.

Bước 7: Tạo mẫu tin và tiến hành gửi Zalo ZNS
Sau khi đã hoàn tất các bước đăng kí sử dụng ZNS và được cấp quyền sử dụng API để gửi ZNS, bạn đã có thể tạo mẫu tin và gửi thông báo ZNS đến khách hàng của mình. Tiếp theo, bạn hãy xem tiếp cách Tạo mẫu thông báo ZNS ở phần tiếp theo bên dưới nhé !
Hướng dẫn tạo và gửi Template ZNS
Bước 1: Truy cập vào công cụ tạo mẫu ZNS -> chọn Tạo mẫu ZNS

Bước 2: Chọn OA và ứng dụng của bạn -> chọn Tiếp tục

Lưu ý: Bạn cần phải yêu cầu cấp mã OA Access Token cho ứng dụng ở Bước 3 trước để sử dụng được ZNS
Bước 3: Thiết lập các thông tin chung
Đặt tên mẫu ZNS -> Chọn loại mẫu ZNS -> Chọn mục đích gửi ZNS -> Tiếp tục.
Lưu ý:
- Đặt tên mẫu ZNS giúp bạn quản lý các mẫu đã tạo thuận tiện hơn, tên mẫu ZNS từ 10 – 60 ký tự.
- ZNS dạng bảng phù hợp với các nội dung có nhiều tham số.
- Quý khách sẽ có thể gửi nhiều loại nội dung ZNS hơn khi duy trì chất lượng gửi ở mức tốt.

Bước 4: Nhấp vào khung logo dưới đây để upload Logo doanh nghiệp.
Lưu ý:
- Thiết kế logo theo tiêu chuẩn của Zalo sẽ giúp mẫu ZNS hiển thị đẹp hơn.
- Cần upload cả phiên bản logo dùng cho Giao diện sáng và Giao diện tối để nâng cao trải nghiệm cho người dùng
- Logo nên được canh lề trái.

Bước 5: Tạo nội dung template
Doanh nghiệp có thể thêm nội dung (tối đa 3 nội dung). Bên phải màn hình là demo mẫu template sẽ gửi đến người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp).

Tùy chỉnh các tham số. Bạn có thể thêm Nút thao tác (Call To Action). Nút thao tác sẽ được duyệt bởi Zalo Cloud trước khi được sử dụng. -> Tiếp tục
Bước 6: Kiểm tra lại nội dung
Tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Chính sách sử dụng của Zalo -> chọn Tiếp tục

Thông báo Gửi duyệt thành công, sẽ mất 1 khoảng thời gian để Zalo duyệt nội dung của bạn. Sau khi được duyệt sẽ được thông báo đến tài khoản ZCA của bạn. Trong trường hợp bị từ chối, thông báo kèm lý do từ chối sẽ được gửi đến tài khoản ZCA của bạn, bạn có thể điều chỉnh theo hướng dẫn và gửi duyệt lại. Bạn có thể tiếp tục tạo thêm những mẫu ZNS khác trong khi mẫu hiện tại đang được chờ duyệt.

Kết luận
Trên đây là những hướng dẫn về đăng kí sử dụng dịch vụ gửi tin ZNS của Zalo. Với chi phí tiết kiệm và hiệu quả cao, đây là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc gửi tin và chăm sóc khách hàng. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ ZNS nhé!
Dịch vụ đăng ký kích hoạt OA và ZNS của Top
- ERP và CRM: Sự khác biệt là gì ? - Tháng Một 10, 2025
- Google EEAT là gì ? - Tháng Một 6, 2025
- SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng? - Tháng Mười Hai 30, 2024
- Vai trò của AI trong CRM: Tương lai của bán hàng và marketing - Tháng Mười Một 1, 2024
- Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp - Tháng Mười 28, 2024
- Xu hướng CRM năm 2024 - Tháng Mười 21, 2024
- Những tích hợp CRM nên có cho doanh nghiệp của bạn - Tháng Mười 16, 2024
- Hướng dẫn đăng kí gói dịch vụ Zalo OA doanh nghiệp - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí sử dụng dịch vụ Zalo ZNS - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo Cloud Account và nạp tiền vào ZCA - Tháng Một 2, 2024