Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Thiết kế nội dung là một yếu tố quan trọng trong mọi email quảng cáo. Nhưng nhiều nhà tiếp thị đánh giá thấp tầm quan trọng của hình ảnh và các loại nội dung trực quan khác. Họ không biết rằng hình ảnh cực kỳ linh hoạt. Chúng có thể được tận dụng hiệu quả trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị email nào. Cùng theo dõi những hướng dẫn, lưu ý khi thiết kế hình ảnh cho email marketing.

thiet-ke-hinh-anh-trong-email-marketing

Cách thiết kế hình ảnh trong email marketing

Hình ảnh được nhúng/chèn vào Email như thế nào

Bài viết này chỉ đề cập đến các email được thiết kế HTML và gửi qua các SMTP. (Các nhà cung cấp dịch vụ email cho các mục đích quảng cáo.) Những email này bao gồm:

  • Bố cục email
  • Định dạng văn bản
  • Mẫu giảm giá
  • Hình ảnh
  • Đôi khi thậm chí cả các yếu tố đa phương tiện…

Vì vậy, để xây dựng một email HTML đẹp, nhiều nhà tiếp thị sử dụng các dịch vụ email như Mailchimp, Getrespone,… Hoặc phần mềm gửi email marketing như Top Email. Các nền tảng này có các công cụ xây dựng email – các studio làm sẵn cho các nhà tiếp thị. Vì vậy họ có thể nhanh chóng thiết kế mẫu email bao gồm cả hình ảnh họ muốn.

Với phần mềm Top Email, bạn có thể dễ dàng tải lên hình ảnh bạn muốn. Sau đó chỉnh sửa kích thước chúng phù hợp nội dung email. Chi tiết cách thiết kế hình ảnh email marketing tại đây.

Tỷ lệ hình ảnh so với văn bản trong email

Hầu hết các nhà tiếp thị không quan tâm đến kích thước hình ảnh. Thật không may, mọi thứ không phải lúc nào cũng đơn giản. Việc tinh chỉnh kích thước hình ảnh có thể làm thay đổi đáng kể khả năng gửi email.

Bộ lọc thư rác sử dụng nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá từng thư. Ví dụ:

  • Email chỉ chứa hình ảnh sẽ có khả năng bị gửi đến thư mục Spam. Xem thêm Nguyên nhân khiến email gửi vào spam.
  • Tối ưu hóa tỷ lệ hình ảnh trên văn bản làm tăng tỉ lệ inbox.

Không có tỷ lệ “hoàn hảo” nào. Nhưng hầu hết các nhà tiếp thị cố gắng giữ hình ảnh trong khoảng 20% ​​đến ngưỡng tối đa 50%. Trên 50% có thể kích hoạt bộ lọc spam và ngăn thư của bạn đến inbox.

Kích thước chuẩn của hình ảnh trong email marketing

Để giữ cho email nhất quán, tất cả phải có cùng một thiết kế. (Bố cục có thể khác nhau. Nhưng các yếu tố như màu sắc, kích thước tiêu đề, phông chữ phải giống nhau.)

Quy tắc duy nhất chung cho tất cả các dịch vụ email: Kích thước hình ảnh chiều rộng nên đặt 600px hoặc 800px. Bởi hình ảnh cần phải sắc nét trên màn hình hiển thị có độ phân giải cao. Chẳng hạn như Iphone, Ipad, hoặc màn hình máy tính như Retina của Apple.

Định dạng tốt nhất cho hình ảnh email

Hình ảnh kỹ thuật số có thể được tạo ra ở vô số định dạng. Nhưng vẫn sẽ có một số định dạng chuẩn trong email marketing. Những lựa chọn phổ biến thường gặp bao gồm : PNG, JPEG…

PNG – Portable Network Graphics – Đồ họa mạng di động

PNG cung cấp độ trung thực tuyệt vời và bảng màu lớn hơn GIF. GIF chỉ có thể hiển thị tối đa 256 màu. Không giống như JPEG, PNG khi nén các tệp vẫn không bị ảnh hưởng đến độ phân giải của chúng. Chúng vẫn duy trì chất lượng của hình ảnh gốc.

Một trong những lợi thế của PNG là khả năng hoạt động trong suốt của layer. Giúp bạn dễ dàng nhúng chúng lên trên các nội dung khác. Ví dụ: PNG sẽ hòa trộn mượt mà hơn khi làm backgroud so với GIF.

Nếu email bao gồm ảnh chụp màn hình, chúng có thể được sao chép hoàn hảo bằng định dạng PNG. Còn JPEG có thể sẽ làm giảm chất lượng so với bản gốc. Đây cũng chính là nhược điểm chính của PNG vì chúng thường nặng hơn JPEG hoặc GIF.

JPEG

JPEG là một trong những định dạng hình ảnh phổ biến nhất. Như đã đề cập ở trên, nó cung cấp khả năng nén hình ảnh đáng kể. Thường làm giảm kích thước tệp xuống tối thiểu 90%. Thêm nữa, JPEG là một định dạng mất dữ liệu, trong khi PNG duy trì chất lượng hình ảnh gốc.

JPEG nén hình ảnh bằng cách nhóm các phần thành nhiều khối lớn hơn. Quá trình này làm giảm chất lượng của tệp.

Lợi ích của hình ảnh trong email marketing

Đầu tiên, người nhận không phải lúc nào cũng có thời gian để đọc văn bản. Hình ảnh là yếu tố cần thiết để làm cho thông điệp dễ hiểu ngay lập tức. Người đọc phản hồi nhanh hơn xem hình ảnh so với đọc văn bản.

Tương tự, hình ảnh dẫn đến khả năng lưu giữ tuyệt vời. Ngay cả khi người dùng chỉ nhìn thấy chúng trong vài giây. Nhiều hình ảnh bao gồm ảnh chụp màn hình, ảnh lưu trữ, v.v. có thể kết nối với khán giả của bạn và tăng tỷ lệ nhấp trong chiến dịch email.

1- Thiết kế hình ảnh làm nền background trong Email marketing

Hầu hết các ESP đều có chức năng thêm hình nền vào các bản tin quảng cáo.

Một mặt, sử dụng hình nền có thể giúp email của bạn nổi bật hơn. Mặt khác, không phải tất cả các ứng dụng email đều hiển thị hình nền như nhau. Dưới đây là một số loại/ứng dụng email hỗ trợ hiển thị background:

image-background-in-emails

2- Sử dụng hình ảnh để phát triển tiếng nói thương hiệu

Người dùng tìm kiếm các thương hiệu có bản sắc nhất quán phù hợp với họ. Khi được sử dụng đúng cách, hình ảnh có thể trở thành một phần tiếng nói. Điều này đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết trong thiết kế trực quan cũng như tìm kiếm hình ảnh minh họa độc đáo về thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm:
Làm thế nào để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh
8 lời khuyên xây dựng thương hiệu cá nhân năm 2020.

3- Hình ảnh cho chữ ký email

Sử dụng hình ảnh cho chữ ký email của bạn có thể tạo cho thư của bạn một nét tinh tế đặc biệt mà không làm phân tán nội dung còn lại. Điều đó nói lên rằng, một chữ ký quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ chỉ trông luộm thuộm và thiếu chuyên nghiệp. Hầu hết người dùng đọc email trên điện thoại của họ, vì vậy hình ảnh cần hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị.

Cách tìm hình ảnh cho chiến dịch tiếp thị email

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng hiệu quả hình ảnh trong tiếp thị qua email. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm hình ảnh để tích hợp vào chiến dịch của mình. Trong khi một số hình ảnh bị hạn chế ở một số loại sử dụng nhất định. Có nhiều cách khác nhau để tìm hình ảnh hoàn toàn miễn phí để sử dụng cho mục đích tiếp thị.

Kho ảnh

Hình ảnh có sẵn là cách đơn giản nhất để thêm hình ảnh vào email tiếp thị. Chẳng hạn như https://www.pexels.com. Với hàng triệu hình ảnh, bạn sẽ có thể tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh lưu trữ bằng cách cắt, thêm văn bản,…

Chụp ảnh của riêng bạn

Hình ảnh có sẵn là hoàn hảo trong một số ngữ cảnh. Nhưng chúng không hữu ích cho việc giới thiệu sản phẩm. Hoặc những thứ khác liên quan trực tiếp đến thương hiệu của bạn. Trong những trường hợp này, việc chụp ảnh trong nhà có thể dễ dàng hơn. Đặc biệt là khi máy ảnh chất lượng cao ngày càng phổ biến.

Tự chụp ảnh mở ra nhiều cơ hội mà các tùy chọn khác không có sẵn như hình ảnh có sẵn hoặc nội dung do người dùng tạo.

Gói lại

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của hình ảnh trong email marketing. Mong rằng những ý tưởng trên sẽ giúp bạn tìm ra cách phù hợp nhất để tích hợp hình ảnh vào chiến lược email của mình.

Chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm: Cách thiết kế mẫu email marketing hoàn hảo.

Comments

comments