Marketing là một trong những phần khó nhất của tổ chức sự kiện. Mỗi sự kiện diễn ra có thể có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Bởi chúng còn phụ thuộc vào địa điểm, loại sự kiện và thị trường mục tiêu của bạn là ai. Mặc dù vậy, các nguyên tắc cơ bản hầu như không thay đổi.
Dưới đây Top Marketing xin chia sẻ chìa khóa cho mọi chiến dịch PR tốt. Đồng thời, bạn sẽ được biết những điều NÊN và KHÔNG NÊN để quảng cáo sự kiện thành công.
Các bước tạo chiến dịch quảng cáo PR cho sự kiện thành công
Sự kiện thường là những chiến dịch bao gồm các hoạt động được lên kế hoạch và quan hệ truyền thông phối hợp nhằm giúp doanh nghiệp đạt được một mục tiêu cụ thể.
Các chiến dịch quảng cáo sự kiện thành công cần xây dựng theo quy trình sau:
- Xác định mục tiêu của sự kiện
- Đối tượng mục tiêu
- Mốc thời gian thực tế
- SMS Marketing và nhất quán
- Thực hiện chiến dịch
- Đo lường và báo cáo kết quả
1. Nắm rõ mục tiêu của sự kiện
Khi bạn đặt mục tiêu chiến dịch, hãy nghĩ về nó giống như một bảng tầm nhìn. Những giấc mơ dài hạn nào bạn muốn tổ chức của mình đạt được?
Mặt khác, mục tiêu sẽ là tuyên bố nền tảng cụ thể hơn của bạn. Hãy nghĩ về chúng giống như các khối xây dựng sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Không có gì lạ khi có một chiến dịch với một mục tiêu và 5-10 mục tiêu khác nhau.
2. Xác định đối tượng sự kiện nhắm tới
Bạn có ý tưởng về những gì bạn muốn đạt được? Điều quan trọng là tìm ra những khách hàng chính sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
Hãy thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nhân khẩu học và các yếu tố động lực của khách hàng lý tưởng, người nghe, nhà tài trợ, người xem, v.v.
Đối tượng của bạn có thể rộng như các chủ doanh nghiệp nhỏ trong ngành thương mại điện tử hoặc cụ thể như nữ giới ở độ tuổi 18-25 hay đối tượng giáo dục đại học….v.v. Điều quan trọng là bạn cần đặt phạm vi để phác thảo hình ảnh rõ ràng về đối tượng muốn tiếp cận.
3. Lên kế hoạch thời gian
Để tiến hành một chiến dịch PR, bạn phải có một khởi đầu và kết thúc xác định. Thời gian giới hạn trong bao lâu tùy thuộc vào bạn. Nhưng hãy nhớ tất cả đều liên quan đến quy mô mục tiêu của bạn.
Độ dài trung bình của hầu hết các chiến dịch PR là từ 6 tuần đến 3 tháng. Một số tổ chức thích đặt chiến dịch theo lịch trình hàng quý. Một lần nữa, công thức là tùy thuộc vào bạn. Nhưng để theo dõi được sự tiến bộ của bạn, điều quan trọng là phải thiết lập một dòng thời gian.
4. Sử dụng công cụ Marketing của bạn
Đây là nơi bắt đầu thực sự làm việc trên chiến dịch của bạn. Với kho vũ khí nghiên cứu trong tay, bạn muốn bắt đầu phát triển một thông điệp nói trực tiếp với khán giả của mình. Điều gì thúc đẩy hành vi của họ theo cách đưa bạn đến gần hơn để đạt được mục tiêu?
Bạn có cần thuê các nhà nghiên cứu để giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện này không? Bạn sẽ giáo dục hay bán? Hãy nghĩ về những vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết và xây dựng từ đó.
5. Thực hiện chiến dịch của bạn
Chào mừng đến với giai đoạn hành động. Không gian này trông khác nhau cho mọi chiến dịch, nhưng nó thường xuất hiện dưới dạng:
- Thông cáo báo chí
- Họp báo (hoặc bất kỳ nỗ lực quan hệ truyền thông nào khác)
- Sự kiện hoặc triển lãm
- Chứng thực
- Phát hành sản phẩm
- Quảng cáo chiến lược
- Quản lý khủng hoảng
6. Đo lường kết quả
Sau khi bạn tạo ra sự kiện xuất sắc, đưa tin trên phương tiện truyền thông hoặc ra mắt sản phẩm, bạn sẽ đạt được phần đánh giá của chiến dịch. Bây giờ là lúc để tổng kết những gì đã làm, những gì chưa đạt được.
Tại thời điểm nào trong chiến dịch bạn đã nhận thấy sự suy giảm hiệu suất? Bất kể kết quả như thế nào cũng đều mang lại một cơ hội học tập, làm cho bước này rất có giá trị.
Những điều Nên và Không Nên khi quảng cáo sự kiện
NÊN: Xác định mục tiêu

Bạn cần đảm bảo team của bạn đã biết các đối tượng mục tiêu và nắm rõ mục đích của sự kiện. Thông điệp của sự kiện phải truyền cảm hứng cho mọi khía cạnh của sự kiện. Chúng cần được thể hiện từ phong cách trang trí, địa điểm, thiết kế bối cảnh, v.v.
Để biết nên quảng cáo cho sự kiện như thế nào, hãy tự hỏi :
- Bạn muốn những người tham dự làm gì ?
- Có phải bạn muốn họ kết nối với nhau ? Học hỏi ? Bán nhiều hơn?
Không nên: Lập kế hoạch trong trống rỗng
Tránh lập kế hoạch tiếp thị một cách trống rỗng. Nên xác định rõ mục tiêu, đối tượng. Bằng cách bạn có thể đưa ra ý tưởng kết hợp đa kênh tiếp thị. Với điều kiện cần đảm bảo điều chỉnh tất cả các nguồn lực thống nhất ngay từ đầu.
Nên: Xây dựng nội dung chất lượng cao
Trong thế giới tiếp thị – nội dung là vua. Điều này cũng áp dụng cho tiếp thị sự kiện. Có một số loại nội dung sẽ giúp tiếp thị sự kiện của bạn tốt hơn. Bạn cần sử dụng một vài kênh khác nhau nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất.

Nội dung tốt khi hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính giải trí, ấn tượng và trực tiếp. Phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa ở đây. Nhưng bạn đừng quên các kênh xã hội khác như email, chia sẻ cộng đồng và viết blog.
Khoảng 40% các nhà tiếp thị sự kiện coi email là cách hiệu quả nhất để quảng bá. Tuy nhiên, đừng nên gửi email quá thường xuyên. Chúng sẽ biến thành thư rác khó chịu, cho dù nội dung có giá trị đến đâu.
Tham khảo thêm: Cách tối ưu hóa email marketing quảng cáo sự kiện
Mặt khác, đừng quên việc tạo một hashtag khi đăng sự kiện lên Facebook và Twitter. Thực tế cho thấy, đó là một trong những chiến thuật tốt nhất cho hai nền tảng truyền thông xã hội này.
LinkedIn cũng là một nơi tuyệt vời để thu hút khách hàng chuyên nghiệp. Trên này, bạn có thể sử dụng các cuộc thảo luận và nhóm để quảng bá nội dung.
Không nên: Sử dụng kênh không phù hợp
Điều quan trọng là phải biết những kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất cho khách hàng của bạn. Tránh xa các kênh giao tiếp nhất định nếu bạn không thu được giá trị từ chúng.
Cụ thể, bạn cần tìm ra mạng xã hội nào phù hợp để chia sẻ quảng bá sự kiện của mình. Để biết điều này, hãy thực hiện khảo sát cơ sở khách hàng hiện tại.
Nên: Tạo trải nghiệm nhập vai

Hãy để những người dự sự kiện có thể hành động cùng bạn. Nhằm mục đích tạo ra cho họ một trải nghiệm. Từ đó sẽ gây ấn tượng khó quên.
Các yếu tố cốt lõi sau đây là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm thương hiệu có thể có được và sống động:
- Xây dựng thương hiệu: Thương hiệu nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc là chìa khóa để tạo ra dấu ấn sự kiện với bố cục độc đáo.
- Kết nối: Bạn có thể tạo kết nối sẽ kéo dài ngay cả khi đã hết sự kiện. Bằng cách khuyến khích người tham dự sử dụng các thiết bị trên trang web.
- Hình ảnh hóa: Sử dụng các bản trình diễn, ảnh và các hình chiếu / hiển thị video để tạo trải nghiệm tương tác. Làm như vậy, bạn sẽ giúp những người tham dự thực sự hiểu sản phẩm, dịch vụ.
- Tương tác: Để đảm bảo tổ chức, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn ghi dấu ấn. Hãy tạo một vài hoạt động tại chỗ phong phú.
Không nên: Quên thu thập phản hồi
Nếu bạn muốn những người tham dự phát triển mối quan hệ với thương hiệu của mình, bạn không được quên họ sau sự kiện. Đừng dựa vào đánh giá chủ quan của bản thân quá nhiều. Điều thiết yếu là yêu cầu những người tham dự phản hồi.
Để thu thập dữ liệu hữu ích và thông tin chi tiết, bạn có thể tạo quy trình làm việc tự động hóa cho chiến dịch phản hồi của mình. Tuy nhiên, tổng hợp một cuộc khảo sát cho những người tham dự không chỉ là về số liệu thống kê. Toàn bộ quá trình phản hồi, chính nó mới phản ánh những đánh giá thực tế của người tham dự.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022
- 7 Xu hướng SMS Marketing nhà tiếp thị cần chú ý - Tháng Chín 29, 2022