Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Marketing là một trong những phần khó nhất của tổ chức sự kiện. Mỗi sự kiện diễn ra có thể có nhiều hình thức tiếp thị khác nhau. Bởi chúng còn phụ thuộc vào địa điểm, loại sự kiện và thị trường mục tiêu của bạn là ai. Nhưng các nguyên tắc cơ bản hầu như luôn giống nhau.

Trước khi bắt đầu, dưới đây là một số điều NÊN và KHÔNG NÊN khi tiếp thị sự kiện. Cùng Top Marketing khám phá.

NÊN: Xác định mục tiêu

xac-dinh-muc-tieu-su-kien

Bạn cần đảm bảo team của bạn đã biết các đối tượng mục tiêu và nắm rõ mục đích của sự kiện. Thông điệp của sự kiện phải truyền cảm hứng cho mọi khía cạnh của sự kiện. Chúng cần được thể hiện từ phong cách trang trí, địa điểm, thiết kế bối cảnh, v.v.

Để biết nên quảng cáo cho sự kiện như thế nào, hãy tự hỏi :

  • Bạn muốn những người tham dự làm gì ?
  • Có phải bạn muốn họ kết nối với nhau ? Học hỏi ? Bán nhiều hơn ?

Không nên: Lập kế hoạch trong trống rỗng

Tránh lập kế hoạch tiếp thị một cách trống rỗng. Nên xác định rõ mục tiêu, đối tượng. Bằng cách bạn có thể đưa ra ý tưởng kết hợp đa kênh tiếp thị. Với điều kiện cần đảm bảo điều chỉnh tất cả các nguồn lực thống nhất ngay từ đầu.

Nên: Xây dựng nội dung chất lượng cao

Trong thế giới tiếp thị – nội dung là vua. Điều này cũng áp dụng cho tiếp thị sự kiện. Có một số loại nội dung sẽ giúp tiếp thị sự kiện của bạn tốt hơn. Bạn cần sử dụng một vài kênh khác nhau nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất.

Nội dung tốt khi hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính giải trí, ấn tượng và trực tiếp. Phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa ở đây. Nhưng bạn đừng quên các kênh xã hội khác như email, chia sẻ cộng đồng và viết blog.

Khoảng 40% các nhà tiếp thị sự kiện coi email là cách hiệu quả nhất để quảng bá. Tuy nhiên, đừng nên gửi email quá thường xuyên. Chúng sẽ biến thành thư rác khó chịu, cho dù nội dung có giá trị đến đâu.

Tham khảo thêm: Cách tối ưu hóa email marketing quảng cáo sự kiện

Mặt khác, đừng quên việc tạo một hashtag khi đăng sự kiện lên Facebook và Twitter. Thực tế cho thấy, đó là một trong những chiến thuật tốt nhất cho hai nền tảng truyền thông xã hội này.

LinkedIn cũng là một nơi tuyệt vời để thu hút khách hàng chuyên nghiệp. Trên này, bạn có thể sử dụng các cuộc thảo luận và nhóm để quảng bá nội dung.

Không nên: Sử dụng kênh không phù hợp

Điều quan trọng là phải biết những kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất cho khách hàng của bạn. Tránh xa các kênh giao tiếp nhất định nếu bạn không thu được giá trị từ chúng.

Cụ thể, bạn cần tìm ra mạng xã hội nào phù hợp để chia sẻ quảng bá sự kiện của mình. Để biết điều này, hãy thực hiện khảo sát cơ sở khách hàng hiện tại.

Nên: Tạo trải nghiệm nhập vai

trai-nghiem-khach-hang

Hãy để những người dự sự kiện có thể hành động cùng bạn. Nhằm mục đích tạo ra cho họ một trải nghiệm. Từ đó sẽ gây ấn tượng khó quên.

Các yếu tố cốt lõi sau đây là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm thương hiệu có thể có được và sống động:

  • Xây dựng thương hiệu: Thương hiệu nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc là chìa khóa để tạo ra dấu ấn sự kiện với bố cục độc đáo.
  • Kết nối: Bạn có thể tạo kết nối sẽ kéo dài ngay cả khi đã hết sự kiện. Bằng cách khuyến khích người tham dự sử dụng các thiết bị trên trang web.
  • Hình ảnh hóa : Sử dụng các bản trình diễn, ảnh và các hình chiếu / hiển thị video để tạo trải nghiệm tương tác. Làm như vậy, bạn sẽ giúp những người tham dự thực sự hiểu sản phẩm, dịch vụ. Xem thêm: Tầm quan trọng của hình ảnh trong marketing online.
  • Tương tác: Để đảm bảo tổ chức, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn ghi dấu ấn. Hãy tạo một vài hoạt động tại chỗ phong phú.

Không nên: Quên thu thập phản hồi

Nếu bạn muốn những người tham dự phát triển mối quan hệ với thương hiệu của mình, bạn không được quên họ sau sự kiện. Đừng dựa vào đánh giá chủ quan của bản thân quá nhiều. Điều thiết yếu là yêu cầu những người tham dự phản hồi.

Để thu thập dữ liệu hữu ích và thông tin chi tiết, bạn có thể tạo quy trình làm việc tự động hóa cho chiến dịch phản hồi của mình. Tuy nhiên, tổng hợp một cuộc khảo sát cho những người tham dự không chỉ là về số liệu thống kê. Toàn bộ quá trình phản hồi, chính nó mới phản ánh những đánh giá thực tế của người tham dự.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.