Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top MarketingLưu lượng Traffic (truy cập) trang web là chỉ số quan trọng và động lực tăng trưởng kinh doanh. Nó có thể giúp bạn:
• Đánh giá hoạt động marketing tốt hay không ?
• Thu thập thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu để đưa ra quyết định.
• Cải thiện uy tín SEO và tiếp thị công cụ tìm kiếm
• Tạo thêm khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi và có thêm khách hàng.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích trên đòi hỏi phải hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn đúng cách. Đồng thời tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập “chất”. Tức là hướng đến nhiều khách truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web. Những người này có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách tăng traffic website miễn phí, không tốn một đồng quảng cáo nào. Đó chính là việc sản xuất nội dung.

Tham khảo thêm: 8 yếu tố chính cần cải thiện website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quy tắc cho content marketing – Cách tăng traffic website

content-marketing-2020

Nội dung được xuất bản cần hướng đến hai mục tiêu chính:

  • Tìm kiếm những cộng đồng tập trung khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng mối quan hệ và tương tác với những người thuộc cộng đồng đó.

Khi ấy, nội dung của bạn sẽ xuất hiện như một hành động chia sẻ giá trị chung trong cộng đồng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn làm thế nào để thực hiện cả 2 mục tiêu trên.

Trước khi bắt đầu giúp bạn tìm kiếm những cộng đồng khách hàng tiềm năng. Tôi muốn đề cập tới các bước quan trọng nhưng thường bị các doanh nghiệp bỏ lỡ khi xây dựng chiến lược nội dung tiếp thị.

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Tại sao cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ?

Tại sao xác định khách hàng mục tiêu lại là bước quan trọng nhất trong sản xuất nội dung tiếp thị ? Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp có khả năng chuyển đổi một lượng lớn người dùng từ email sang truy cập website. Nhưng hầu hết trong số đó đều không phải là khách hàng mục tiêu. Không những vậy, doanh nghiệp chẳng thể thu được lợi ích nào. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng tương tự, thì vấn đề nằm ở:

1. Bạn đã không xác định đúng đối tượng mục tiêu.
2. Bạn từng nghĩ về việc xác định đối tượng mục tiêu nhưng lại thực hiện không đúng cách.

Không xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng, bạn có thể sẽ đạt được lượng truy cập cao. Nhưng khi đến giai đoạn chuyển đổi, con số này sẽ giảm đáng kể. Hoặc thậm chí là không còn đối tượng tiềm năng nào.

Lợi ích của việc xác định đúng đối tượng

Ví dụ, công ty của chúng tôi là sms và email marketing. Đối tượng khách hàng là bộ phận Marketing trong các doanh nghiệp. Và để cụ thể hơn, chúng tôi xác định mình cần tập trung cung cấp giải pháp cho các Marketing Managers, Sales marketing… Và bất kỳ ai là nhân viên thuộc các tổ chức phát triển dựa vào sms marketing hay email marketing.

Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu đã giúp chúng tôi hiểu rõ được loại hình content và nơi mà chúng tôi nên chia sẻ chúng. Vì vậy các nội dung trên website của chúng tôi sẽ tập trung vào những bài viết có nội dung:

Tiếp đến, mục tiêu của bạn là phải làm thế nào để khách hàng thấy được nội dung của bạn. Chúng ta cùng tìm câu trả lời với bước thứ 2 – giai đoạn chia sẻ nội dung.

Bước 2: Tìm kiếm nền tảng để chia sẻ nội dung

loi-ich-email-marketing-doi-voi-seo
1. Tìm các kênh hướng lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web.

Một số chiến lược và kênh tăng traffic website của bạn bao gồm:

Làm cách nào để biết được kênh tăng traffic website phù hợp với ngành của bạn giữa tổ hợp đa kênh trên ? Cùng sang bước tiếp theo.

2. Hỏi trực tiếp khách hàng xem đâu là nơi họ thường xuyên ghé thăm để chia sẻ nội dung

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm qua các công cụ có sẵn. Hãy thử hỏi trực tiếp khách hàng của mình. Bạn có thể gửi câu hỏi tới khách hàng qua email. Hoặc làm khảo sát trực tuyến hoặc qua điện thoại.

Chúng tôi thường gửi tới khách hàng bản tin định kỳ qua email. Đây là cách chúng tôi thực hiện để mở đầu cuộc nói chuyện với người đọc. Lấy được những phản hồi cụ thể và thấu hiểu khách hàng hơn. Câu trả lời của người đọc sẽ giúp chúng tôi biết được đâu là thách thức họ gặp phải. Họ đang nỗ lực làm gì, và đâu là loại content mà họ đang tìm kiếm,… Từ đó, chúng tôi có thể tìm ra những website mà người đọc yêu thích. Để xây dựng quan hệ với những website đó. Hoặc thúc đẩy tương tác với các công đồng liên quan nhằm tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Bước 3: Phát triển các kênh chủ lực và kênh vệ tinh để tiếp cận group khách hàng.

Sau khi có ý tưởng về cách làm nghiên cứu để xác định các cộng đồng khách hàng. Bạn cần phát triển các kênh chủ lực và kênh vệ tinh để tiếp cận những đối tượng này.

Đối với các kênh chủ lực, bạn có thể chia sẻ hầu hết tất cả các bài viết của mình. Vì phần lớn những thành viên trong group đều là khách hàng mục tiêu của bạn.

Đối với các kênh vệ tinh, bạn nên sử dụng các bài đặc biệt hơn, cụ thể hơn. Bởi bạn chỉ đang nhắm tới một lượng khách hàng nhất định trong cộng đồng này.

Bước 4: Tương tác với Group – Làm thế nào để chia sẻ thông tin một cách giá trị.

4-cach-tang-luong-mo-email-marketing

Khi vừa gia nhập một cộng đồng mới (ví dụ như một group Facebook về Email marketing chẳng hạn). Đừng coi việc chia sẻ nội dung là mục đích đầu tiên. Thay vào đó, bạn nên dành 1-2 tuần để tìm hiểu và hòa nhập với văn hóa của cộng đồng. Sau đó, hãy thử xuất hiện và tương tác trong các bình luận. Chẳng hạn, bạn có thể đưa ra các lời khuyên miễn phí. Dần dần bạn sẽ được công nhận và có thể bắt đầu chia sẻ nội dung trong cộng đồng này.

Nên chia sẻ bài viết gì để thu hút được chú ý ?

Đừng chia sẻ một link bài viết kèm theo caption hời hợt. Bởi nó có thể bị coi là spam. Nếu bạn muốn đăng một bài viết trong group. Hãy đảm bảo rằng bài viết đó mang lại nhiều kiến thức có giá trị cho cộng đồng. Bạn cần cho mọi người biết rằng chính bạn là người viết nó. Và cho họ biết mục đích bạn chia sẻ nội dung này.

Nên đặt liên kết website trong hồ sơ của bạn

Khi bạn có nhiều đóng góp tích cực trong group sẽ có thể khiến nhiều người muốn tìm hiểu về bạn, về lĩnh vực bạn đang hoạt động. Bởi vậy, họ sẽ truy cập vào hồ sơ để theo dõi. Nếu hồ sơ có chứa một liên kết đến trang web, thì bạn đã biến sự tham gia của mình thành một kênh mang về thêm lưu lượng truy cập.

Lưu ý, bạn cần tránh bình luận chèn link web. Vì sợ rằng như vậy xuất hiện spam và làm tổn thương danh tiếng trực tuyến của bạn. Nếu thực hiện bài bản và đúng cách, các cộng đồng sẽ giúp tăng traffic website. Nhờ vậy doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí và phát triển nhanh chóng.

Chúc bạn thành công

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)