Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Người tìm kiếm thông tin trực tuyến ngày càng nhiều và càng khắt khe hơn. Họ không còn muốn đọc những nội dung lặp đi lặp lại, nhạt nhẽo hoặc na ná giống nhau. Họ chán ngấy việc bị dẫn dụ bởi các tiêu đề giật gân trên các trang báo. Điều này đặt ra thách thức cho những người làm Content marketing. Thách thức của những người sáng tạo nội dung hiện nay không phải là sáng tạo ra nội dung gì. Mà là phải làm sao để nội dung của mình trở nên nổi bật so với những bài viết có cùng chủ đề. Làm thế nào để biến các bài viết thông thường trở thành những nội dung nổi bật ?

Có một số ý kiến cho rằng, để giải quyết vấn đề này, các công ty nên tập trung vào kỹ thuật tối ưu nội dung hơn so với kết quả tìm kiếm cao nhất của một hoặc một vài từ khóa nhất định. Một ý kiến khác lại cho rằng cần triển khai những nội dung ở dạng văn bản dài. Nghĩa là tạo ra những bài viết chất lượng có độ dài từ 2000 từ trở lên.

Còn theo quan điểm của TOP Marketing: Để một “nội dung tầm thường” trở nên nổi bật. Thực ra rất đơn giản. Đó chính là “cụ thể hóa nội dung“. Bạn càng chia sẻ cụ thể, chi tiết vấn đề sẽ càng giúp cho nội dung của bạn trở nên vô giá hơn bao giờ hết. Bởi cái người đọc luôn tìm kiếm là Giá trị.

cu-the-hoa-noi-dung

Thực tế hầu hết các trang web đều cố gắng tạo ra những nội dung quá rộng xoay quanh một chủ đề

Việc xây dựng một bài viết với nội dung quá rộng về một chủ đề sẽ chỉ giúp bạn tạo ra những bài viết có chất lượng ở mức trung bình mà thôi. Lý do hàng đầu khiến cho các công ty thất bại trong việc tạo ra những bài viết chất lượng đó là các chủ đề không đủ cụ thể.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách biến những ý tưởng bài viết chung chung thành những ý tưởng cụ thể dễ nhận được sự đồng cảm từ độc giả hơn.

Thực hiện “Chiến lược cụ thể hóa nội dung” để nâng cấp những ý tưởng chung chung thành những ý tưởng nổi bật.

Dưới đây là quy trình biến các bài viết chung chung thành các nội dung chất lượng cao

1. Trước tiên, hãy hiểu rõ vấn đề của khách hàng. Đừng đoán mò. Nếu bạn không biết, hãy bắt tay vào nghiên cứu ngay.

2. Tiếp theo, hãy suy nghĩ lý do tại sao một người lại tìm kiếm thông tin về chủ đề đó. Bạn có thể tận dụng công cụ tìm kiếm để biết mọi người đang có xu hướng tìm kiếm những nội dung gì. Hoặc sử dụng các diễn đàn hỏi đáp như Quora.

3. Cuối cùng, hãy liệt kê tất cả những lý do trên và triển khai thật chi tiết những bài viết về chúng. Nếu những lý do cụ thể này được chứng minh bằng kết quả khảo sát về lịch sử tìm kiếm trên Google của người dùng, hoặc bằng các cuộc hội thoại của họ thì càng tốt.

Chẳng hạn, trong lĩnh vực của chúng tôi. “Cách làm email marketing” là một trong những từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên Google. Và khi bắt tay vào viết về chủ đề này, chúng tôi nhận thấy, mỗi một phần nội dung đều có thể trở thành một bài viết độc lập.

Cụ thể hóa nội dung như thế nào ?

Như đã nói ở trên, với một chủ đề Cách làm email marketing. Bạn có thể chi tiết hóa thành các chủ đề nhỏ:

Các phần nội dung này đều là những vấn đề hoặc câu hỏi mà độc giả nghĩ đến. Nếu họ đang tìm câu trả lời của “cách làm email marketing”.

Bây giờ, thay vì triển khai một bài viết có nội dung quá rộng. Bạn nên triển khai thành các bài viết tương ứng khác nhau. Với cách này, tôi chắc chắn rằng bạn có thể đi sâu vào từng vấn đề cụ thể (và khiến chúng trở nên khác biệt so với bất kỳ bài viết cùng chủ đề khác).

Cụ thể hoá nội dung sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn gấp 3 lần so với thông thường

phan-mem-gui-email-marketing
Bài viết dễ triển khai hơn

Thay vì viết một bài dài về chủ đề quá rộng với hàng tỉ góc nhìn có thể khai thác. Giờ đây bạn chỉ nên phân tích từng chủ đề nhỏ một và có thể diễn giải cực kỳ chi tiết.

Dễ lay động đến nhiều độc giả hơn

Các chủ đề trực tiếp hướng đến một vấn đề, thách thức hoặc câu hỏi mà độc giả đang quan tâm. Nhờ vậy, bạn có thể xây dựng một sự kết nối sâu hơn với người đọc khi họ có thể liên hệ đến những điều cụ thể.

Tiện lợi hơn trong việc quảng bá

Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các nhóm về content, marketing, email marketing, v.v… Và chia sẻ các bài viết của mình trong các nhóm đó. Nếu như không triển khai bài viết theo hướng cụ thể, các nhóm trên sẽ không giúp ích được gì nhiều cho việc quảng bá nội dung của bạn.

Được xếp hạng cao hơn với những từ khoá tìm kiếm dài

Khi mọi người được hỏi họ thường tìm kiếm lời khuyên về chủ đề này ở đâu. Nhiều người trả lời rằng họ tìm trên Google. Bằng cách bám vào từng vấn đề mà độc giả gặp phải, sau đó triển khai những bài viết chi tiết về từng chủ đề cụ thể. Những nội dung mà bạn tạo sẽ có khả năng trùng khớp với những câu hỏi thường gặp của độc giả cao hơn.

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn