Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS Marketing là công cụ đắc lực giúp nhiều đơn vị gửi tin nhắn kịp thời đến người tiêu dùng ngay vào thời điểm cần thiết. Trong lĩnh vực nhà hàng, nó giúp xây dựng cơ sở người đăng ký, thúc đẩy doanh số bán hàng mới, tăng doanh thu, cải thiện mức độ tương tác và quảng cáo sản phẩm mới trong thời gian thực. Đối với người tiêu dùng, đó là một điều tuyệt vời khi nhận được thông tin từ chuỗi nhà hàng yêu thích ngay trong khoảng thời gian họ đang có nhu cầu ẩm thực.

Trong bài viết này, cùng phanmemmarketing.vn xem xét kỹ hơn về tiếp thị SMS nhà hàng. Bạn đã bao giờ tự hỏi SMS Marketing có lợi ích gì trong lĩnh vực nhà hàng ? Làm thế nào để chọn phần mềm sms marketing phù hợp ? Hoặc làm thế nào để xây dựng chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của riêng bạn ? Hãy tiếp tục theo dõi các phương pháp hay nhất để phát triển danh sách và xây dựng các tin nhắn văn bản hấp dẫn.

Lợi ích của SMS Marketing đối với nhà hàng

loi-ich-sms-marketing-voi-nha-hang

Tin nhắn văn bản là kênh mà người tiêu dùng đã sử dụng mọi lúc để giao tiếp với bạn bè và gia đình. Không thể phủ nhận tính thiết yếu của sms trong cuộc sống. Nó có tỷ lệ mở lớn tới 99%.

Tiếp thị bằng tin nhắn văn bản hiệu quả hơn các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram. Hay quảng cáo có trả tiền. Và thậm chí còn hiệu quả hơn tiếp thị qua email chỉ mang về tỷ lệ mở 20%. Nếu bạn vẫn chưa tin, có thể xem ngay dẫn chứng Top 5 ngành đứng đầu tăng trưởng nhờ SMS Marketing.

Vì những lý do rõ ràng, các nhà hàng muốn danh sách người đăng ký của họ càng lớn càng tốt. Chúng tôi nhận thấy rằng cách tốt nhất để nhanh chóng phát triển cơ sở dữ liệu người đăng ký SMS là cung cấp một ưu đãi.

Cách thu hút danh sách khách hàng đăng ký nhận tin nhắn

Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có khả năng cung cấp số điện thoại di động của họ cao hơn 520% khi các thương hiệu đưa ra ưu đãi.

Đây là một cách tuyệt vời để phát triển danh sách người đăng ký SMS của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

1. Sử dụng khuyến khích opt-in chọn tham gia để phát triển danh sách người đăng ký

Hãy tạo động lực hấp dẫn để khách hàng tham gia. Chẳng hạn như:

  • Giảm giá số tiền cụ thể
  • Giảm giá tương đối (%)
  • Ưu đãi mua một tặng một
  • Giảm giá cho một mặt hàng mới.

Ví dụ mẫu tin nhắn : “Nhận bánh mì miễn phí khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết qua SMS của chúng tôi. Soạn YUM gửi XXX

2. Quảng cáo chiến dịch ở khắp các kênh

Để phát triển danh sách, hãy quảng cáo trên nhiều phương tiện bạn có khả năng:

  • Trên trang web thông qua cửa sổ bật lên.
  • Trên các biểu ngữ trong nhà hàng
  • Ở cuối trang thực đơn
  • Thậm chí nhiều nhà hàng quảng cáo chương trình khách hàng thân thiết qua SMS của họ trên thẻ bàn, túi đựng thức ăn nhanh, cốc giấy và bảng hiệu tại quầy….

3. Chọn thời điểm gửi tin nhắn hợp lý

Bạn có biết rằng các nhà hàng gửi khuyến mãi qua sms marketing vào cuối tuần có tỷ lệ chọn không tham gia là 4,75%. Trong khi đó, nếu gửi vào các ngày trong tuần chỉ có tỷ lệ từ chối là 1,85%.

Một thống kê, 72% mọi người chọn nơi địa điểm ăn do ngẫu hứng. Trong khi 20% mất thời gian hơn một tiếng rồi mới quyết định chọn nhà hàng nào.

Mẹo và các phương pháp sms marketing hay nhất cho nhà hàng

1. Giới thiệu bản thân

Ở đầu tin nhắn, các đơn vị nên đưa tên thương hiệu của mình vào để khách hàng nhận biết. Bởi người tiêu dùng có thể không lưu số điện thoại của bạn. Giới thiệu bản thân điều tuyệt với khiến người dùng biết chính xác vị trí đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón họ.

2. Làm nổi bật Ưu đãi

Xác định ưu đãi nhà hàng đang triển khai để tập trung làm nổi bật nó. Hoặc có thể đưa ra TỪ KHÓA của ưu đãi nhằm tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Tránh gửi một nội dung quá dàn trải. Bởi người nhận có thể sẽ xóa tin ngắn ngay lập tức khi chưa đọc.

Tham khảo thêm: 6 ý tưởng marketing nhà hàng.

3. Khi nào nên gửi tin nhắn sms ?

Bạn nên gửi tin nhắn quảng cáo nhà hàng cho khách hàng trước bao lâu? Một số cho rằng nên gửi vào cùng ngày bữa ăn. Vì 90% tin nhắn văn bản được đọc trong 3 phút đầu tiên. Những người khác nói rằng bạn nên gửi tin nhắn văn bản trước một ngày hoặc hơn.

Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi dựa trên khảo sát về thời điểm tốt nhất để gửi tin nhắn quảng cáo nhà hàng cho những khách hàng:

Bữa sáng

72% số người chọn nơi họ sẽ ăn ít hơn một giờ trước đó hoặc hoàn toàn ngẫu hứng. Trong khi 20% mất một giờ hoặc hơn để quyết định. Tốt nhất nên gửi cho những khách hàng này trước bữa ăn sáng 60 phút hoặc hơn. Nhưng hãy cẩn thận — nhớ đừng đánh thức mọi người.

Bữa trưa

31% khách hàng chọn bữa trưa một cách bốc đồng; 37% chọn một giờ hoặc ít hơn trước giờ ăn trưa. Và 28% quyết định một giờ hoặc hơn trước đó. Vậy, nên gửi quảng cáo sms trước đó từ hai đến ba tiếng.

Ăn tối

46% người tiêu dùng nói rằng họ muốn biết ít nhất một giờ trước khi họ sẽ ăn tối ở đâu. Với nhóm này, bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo sớm hơn trong ngày hoặc sớm nhất là vào đầu tuần. Kèm theo đó là số điện thoại để mọi người có thể liên hệ đặt chỗ.

Những ví dụ điển hình về Tiếp thị qua SMS của một số thương hiệu

Giờ bạn đã biết cách phát triển danh sách người đăng ký và thời điểm gửi tin nhắn. Vậy hãy tham khảo những dẫn chứng thực tiễn dưới đây của một số thương hiệu xem họ đã chạy chiến dịch sms marketing như thế nào.

1. Boston Market

vi-du-sms-marketing-nha-hang

Boston Market – một chuỗi nhà hàng ăn nhanh của Mỹ.

Boston Market sử dụng tiếp thị qua SMS để phân phối phiếu thưởng, quảng cáo các ưu đãi độc quyền và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các nhà hàng của họ. Họ gửi tin nhắn khoảng 8 ngày một lần.

2. Chili’s

sms-marketing-cho-nha-hang-binh-dan

Chili’s Grill & Bar là một chuỗi nhà hàng ăn uống bình dân. Họ phục vụ các món ăn như tôm cay, bánh mì kẹp thịt xông khói, bít tết…

Chili’s sử dụng kênh SMS để gửi cho người đăng ký những khuyến mại và phiếu giảm giá. Đồng thời cập nhật cho họ biết các tùy chọn khi đặt chỗ trước. Nhà hàng này có tần suất gửi tin nhắn khoảng 6 ngày một lần. Và luôn bao gồm tùy chọn HỦY ĐĂNG KÝ trong nội dung.

3. Papa Murphy’s

Papa Murphy’s là một công ty bánh pizza.

Trong các thông điệp tiếp thị, Papa Murphy’s thường gửi nội dung về ưu đãi và đặc biệt khuyến khích đặt hàng trực tuyến. Họ thực hiện gửi tin nhắn khoảng hai ngày một lần.

Papa Murphy’s luôn tự giới thiệu mình ở đầu tin nhắn. Và hầu như luôn bao gồm lệnh hủy đăng ký hoặc trợ giúp ở cuối tin nhắn của họ. Điều này không bắt buộc nhưng hữu ích cho người tiêu dùng.

4. Round Table Pizza

Round Table Pizza sử dụng tiếp thị qua SMS để gửi cho người đăng ký các ưu đãi SMS độc quyền, tin tức nhà hàng và phiếu thưởng SMS.

Một điều thú vị của Round Table Pizza là họ thường tùy chỉnh các liên kết chèn trong nội dung tin. Nghĩa là phần cuối của siêu liên kết sẽ nói điều gì đó về thương hiệu. Điều này có thể giúp khách hàng tin tưởng vào các liên kết hơn. Đây cũng là một cách táo bạo để thêm một số tính cách vào một liên kết trang web chuẩn. Xem ngay Cách rút gọn link miễn phí cho sms marketing.

Một lợi ích bổ sung: Nhà hàng có thể sử dụng SMS Marketing để nắm bắt email của khách hàng

Tiếp thị qua SMS và tiếp thị qua email luôn song hành hỗ trợ tối ưu hiệu quả lẫn nhau. Việc có được địa chỉ email sẽ mang lại cho thương hiệu thêm cơ hội tăng tương tác. Tuy nhiên, thật khó để thu thập địa chỉ email từ khách hàng khi họ không sử dụng máy tính. Bởi hầu hết mọi người không dùng giấy và bút để cung cấp địa chỉ email của họ.

Vì vậy, một giải pháp dễ dàng là yêu cầu khách hàng nhắn tin cho bạn địa chỉ email của họ. Ai cũng luôn mang theo điện thoại bên mình. Do đó, đây là cách dễ dàng nhất để các nhà hàng xây dựng một kênh tiếp thị khác thông qua tiếp thị bằng tin nhắn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm email marketing cho nhà hàng khách sạn.

Comments

comments