Hình ảnh thương hiệu là nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong suy nghĩ của người dùng dần hình thành nên những hình ảnh dựa trên sự tương tác và trải nghiệm của họ với thương hiệu. Bất kể loại ngành nghề nào cũng đều cần một thương hiệu vững chắc. Nhằm tạo sự nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hình ảnh thương hiệu mạnh có những ưu điểm sau:
- Tạo ra nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng mới bị thu hút bởi thương hiệu.
- Dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới dưới cùng một thương hiệu.
- Tăng sự tự tin của khách hàng hiện tại.
- Tăng cường sự thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Chẳng hạn, hình ảnh thương hiệu của Nike khác với các thương hiệu may mặc khác. Nike được coi là một thương hiệu đình đám chỉ liên quan đến đồ thể thao. Vậy làm thế nào để xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh ?

Cách tốt nhất để xây dựng và nuôi dưỡng hình ảnh thương hiệu là kết hợp tất cả các kênh marketing, các kênh truyền thông xã hội mà bạn hiện có. Bởi mỗi hình thức đều có lợi thế riêng mà những công cụ còn lại không làm được.
Trước tiên, có một số yêu cầu bạn sẽ cần giải quyết trước khi phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Cùng TOP Marketing lần lượt tìm hiểu :
Những yếu tố quyết định cách xây dựng hình ảnh thương hiệu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ chia thành 2 nhóm: Nhóm bên ngoài và bên trong. Bao gồm khách hàng, đối tác, nhà phân tích và nhân viên trong ngành. Điều quan trọng là phải rất cụ thể khi xác định đối tượng. Bạn cần sự rõ ràng về các nhóm bạn đang nhắm mục tiêu. Để xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ nói trực tiếp đến nhu cầu và mối quan tâm duy nhất của họ.
Xác định các mục tiêu kinh doanh quan trọng
Bạn phải biết bạn đang đi đâu trước khi bạn có thể đến đó. Xây dựng hình ảnh thương hiệu mà không biết các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn là không hiệu quả và lãng phí tài nguyên quý giá.
Xác định thương hiệu của bạn
Khi bạn đã xác định được đối tượng chính và các mục tiêu kinh doanh quan trọng của mình. Bạn có thể bắt đầu xây dựng tính cách thương hiệu. Tính cách của bạn nên thu hút khách hàng và nói rõ những khác biệt quan trọng nhất của bạn và lợi ích sản phẩm. Vì tính cách thương hiệu xác định hình ảnh nên điều quan trọng là giữ cho nó đơn giản và phù hợp.
Phát triển thông điệp
Sau khi bạn đã xác định tính cách và hình ảnh thương hiệu của mình. Hãy ghi lại các thông điệp chính và xem xét chúng với đối tượng mục tiêu. Thông điệp chính của bạn sẽ là những điều quan trọng nhất mà bạn muốn khán giả chú ý đến sau khi tương tác với thương hiệu của bạn. Chúng nên chứa các khía cạnh độc đáo của doanh nghiệp và giá trị gia tăng cho khách hàng, với sự nổi bật của tính cách thương hiệu.
Các bước tiếp theo để củng cố hình ảnh thương hiệu mạnh
Sau khi bạn đã thực hiện và đặt nền tảng cho hình ảnh thương hiệu của mình. Bạn có thể đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để xây dựng khách hàng trung thành và tạo doanh số. 3 thành phần cần thiết để quảng bá thương hiệu trên phạm vi rộng bao gồm:
Quan hệ công chúng
PR phổ biến các thông điệp chính của bạn và tin tức công ty trên các blog trực tuyến. Các ấn phẩm thương mại và các cửa hàng tin tức. Bằng cách định vị công ty của bạn như một nhà lãnh đạo tư duy và nguồn chuyên gia về tin tức và xu hướng mới. Một chiến dịch PR tốt có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn và nâng cao nhận thức.
Nội dung
Nội dung là nhiên liệu thúc đẩy các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và PR tích hợp. Để nâng cao hồ sơ thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần cung cấp một dòng giấy trắng. Bài viết đóng góp, bài đăng trên blog và các tài sản nội dung phong phú khác để nhắm mục tiêu phân khúc đối tượng.
Xem thêm : Các chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất sẽ được sử dụng năm 2020.
Xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ có giá trị để chia sẻ thông tin liên quan đến ngành của bạn và tương tác với khách hàng và người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.
Sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web. Và nâng cao hình ảnh của bạn với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội nào để tiếp thị ? Xem chi tiết tại đây.
Tham khảo thêm 4 bước tạo chiến lược truyền thông xã hội vững chắc.
Tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật cải thiện thứ hạng của công ty bạn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google. Để tạo ảnh hưởng với các đối tượng chính, bạn sẽ cần xếp hạng tốt cho các từ khóa và cụm từ chính cụ thể. Mục đích nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và các tài sản kỹ thuật số khác. Xem thêm 5 cách tăng lượng truy cập website với tiếp thị email.
- SPF là gì ? Các kiến thức cơ bản về xác thực SPF, DKIM, DMARC - Tháng Chín 27, 2021
- Những điều cần nhớ khi mới bắt đầu gửi tin nhắn sms quảng cáo - Tháng Chín 7, 2021
- 6 sai lầm cần tránh khi xây dựng thương hiệu - Tháng Tám 20, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Danh sách Email – Chìa khóa để tăng doanh thu - Tháng Sáu 8, 2021
- Các số liệu thống kê quan trọng của Instagram đối với marketing năm 2021 - Tháng Năm 24, 2021
- Thời điểm tốt nhất để gửi SMS Marketing - Tháng Tư 23, 2021
- 6 cách phát triển danh sách người đăng ký SMS Marketing - Tháng Tư 9, 2021
- Chia sẻ giải pháp tạo sự khác biệt cho email marketing - Tháng Ba 27, 2021
- Email Newsletter – Nên viết nội dung bản tin email như thế nào ? - Tháng Ba 17, 2021