Trong quá trình kinh doanh online, hẳn nhiều lần bạn bắt gặp khái niệm Landing Page. Đây là một trong những giải pháp cải thiện ROI cho các doanh nghiệp hiệu quả nhất. Vậy Landing Page là gì ? Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của bạn? Hoặc làm thế nào để thu thập email khách hàng mà không có một popup trên trang web của bạn ?…
Hôm nay, phanmemmarketing.vn sẽ giúp các đơn vị kinh doanh khám phá Landing Page là gì ? Cùng vô số lợi ích và cách sử dụng chúng để đạt được mục tiêu kinh doanh . Hãy tìm hiểu cách làm cho trang đích trở nên mạnh mẽ nhất có thể.
Landing Page là gì?
Landing Page (hay còn được gọi là Trang đích) là một trang trên website. Là nơi bạn có thể cung cấp tài nguyên từ doanh nghiệp của mình để đổi lấy thông tin khách truy cập. Các nhà tiếp thị có thể nắm bắt thông tin liên hệ này bằng cách sử dụng biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng. Trên những biểu mẫu này, khách truy cập có thể nhập các thông tin như: Tên, địa chỉ, email, nghề nghiệp…v.v.
Nói đơn giản, Landing page là một trang web đơn được người kinh doanh tạo ra nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch Google AdWords hoặc SEO.
Khái quát về tỷ lệ chuyển đổi của trang đích
Tỷ lệ chuyển đổi tức là một khách hàng khi truy cập trang đích, họ sẽ thực hiện hành động:
- Điền thông tin cá nhân để được tư vấn
- Đăng ký tham gia một sự kiện
- Chi trả tiền để mua sản phẩm
- Cài đặt một ứng dụng, phần mềm để dùng thử
- Hoặc một mục tiêu tiếp thị nào khác của người tạo landing page…vv…
Lấy dẫn chứng website bán sách trực tuyến. Trang đích được tạo ra sẽ chỉ nhắm mục tiêu tiếp cận những người (có thể) quan tâm đến sách điện tử. Một lượng truy cập nhất định sẽ để lại thông tin bản thân. Vì họ mong muốn nhận được giải đáp thỏa mãn tìm kiếm của họ. Từ đây, chủ website sẽ thu được data tiềm năng để tiếp cận, dần biến họ thành khách hàng.
Như vậy, nội dung trang landing này thường bao gồm các thông tin khuyến mại, quà tặng hoặc các chương trình sự kiện hấp dẫn…vv… Mục đích nhằm kích thích người truy cập thực hiện 1 hành vi nào đó.
Phân biệt sự khác nhau giữa landing page và Website
Như mình đã đưa ra ở phần đầu khi giải thích landing page là gì. Landing page là 1 trang đơn, chỉ có duy nhất 1 trang, và 1 địa chỉ url. Trong khi đó, Website bao gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau
Về nội dung : Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức… Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi mà bạn muốn.
Những lợi ích hàng đầu của Landing Page
1. Landing Page có thể dẫn đến tăng chuyển đổi
Có một trang được nhắm mục tiêu liên quan trực tiếp đến một đề nghị nhất định là rất quan trọng để cung cấp giá trị trả trước. Đồng thời có thể khuyến khích khách truy cập mới cung cấp thông tin để đổi lấy phần thưởng hữu hình ngay lập tức.
Hãy tưởng tượng bạn đã tìm thấy một cuốn sách điện tử miễn phí trên mạng xã hội. Trong đó nêu ra 10 giải pháp tức thì cho vấn đề của bạn. Tôi sẵn sàng cá rằng bạn có nhiều khả năng điền email và tên của mình cho nội dung có giá trị đó, phải không?
Ngoài ra, trang đích có thể giúp xác định loại nội dung phù hợp khách truy cập tương ứng. Ví dụ: Những người dùng đã chuyển đổi, truy cập trang đích từ mạng xã hội. Rõ ràng họ có thói quen thường xuyên dùng mạng xã hội. Để tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó. Bạn có thể duy trì kết nối bằng email được cá nhân hóa. Trong đó, nội dung bổ sung cần chi tiết và liên quan đến mạng xã hội.
2. Landing Page cung cấp thêm thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu
Bằng cách tạo các trang đích khác nhau với các ưu đãi được phân đoạn, bạn có thể theo dõi chủ đề nào chuyển đổi với tỷ lệ cao nhất. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về sở thích của khán giả.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu bạn thu thập được từ các trang đích của mình để tạo chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa, được nhắm mục tiêu hơn. Ngoài ra, các trang đích không chỉ cho bạn biết nội dung mà khán giả của bạn thích nhất – chúng còn cho bạn biết khách hàng tiềm năng thích kênh nào. Điều này có thể cho phép nhóm tiếp thị của bạn tinh chỉnh chiến lược hơn nữa, quảng bá nội dung và tương tác với khán giả trên (các) kênh mà họ đã sử dụng.
Ví dụ: Bạn nhận thấy các trang đích của mình liên quan đến thương mại điện tử hoạt động đặc biệt tốt. Và hầu hết những người dùng tìm thấy trang đích từ các quảng cáo trả phí trên Facebook. Thông tin này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các chiến dịch trong tương lai chủ yếu hướng tới đối tượng mạng xã hội.
3. Landing Page cho phép đo lường các chỉ số gắn liền với mục tiêu kinh doanh
Nếu bạn đã tạo một trang đích cụ thể để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể sử dụng trang đích đó để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của mình.
Ví dụ: Nhóm tiếp thị của bạn có nhiệm vụ tăng doanh số bán hàng cho phần mềm email marketing. Để thực hiện điều này, nhóm cần tạo một chiến dịch với trang đích cung cấp bản demo miễn phí dùng thử phần mềm.
Bạn có thể đo lường các chỉ số chuyển đổi trên trang đích đó để xác định xem chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt như thế nào hoặc liệu bạn có cần thực hiện các chỉnh sửa để truyền đạt giá trị thực của sản phẩm hay không. Ngoài ra, bạn có thể đo lường kênh nào thúc đẩy chuyển đổi cao nhất đến trang đích. Từ đó dành nhiều tài nguyên hơn để tiếp thị sản phẩm qua các kênh đó – chẳng hạn như các ứng dụng mạng xã hội.
4. Landing Page làm tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo ấn tượng tốt ban đầu
Cuối cùng, một trang đích đẹp, được thiết kế tốt có thể gây ấn tượng với khách truy cập mới và biến họ thành khách hàng tiềm năng bằng cách thể hiện nội dung có giá trị mà công ty cung cấp. Trang đích là không gian bạn có thể sử dụng để cho khách truy cập biết những gì bạn đang cung cấp, cách nó có thể tác động tích cực đến họ ngay cả khi người xem không chuyển đổi ngay lập tức.
Trang đích được thiết kế tốt có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán hàng trong tương lai.
Có thể bạn quan tâm: 25 thuật ngữ cơ bản trong Google Adwords cần biết.
Phân loại landing page
Tùy theo mục đích chuyển đổi là gì, mà người tạo sẽ lập ra Landing Page khác nhau. Mỗi Landing Page có một mục đích chuyển đổi nhất định. Ví dụ :
- Khách hàng vào 1 trang web du lịch. Họ đặt và thanh toán tiền tour -> Mỗi một lượt thanh toán được gọi là 1 chuyển đổi.
- Khi khách hàng truy cập website bán quần áo. Họ đăng ký nhận thông tin giá, mẫu mã. -> Mỗi một lượt đăng ký vào Bảng mẫu là 1 chuyển đổi.
Tùy theo công dụng của Landing Page mà có thể phân làm 3 loại chính :
- Landing page bán hàng
- Landing page thu thập thông tin
- Click Through Page – Landing page chuyển đổi trung gian
1. Landing Page bán hàng
Người tạo sẽ thiết kế dạng Trang web bán hàng (Salepage). Mục đích tập trung giới thiệu chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Nhằm thuyết phục người truy cập thực hiện hành vi mua hàng.
Ví dụ về Landing page của 1 website bán máy lọc nước nhãn hiệu Kangaroo.
Người truy cập khi có nhu cầu mua hàng, sẽ điền thông tin cá nhân vào bảng mẫu để tiến hành quá trình đặt hàng máy lọc nước.
2. Landing Page thu thập thông tin
Người tạo sẽ lập 1 trang với mục đích để người truy cập điền thông tin đăng ký nhận tư vấn, tặng quà. Hoặc cho người dùng được trải nghiệm một dịch vụ, sản phẩm miễn phí của đơn vị kinh doanh. Landing page này tạo nên với mục đích chủ yếu thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số cách sử dụng trang đích để bắt đầu mối quan hệ với khách hàng tương lai của mình:
2.1. Sách điện tử và Sách trắng
Nếu bạn đã viết một bài đăng trên blog giới thiệu một chủ đề phù hợp với khán giả của mình. Bạn có thể thỏa mãn những nhu cầu quan tâm sâu sắc chủ đề đó hơn. Bằng cách trình bày chi tiết nội dung trong sách điện tử hoặc sách trắng. Thông qua sử dụng trang đích, bạn có thể “giấu” tài nguyên này đằng sau biểu mẫu. Nó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng để mọi người tải xuống.
2.2. Đăng ký Bản tin Email
Giả sử bạn viết nhiều nội dung blog về một chủ đề tương tự. Chắc chắn, bạn có thể phát triển sách điện tử hoặc sách trắng trình bày chi tiết cụ thể. Nhưng bạn cũng có thể cung cấp cho người đọc bản tin email mà họ có thể đăng ký để biết nội dung mới nhất về ngành của bạn.
Trên các bài đăng, hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) để mời người đọc đăng ký. CTA này có thể liên kết đến một trang đích riêng biệt. Ở đó, người dùng sẽ nhập thông tin liên hệ để tham gia vào danh sách email của bạn.
2.3. Ghi danh khóa học trực tuyến, đăng ký sự kiện
Cho dù bạn đang làm trong ngành giáo dục hoặc các khóa học đào tạo cấp chứng chỉ… Các khóa học trực tuyến này cũng nên có trang đích riêng.
Tương tự các khóa học, những sự kiện trong ngành yêu cầu thu thập thông tin khán giả. Nhằm giúp họ có thể nhận được thông tin cập nhật trước sự kiện. Mỗi một sự kiện với chủ đề riêng có thể sở hữu một trang đích riêng.
2.4. Dùng thử sản phẩm miễn phí
Đưa người dùng đến một trang nơi họ có thể đăng ký dùng thử miễn phí. Bằng cách sử dụng tên, địa chỉ email, chức danh và bất kỳ thông tin nào khác mà bạn cho là cần thiết. Mục đích nhằm mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất.
Ví dụ dưới đây là 1 trang landing thu thập thông tin khách hàng của 1 đơn vị Gym – Fitness. Khi có nhu cầu đăng ký nhận thẻ bơi khuyến mại, người truy cập sẽ điền dữ liệu vào bảng mẫu.
2.5. Tải xuống ứng dụng
Việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn mang lại cho bạn một con đường khác để thu hút khách hàng tiềm năng. Dạng trang đích mời tải xuống ứng dụng khá phổ biến trong cộng đồng nhà sản xuất.
3. Click Through Page – Landing page chuyển đổi trung gian
Người lập tạo ra với mục đích dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
Khác với 2 loại Trang đích trên. Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Mà không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Như ở ví dụ trên, Sendo tạo 1 cửa sổ xuất hiện khi khách hàng truy cập vào Trang chủ Sendo.vn. Và nếu người dùng quan tâm đến thông tin “Hoàn tiền đến 50%”. Họ sẽ kích vào chữ Săn Ngay để được chuyển hướng đến trang khác.
Đối với những bạn bước đầu tìm hiểu về landing page. Hẳn là sẽ rất mơ hồ để phân biệt 1 trang web với 1 trang đích khác nhau như thế nào. Cùng TOP tìm hiểu tiếp nhé.
Một số lưu ý giúp tạo trang đích Landing Page hiệu quả nhất
Bạn đã sẵn sàng tạo trang đích đầu tiên hoặc cải thiện trang đích mà bạn đã có chưa? Dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo rằng trang đích của bạn đang hoạt động tích cực cho bạn:
1. Giới hạn Điều hướng
Hạn chế số lần thoát khỏi trang đích để khách truy cập tập trung vào việc điền vào biểu mẫu. Một phần quan trọng của việc này là loại bỏ các yếu tố điều hướng trên các trang đích. Điều này giúp khán giả tập trung trở lại nội dung bạn đang cung cấp.
2. Bật Chia sẻ
Thêm liên kết chia sẻ vào trang đích để khuyến khích khách truy cập trang web chia sẻ nội dung với bạn bè của họ.
3. Cung cấp giá trị
Trước hết, nếu bạn có một đề nghị có giá trị, khách truy cập sẵn sàng cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy đề nghị của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu đề nghị của bạn có hấp dẫn đối với người xem chưa? Và đảm bảo rằng trang đích thể hiện giá trị đó.
4. Giữ cho biểu mẫu trên Landing Page ngắn gọn
Trang đích và biểu mẫu của bạn càng dài sẽ càng gặp nhiều rào cản hơn với quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Giữ cho biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn gọn và dễ hiểu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mẹo: Đặt càng nhiều trường liên hệ càng tốt trên cùng một dòng.
Kết luận
Hi vọng, bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc khái niệm landing page là gì đối với các bạn đang làm kinh doanh online. Landing page có tác dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều khi khách hàng truy cập vào 1 trang web.
Bạn đang chạy quảng cáo và website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin, không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action)? Như vậy, bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình đấy.
Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022