Nhắn tin SMS đã chuyển đổi từ một phương tiện giao tiếp đơn giản giữa những người dùng điện thoại di động sang kênh tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Tỷ lệ đọc tin nhắn SMS vẫn tăng mạnh hơn bao giờ hết – với khoảng 90% được mở trong vòng 3 phút.
Bạn đang triển khai SMS Marketing trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình? Nội dung tin nhắn quảng cáo của bạn chứa liên kết để điều hướng tới website? Có một số điều cần ghi nhớ khi thêm link trong tin nhắn sms marketing mà nhà tiếp thị cần biết. Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa ngân sách của chiến lược tiếp thị qua tin nhắn, hãy cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây.
5 điều cần ghi nhớ khi thêm link liên kết trong tin nhắn sms marketing
Trước khi bắt đầu, bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa link và hyperlink.
Một link (liên kết) là một URL. Khi nhập URL vào trình duyệt, bạn có thể truy cập trang web, trang đích, mạng xã hội,…v.v. Ví dụ: https://phanmemmarketing.vn/
Hyperlink (Siêu liên kết) là URL nhưng được bọc trong anchor text (văn bản liên kết). Ví dụ: phanmemmarketing.vn. Khi click vào, bạn sẽ được chuyển hướng đến website của chúng tôi.
Có những điều gì cần ghi nhớ khi chèn link trong nội dung tin nhắn sms marketing ? Cùng tiếp tục khám phá nhé.
1. Nên sử dụng công cụ rút ngắn URL
Số lượng ký tự rất quan trọng với tin nhắn SMS. Một tin nhắn văn bản có giới hạn 160 ký tự. Thêm bất kỳ ký tự nào sẽ có nghĩa bạn phải trả thêm tiền cho phần nội dung bổ sung. Vì vậy, sẽ rất hợp lý khi bạn cố gắng truyền tải thông điệp của mình với lượng ký tự ít nhất.
Thật không may, hầu hết các link liên kết đều dài. Một URL của bài đăng trên blog có thể dài trên 30 ký tự. Giải pháp rõ ràng cho vấn đề này là sử dụng một trình rút gọn liên kết.
Ngoài ra, bạn có thể tạo link rút gọn chứa thương hiệu. Các liên kết dạng này không chỉ dễ nhớ hơn mà chúng còn hình thành mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Có nhiều công cụ rút ngắn URL mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ Bit.ly khá phổ biến. Bạn chỉ cần nhập URL website cần rút gọn vào trình duyệt Bit.ly. Công cụ này sẽ tự động tạo một liên kết ngắn khác cho bạn.
Tham khảo thêm: Cách rút gọn link miễn phí cho SMS Marketing.
2. Tránh từ ngữ “spam”
Đảm bảo tránh ngôn ngữ trông có vẻ spam khi gửi tin nhắn sms chứa link. Hãy nhớ rằng, mọi người thường rất thận trọng khi nhấp vào các liên kết được gửi đến từ người lạ. Do đo, nên hết sức tránh dùng các từ khiến họ nghi ngờ về tin nhắn của bạn.
Đây cũng là lý do tại sao các nhà tiếp thị chỉ nên gửi sms marketing cho những người đã chọn tham gia. Nếu bạn thêm link trong tin nhắn sms để gửi đến một người chưa bao giờ tương tác với thương hiệu, có nhiều khả năng họ sẽ bỏ qua và xóa thông điệp của bạn.
Tương tự như vậy, tùy chọn Hủy đăng ký cần được thêm vào trong mọi chiến lược tiếp thị SMS. Đừng khiến người nhận cảm thấy họ đang bị ép buộc nhận thông tin.
3. Theo dõi tỷ lệ nhấp qua liên kết của bạn
Một trong những chỉ số quan trọng nhất mà bạn có thể theo dõi là tỷ lệ nhấp. Tỷ lệ nhấp (CTR) đề cập đến phần trăm người nhận SMS đã nhấp vào link trong tổng số người đã xem tin nhắn. Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết như CTR để xác định mức độ mạnh mẽ của thông điệp.
Có một cách thủ công giúp bạn theo dõi điều này. Bằng cách thêm thẻ Mô-đun theo dõi Urchin (UTM) vào liên kết. Các thông số UTM về cơ bản là một chuỗi duy nhất mà bạn đưa vào ở cuối URL. Nó cho phép công cụ phân tích như Google Analytics theo dõi hành vi của người dùng.
Thêm theo dõi UTM
Để triển khai theo dõi UTM, bạn có thể sử dụng Campaign URL Builder. Đó là một công cụ tuyệt vời vì bạn có thể dễ dàng tạo liên kết theo dõi. Chỉ cần nhập URL website, thêm nguồn, phương tiện và tên chiến dịch của bạn. Sau đó, link theo dõi sẽ được tạo tự động để bạn sao chép và dán vào các chiến dịch của mình.
Khi bạn kết hợp CTR với các phần dữ liệu khác, nó có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về mức độ thành công của một chiến dịch tiếp thị.
4. Biến hình ảnh và tài liệu thành liên kết
SMS hỗ trợ thông tin dạng văn bản. Không chèn được hình ảnh như các dạng tin nhắn đa phương tiện MMS hoặc tin nhắn Zalo, facebook…v.v. Vậy, nếu bạn muốn gửi tệp đính kèm hoặc hình ảnh cho người nhận bằng SMS thì sao?
Tất cả những gì bạn cần làm là tải hình ảnh hoặc tệp lên nền tảng chia sẻ / lưu trữ đám mây. Chẳng hạn như Google Drive hoặc Dropbox. Sau đó, bạn truy xuất liên kết được đính kèm với tệp để chia sẻ.
Bạn nên thiết lập chế độ công khai trên mỗi tệp chia sẻ để người nhận không bị yêu cầu quyền truy cập. Tiếp theo, lấy liên kết gốc hình thành rồi rút gọn nó. Bằng cách này, thêm link trong tin nhắn sms sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến độ dài ký tự.
5. Kiểm tra các link trong tin nhắn sms
Bước cuối cùng, cần đảm bảo rằng tất cả các liên kết chứa trong tin nhắn sms đều hoạt động. Hãy kiểm tra bằng cách gửi thử tin nhắn đến điện thoại của bạn. Click vào liên kết trong nội dung để truy cập xem nó có truy cập được không. Nếu có lỗi, bạn cần tạo lại link mới.
Sau khi đã kiểm xong, bạn có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch sms marketing của mình.
Kết luận
Mọi người thường xuyên kiểm tra tin nhắn sms hơn email. Với tư cách là một doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng điều này. Sử dụng SMS hỗ trợ thêm cho các kênh tiếp thị khác và tiếp cận khán giả hiệu quả hơn. Hãy nhớ 5 điểm trên để đảm bảo chiến dịch tin nhắn sms của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể.
Chúc bạn thành công!
- Marketing vs Advertising: 4 điểm phân biệt tiếp thị và quảng cáo - Tháng Hai 16, 2022
- Những kênh tiếp thị thường dùng cho quảng cáo nội dung - Tháng Một 28, 2022
- Như thế nào là một tỷ lệ chuyển đổi tốt ? - Tháng Một 22, 2022
- Những điều cần nhớ khi thêm link trong tin nhắn sms marketing - Tháng Một 15, 2022
- 7 yếu tố phân biệt sự khác nhau giữa tiếp thị email B2B với B2C - Tháng Mười Hai 29, 2021
- 18 câu hỏi giúp xác định, đánh giá khách hàng tiềm năng - Tháng Mười Hai 27, 2021
- Đăng bài truyền thông xã hội tiếp thị dịp Giáng Sinh cần chú ý điều gì ? - Tháng Mười Hai 20, 2021
- Những điều người tiêu dùng thực sự muốn từ tiếp thị nội dung 2022 - Tháng Mười Hai 6, 2021
- Cách khắc phục hình ảnh không hiển thị trong email Outlook - Tháng Mười Một 29, 2021
- Database Marketing: Hướng dẫn tiếp thị cơ sở dữ liệu khách hàng - Tháng Mười Một 3, 2021