Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Là một đơn vị kinh doanh, bạn sử dụng Adwords để tiếp cận khách hàng. Cho dù việc đầu tư tiền vào nó có vẻ khá khó khăn. Nhưng kết quả đạt được gần như tức thời và rõ ràng. Bạn bán được nhiều sản phẩm trực tuyến hơn. Lưu lượng truy cập vào trang web tăng cao hơn…vv.. Không thể phủ nhận những lợi ích mà Google Adwords đã mang lại cho các doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng phanmemmarketing.vn thảo luận về các lợi ích của Google Adwords trong vai trò của 1 nền tảng quảng cáo.

loi-ich-cua-google-adwords

Những lợi ích của Google Adwords

loi-ich-cua-google-adwords

1. Adwords hoạt động nhanh hơn SEO

Lợi ích hàng đầu của Google AdWords là nó hoạt động nhanh hơn SEO. Cả SEO và Google AdWords đều là các chiến lược tiếp thị của công cụ tìm kiếm. Mục đích nhằm tăng lưu lượng truy cập và xây dựng thêm khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch AdWords được tối ưu hóa tốt có thể hoạt động nhanh hơn. Dưới đây là một số lý do tại sao nó nhanh hơn :

  • Bạn có thể tập trung vào nhiều từ khóa cùng một lúc.
  • Bạn có thể bật hoặc tắt chiến dịch bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Quảng cáo xuất hiện trên đầu trang sẽ hiển thị ngay lập tức.

Với AdWords, có nhiều cơ hội tốt hơn để thu hút nhiều lưu lượng truy cập và dẫn đầu ngay lập tức. Ngoài ra, nền tảng minh bạch hơn và bạn biết chính xác những gì đang xảy ra với quảng cáo.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua SEO – Nguồn mang lại truy cập tự nhiên. SEO đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và rất nhiều bài viết nội dung giá trị cùng backlinks chất lượng. Thậm chí sau đó, phải mất một thời gian dài để từ khóa có thể lên hạng. Nhưng bù lại, SEO lại có lợi thế mạnh đó là sự lâu dài nếu bạn vẫn duy trì tốt.

Bạn có thể sử dụng đồng thời cả hai. Nhưng hãy phân chia thời gian, công sức / tiền bạc cần thiết cho cả hai hợp lý.

Bạn có thể xem thêm

2. Tăng nhận diện thương hiệu

Lợi ích của Google AdWords, ngoài việc tăng lưu lượng truy cập, tỷ lệ click và chuyển đổi. Đây còn là kênh hiệu quả để giới thiệu với mọi người về thương hiệu của bạn.

Một nghiên cứu thống kê : Quảng cáo tìm kiếm nâng cao nhận thức của tâm trí lên trung bình 6,6%.

Bạn có thể quan tâm :

3. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua Hộp thư đến Gmail

loi-ich-google-adwords-quang-cao-email

Một trong những chiến lược tiếp thị được sử dụng nhiều nhất là Email Marketing. Đó là lý do tại sao Quảng Cáo Gmail cũng có thể hữu ích.

Vào tháng 9 năm 2015, Google đã tích hợp quảng cáo Gmail với Google AdWords. Sau đó cung cấp dịch vụ này cho tất cả các nhà tiếp thị. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua hộp thư đến Gmail.

Thông thường, quảng cáo Gmail xuất hiện trên tab quảng cáo. Nhưng đôi khi bạn cũng có thể thấy nó trên tab xã hội. Những quảng cáo này chạy trên cả máy tính để bàn và smartphone. Vì Quảng Cáo Gmail thường có chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo tìm kiếm. Nếu bạn có ngân sách nhỏ, thì bạn cũng có thể thử Quảng Cáo Gmail.

4. Kết nối lại với khách truy cập trang web của bạn

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của Google AdWords là kết nối lại với khách từng truy cập trang web.

loi-ich-google-adwords-remarketing-tiep-thi-lai
a – Tiếp thị lại dựa trên sự hiển thị

Giả sử đơn vị bạn cung cấp tour du lịch. Và một du khách đang tìm kiếm các gói Thái Lan. Nhưng vì lý do nào đó, họ đã rời đi mà đặt gói tour nào. Bạn chỉ có thể tạo một danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu anh ấy.

Tương tự như danh sách tiếp thị lại, bạn cũng có thể tạo danh sách “Suppression”. Các danh sách “Suppression” này đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới. Và không chạy quảng cáo cho những người đã chuyển đổi.

b – Tiếp thị lại dựa trên sự tìm kiếm

RLSA là viết tắt của Remarketing Lists for Search Ads. Nghĩa là Danh sách tiếp thị lại cho Quảng cáo tìm kiếm. Như tên cho thấy, nó chạy các chiến dịch tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm, giống như tiếp thị lại hiển thị. Ngoài ra, nhà quảng cáo cần thêm từ khóa trong chiến dịch này. Bằng cách đó, quảng cáo Google có thể khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng với từ khóa và danh sách tiếp thị lại. Điều này sẽ giúp Google hiển thị quảng cáo có liên quan cho mỗi truy vấn tìm kiếm.

Vì khách truy cập đã truy cập trang web của bạn, nên có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng khi họ cũng thấy quảng cáo tiếp thị lại của bạn.

5. Đo lường hiệu suất của bạn một cách nhất quán

Rất khó để đo lường kết quả của các quảng cáo truyền thống như báo chí, đài phát thanh, truyền hình phát sóng, truyền hình cáp, bảng quảng cáo ngoài trời, tài liệu quảng cáo, v.v… Ngoài ra, chúng đắt hơn nhiều so với Google AdWords. Bạn không thể kiểm soát ngân sách của mình và chi tiêu.

Ngoài ra, bạn sẽ không biết nguồn khách hàng tiềm năng đến từ các phương tiện trên. Trừ khi khách hàng tiết lộ. Do đó, sẽ rất khó để tính ROI từ phương tiện truyền thống.

Nhưng, mặt khác, AdWords sẽ cho bạn biết chính xác những gì đã xảy ra với chiến dịch. Bạn sẽ biết:

  • Ai bấm vào quảng cáo của bạn.
  • Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được tạo ra.
  • Có bao nhiêu lưu lượng truy cập bạn có từ AdWords đến trang web của bạn.
  • Từ khóa nào tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng nhất.
  • Bạn tốn bao nhiêu tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị hiểu mình đã làm hoặc chưa làm được những gì. Sử dụng thông tin này, sau đó bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch của mình cho đến khi đạt được kết quả tối ưu.

6. Tiện ích mở rộng của việc sử dụng quảng cáo

lien-ket-google-adwords-va-analytics

Có rất nhiều điều để khám phá khi bạn liên kết tài khoản Google AdWords với Google Analytics. AdWords là một nền tảng tuyệt vời nhưng nó sẽ không cho bạn biết mọi người làm gì sau khi nhấp vào quảng cáo. Nhưng, Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu:

  • Một khách truy cập ở lại trên trang bao lâu
  • Có bao nhiêu trang đã được truy cập
  • Tỷ lệ thoát của trang đích của bạn
  • Chi tiết về khách truy cập mới và khách truy cập quay lại và nhiều hơn nữa.

Bằng cách liên kết chúng lại với nhau, bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn trong tay. Một nhà quảng cáo có thể đo lường hiệu suất hoàn chỉnh của quảng cáo Google. Anh ấy / cô ấy có thể tạm dừng các từ khóa / chiến dịch / quảng cáo không hoạt động và thử các biến thể khác nhau để tăng kết quả của bạn. Dữ liệu này cũng sẽ giúp viết nhiều bài viết / bài viết sử dụng các từ khóa hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng những từ khóa đó bạn cũng có thể xếp hạng tốt hơn cho tìm kiếm không phải trả tiền.

7. Giải quyết vấn đề cạnh tranh của bạn tốt hơn

Khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn trực tuyến. Bạn không chạy quảng cáo nhưng đối thủ cạnh tranh thì có. Điều này có thể khiến bạn mất đơn hàng gần như ngay lập tức.

Bạn cần để mắt đến họ để xem họ quảng bá doanh nghiệp như thế nào. Họ chạy loại quảng cáo nào, v.v…. Hệ thống minh bạch của Google AdWords giúp bạn làm điều này. Nắm bắt các cơ hội theo cách của bạn và làm cho mình nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Kết luận

Bây giờ bạn có lý do để quảng cáo trên Google AdWords rồi phải không ? Hy vọng những chia sẻ về lợi ích của Google AdWords sẽ giúp bạn bắt đầu chiến dịch của mình. Bạn có thể xem thêm 5 bước tạo chiến dịch Google Adwords thành công.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]