Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Chào các bạn đang nghiên cứu về Email Marketing !

Khi sử dụng email làm công cụ để quảng bá cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm dịch vụ của bạn. Điều quan trọng là bạn cần hiểu sự khác biệt giữa hai hình thức opt-in email và spam. Từ đó thấy được lợi ích của Opt – In Email trong email marketing.

Email spam là gì ?

Email Spam đang được coi là một vấn đề “lớn” trên mạng. Ước tính mỗi tuần những người sử dụng email đã nhận được khoảng 110 bức thư không mong muốn.  Và tất yếu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã bắt đầu hợp tác với các tổ chức chống spam. Mục đích nhằm loại bỏ tất cả các email được gửi đến dưới dạng spam. Bằng cách ngăn chặn các thông điệp chứa những từ hay các cụm từ đặc thù. Chẳng hạn như “khuyến mại”, “giảm giá”… Và loại bỏ tất cả các email từ những tên miền hay địa chỉ IP  chuyên gửi spam từng được biết.

email spam

Về cơ bản, điều đó có nghĩa nếu bạn đã lỡ khoác cho mình cái danh là một spam. Dù là bạn đã sơ suất mắc lỗi chứ không phải là sự giả mạo. Khi đó phần lớn các email và các bản tin của bạn có thể bị “lọc”. Và không bao giờ gửi đến được những người đăng ký của bạn. Nếu email của bạn bị chặn bởi các ISP. Bạn sẽ phải mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng để giải quyết vấn đề này.

Rõ ràng, spam hoàn toàn không phải là công cụ mà bạn nên lựa chọn. Vậy lợi ích của Opt – In email trong email marketing là gì ?  

Lợi ích của Opt – In email trong email marketing

Opt – In là gì ?

Nếu có ai không để ý đến những thuật ngữ Opt – In thì cũng chẳng sao. Google không hề thu phí hoặc nếu lười hơn nữa tôi sẽ giải nghĩa một chút ở đây :

Opt- In là chỉ một hành động, trong đó một khách hàng đã làm một động tác được coi như là sự đồng ý cho phép một công ty gửi email đều đặn vào hộp thư của mình.

Ví dụ :

Công ty A muốn gửi thư đều đặn vào hộp thư của khách hàng B. Chính vì vậy, công ty A đã đặt một hộp thoại có ghi : Nếu bạn muốn nhận được thông tin hữu ích một cách sớm nhất thì hãy điền địa chỉ Email vào đây.

opt in email tránh email spam

Khách hàng B sau khi đọc được, nếu cảm thấy những thông tin hoặc sản phẩm của công ty A thực sự giá trị. Giá trị đến mức khách hàng B muốn được truy cập lại lần sau. Nhưng vì sợ quên mất tên website hoặc không có thời gian truy cập vào website công ty A. Khách hàng B sẽ điền email của mình vào hộp đăng ký nhận thông tin của công ty A. Ngay sau khi ấn nút Submit, một email từ công ty A gửi đến yêu cầu khách hàng B xác nhận. Khi khách hàng B ấn vào link xác nhận thì coi như một quy trình Opt-In kết thúc thành công.

Lợi ích của Opt – In email trong email marketing

Đó cũng chính là lý do tại sao opt-in email còn được gọi là hình thức marketing bằng email được cho phép. Và đó là yếu tố quan trọng nhất để cân nhắc khi nào nên phát động chiến dịch gửi email.

Như bạn thấy, rõ ràng hình thức marketing opt-in email cho phép bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng. Và tạo dựng được uy tín trong kinh doanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng : Bạn cần liên lạc với khách hàng khoảng từ 4 đến 7 lần để đi đến ký kết giao dịch. Với chi phí thấp, email cho phép bạn thiết lập hiệu quả những liên lạc thường xuyên với khách.

Nếu bạn cung cấp đều đặn cho khách hàng của bạn thông tin có giá trị. Như các bản tin hay các thông tin cập nhật qua email. Họ sẽ bắt đầu nhận ra tên của bạn trong hộp thư của họ. Vì vậy khi bạn gửi chào hàng đến họ, chắc chắn họ sẽ mở và đọc nó.

>>> Đọc thêm  7 nguyên nhân gửi email vào spam 

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089