Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Thời điểm dịch Covid-19 đang bùng nổ trở lại. Chúng ta nên chuẩn bị gì khi gửi thông tin đến khách hàng ? Chúng tôi muốn giúp các nhà tuyển dụng, các khoa giáo dục, cơ quan chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ y tế biết những mẹo gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả họ có thể sử dụng. 7 bước để thực hiện tốt chiến dịch sms marketing. Cùng theo dõi và thảo luận nhé.

1. Chuẩn bị quy trình gửi tin nhắn SMS

  • Đối chiếu dữ liệu của bạn : Đảm bảo rằng bạn có dữ liệu liên hệ chính xác.
  • Sử dụng đúng định dạng : Đảm bảo rằng số điện thoại di động được lưu trữ ở định dạng chính xác.

2. Sắp xếp danh sách liên hệ

phan-nhom-khach-hang-de-gui-tin-nhan-sms-marketing
  • Hãy suy nghĩ về đối tượng của bạn : Người gửi nên suy nghĩ về danh sách cần gửi tin nhắn. Nên gửi theo nhóm hoặc phân khúc của họ.
  • Phân đoạn trong hành động : Lập kế hoạch phân đoạn cho các tình huống khác nhau giúp bạn thiết lập nhóm của mình cho phù hợp.
  • Sử dụng nhóm liên hệ : Mục đích chính là đảm bảo bạn sắp xếp các liên hệ có cùng sự liên quan.

3. Hiểu nhu cầu của khách hàng

  • Kiểm tra độ chính xác thông tin của bạn : Lặp lại bước một. Thực hiện thẩm định và xác nhận những gì bạn đã cung cấp là chính xác. Đặc biệt là trước sự gia tăng của thông tin sai lệch xung quanh COVID-19.
  • Cân nhắc lựa chọn không tham gia và tuân thủ : Khách hàng có thể từ chối nhận thông báo từ bạn. Chính vì thế cần tìm hiểu kĩ lưỡng về quy định gửi SMS.

Tham khảo thêm: Cách nắm bắt tâm lý khách hàng.

4. Viết nội dung tin nhắn gây sự chú ý

  • Sử dụng liên kết ngắn : Do tính chất ngắn gọn của tin nhắn SMS (160 ký tự). Hầu hết các liên lạc COVID-19 đi kèm với các liên kết. Hướng người nhận đến tài liệu hoặc trang web nơi lưu trữ thông tin.
  • Cá nhân hóa : Khách hàng luôn yêu thích và mở tin nhắn ra đọc nếu trong nội dung tin có nhắc đến tên của họ.
  • Nội dung phù hợp cho các nhóm: Nhóm nào phù hợp để gửi chiến dịch khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới hoặc gia hạn tiếp tục dịch vụ ?
  • Bao gồm số nhận dạng của bạn : Đảm bảo thông điệp xác định rõ ràng bạn là ai giúp bạn đạt được sự tin tưởng ngay lập tức với người nhận. Điều này đặc biệt quan trọng trong COVID-19. Khi mà lòng tin đang bị xói mòn do sự gia tăng các trò gian lận SMS .
  • Sử dụng các mẫu : Xây dựng trên các mẫu tin nhắn nhiều nhất có thể.

Tham khảo:
Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng
Mẫu tin nhắn sms phổ biến cho doanh nghiệp

5. Kiểm tra tài khoản của bạn

Một vấn đề nhỏ nhưng rất đáng để lưu tâm. Hãy đảm bảo rằng trong sim của bạn luôn còn tiền trong tài khoản để không bị gián đoạn quá trình gửi SMS Marketing.

6. Chọn thời gian gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất

chon-thoi-gian-gui-tin-nhan-sms-tot-nhat

Việc cân nhắc thời gian gửi thông tin đến khách hàng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ phản hồi của khách hàng.

Các khung giờ nên gửi tin nhắn:

  • Từ 9h – 11h buổi sáng
  • 14h – 17h buổi chiều
  • Không nên gửi tin nhắn sms vào buổi tối để tránh làm phiền thời gian nghỉ của khách hàng.

Xem thêm: Cách gửi tin nhắn sms không bị khóa sim.

7. Theo dõi mức độ tương tác

Điều quan trọng là bạn phải nắm được đầy đủ các tính năng của dịch vụ sms marketing mình đang sử dụng. Nhằm mục đích giúp đo lường giới hạn và tác động của chiến dịch.

Đảm bảo bạn biết cách theo dõi mức độ tương tác, ý nghĩa của báo cáo trạng thái phân phối cũng như báo cáo nào có sẵn cho bạn.

Điều quan trọng đặc biệt đối với các hành trình từ đầu đến cuối là theo dõi các đợt gửi tin nhắn sms hàng loạt của mình. Điều này sẽ chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm cho chiến dịch tiếp theo tốt hơn nữa.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments