Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Mọi người dành nhiều thời gian nhắn tin hơn là làm bất cứ việc khác trên điện thoại. Điều này giúp giải thích tại sao 97% người dùng smartphone nhắn tin liên lạc ít nhất một lần/tuần.

Bởi vậy, SMS marketing đã trở thành một trong những công cụ quảng cáo. Dự kiến vào năm 2020, có khoảng 48,7 triệu người sẽ chọn tham gia liên lạc với công ty bằng sms.

meo-sms-marketing-thanh-cong

Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu những điều cơ bản về tiếp thị SMS. Và các thực tiễn tốt nhất để phát triển doanh nghiệp an toàn trong thời đại nhắn tin di động.

Xem thêm 7 ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị SMS Marketing năm 2020.

SMS tiếp thị là gì ?

SMS marketing là quá trình sử dụng văn bản dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) để tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng.

Các nhà tiếp thị SMS tập trung vào truyền thông tôn trọng và tuân thủ. Họ thúc đẩy khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ. Có thể liên quan đến việc viết định vị, hình ảnh và các tùy chọn nhấp để mua.

Cảm giác tức thời và cá nhân của tiếp thị SMS khiến nó trở nên hấp dẫn với các doanh nghiệp. Theo thống kê, 85% người dùng di động thích tin nhắn. Ngoài ra, các tin nhắn sms được mở và nhấp có số lượng cao kỷ lục so với các kênh tiếp thị khác.

Không cần phải nói, đây là một kênh bạn muốn khai thác. Dưới đây là 7 thực tiễn tốt nhất giúp bạn bắt đầu SMS Marketing.

7 thực tiễn tốt nhất bắt đầu SMS Marketing

Cần được sự cho phép

Tin nhắn văn bản sẽ luôn là một công cụ tiếp thị có giá trị. Và điều cần thiết là bạn nên có sự sự đồng ý của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nếu khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng không chọn tham gia, không đồng ý nhận tin. Người nhận sẽ cảm thấy bị spam. Đây không phải là một cái nhìn tốt cho công ty của bạn.

Hãy đảm bảo bạn luôn quản lý danh sách đăng ký nhận thông tin cẩn thận. Đồng thời thường xuyên làm sạch lại danh sách, xóa những người nhận bỏ đăng ký. Điều này sẽ giúp cho chất lượng chiến dịch SMS Marketing được cải thiện đáng kể.

Đặt giới hạn số lượng tin nhắn gửi

Ngoài việc xin phép, bạn nên chỉ định số lượng tin nhắn bạn sẽ gửi mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Điều này tạo thói quen cho người nhận biết khi nào họ sẽ nhận được thông tin từ bạn.

Kelly Mirabella, một đối tác giáo dục nhiều người được chứng nhận, thêm vào điều này:

Với tiếp thị SMS, bạn cần phải rõ ràng về những gì một thuê bao đang nhận được. Khi họ nhận được nó và bạn phải làm theo. Họ đang nhận được khuyến mãi hoặc tin tức ? Bạn đang nhắn tin về cái gì vậy ? Tin nhắn văn bản rất cá nhân với người dùng. Vì vậy bạn phải đặt kỳ vọng để thấy mức độ tương tác tốt hơn cho các chiến dịch của mình.

Bên cạnh đó, không ai muốn nhận được một tấn tin nhắn từ bất kỳ doanh nghiệp nào. Cố gắng duy trì từ 2 – 4 tin nhắn mỗi tháng.

Duy trì đều đặn tần suất gửi tin

Khi thiết kế các chiến dịch tiếp thị SMS, hãy chống lại sự thôi thúc gửi tin nhắn ngẫu nhiên đến những người đăng ký. Các văn bản có liên quan theo ngữ cảnh có nhiều khả năng nhận được nhấp qua. Có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ví dụ:

  • Nếu bạn có một sự kiện được quảng bá vào tối thứ Sáu. Hãy gửi tin nhắn vào chiều thứ Sáu.
  • Nếu bạn muốn chạy một chương trình đặc biệt, hãy gửi tin nhắn của bạn vào lúc 3 hoặc 4 giờ chiều hơn là lúc 8 giờ sáng.

Giữ cho nó đơn giản. Bạn sẽ tránh bị đánh giá spam và sẽ thấy kết quả tốt hơn.

Sở hữu một từ khóa
meo-tiep-thi-sms

Tạo các cách dễ dàng để mọi người chọn tham gia vào danh sách tiếp thị SMS của bạn là chìa khóa để có được hiệu quả. Điều quan trọng là phải dự trữ một số từ khóa nhất định để mọi người nhắn tin và đăng ký.

Các nhà tiếp thị nên coi đây là một cơ hội thú vị để kết nối với các thuê bao tiềm năng. Bạn cũng có thể sở hữu nhiều từ khóa cho các chương trình khuyến mãi và giao dịch cụ thể.

Sử dụng tin nhắn ngắn và kết thúc

Tin nhắn dài có thể xuất hiện spam và thiếu mục đích. Vì vậy việc giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn là rất quan trọng để cải thiện tỷ lệ nhấp.

Một trong những thực tiễn tốt nhất của tôi đối với nhắn tin văn bản: Ngắn hơn dài. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải đi thẳng vào vấn đề. Sau đó, bạn có thể đưa mọi người từ SMS sang Messenger – Nơi bạn linh hoạt hơn với số lượng nội dung bạn gửi.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Mobile Marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]