Mẹo thu thập data khách hàng hiệu quả để gửi SMS Marketing
5 (100%) 3 vote[s]

Trước khi bắt đầu, hãy nhìn lại những số liệu dưới đây: Theo một cuộc khảo sát gần đây ở Hoa Kì, có chín trên mười người được khảo sát luôn mang theo thiết bị di động, dự đoán đến năm 2020, có hơn 90% dân số thế giới sở hữu điện thoại di động. Đó là lí do giải thích tại sao phần mềm gửi tin nhắn vốn đã tồn tại từ khá lâu, đến giờ vẫn được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực. Mẹo thu thập data khách hàng để gửi sms marketing.

Phần mềm gửi tin nhắn là hình thức tiếp thị thông qua thiết bị di động. SMS là viết tắt của Short Message Server, hay còn được gọi là tin nhắn văn bản. Trong lĩnh vực marketing, những tin nhắn văn bản ngắn gọn mang thông điệp được truyền tải đến thiết bị của khách hàng. Mục tiêu nhằm thu hút sự quan tâm của họ (hoặc những mục đích khác tùy ngành hàng). Đây là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Nhưng về cơ bản, phần mềm gửi tin nhắn SMS marketing là lựa chọn lí tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ. Bởi ngân sách quảng cáo hạn chế.

Mẹo thu thập data khách hàng hiệu quả để gửi SMS Marketing

Mẹo thu thập data khách hàng hiệu quả để gửi SMS Marketing

Phản ứng của khách hàng khi nhận được tin nhắn SMS Marketing

Chúng ta đang ở trong một thời đại tràn ngập thông tin mỗi ngày. Trong đó có một ít những tin hữu ích và phần lớn còn lại đều gây khó chịu. Đó là lí do không có nhiều người sẵn sàng đưa số điện thoại cá nhân, để giành được sự tin tưởng và thu thập data khách hàng tiềm năng.

Bạn cần thuyết phục họ về giá trị mang lại của việc tham gia vào hệ thống của công ty. Và đảm bảo rằng họ sẽ không bị spam bằng những SMS vô giá trị. Dưới đây là một số mẹo thu thập data khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Cho phép bạn mở rộng tập dữ liệu hiện có và tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu.

Mẹo thu thập data khách hàng bằng cách gắn liền với quyền lợi của họ

Nguyên tắc đánh đổi luôn có giá trị trong mọi trường hợp. Thay vì tìm kiếm một cách “ngon, bổ, rẻ” hãy thực tế đối mặt với thực tế. Đó là bạn cần đầu tư xứng đáng trong giai đoạn đầu trước khi tiết kiệm ở những chiến dịch tiếp theo. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với một chương trình khuyến mãi. Trong đó khách hàng nếu đăng kí tham gia bằng số điện thoại sẽ được giảm giá thêm trên tổng giá trị hóa đơn. Đây là mẹo đơn giản nhất để thu thập số điện thoại khách hàng được sử dụng khá phổ biến.

Nhưng hãy lưu ý một nguyên tắc quan trọng. Đừng quên đưa ra bất cứ đề nghị xin data khách hàng dưới mọi hình thức mà không để số điện thoại công ty trong thông điệp. Đây là sai lầm rất nhiều người phạm phải, nếu muốn khách hàng cung cấp data. Dù đề nghị hấp dẫn đến đâu đi nữa, vẫn phải để số điện thoại của doanh nghiệp. Bằng cách này, họ sẽ có cảm giác công bằng. Không phải kiểu như đang bị khai thác thông tin. Mọi nỗ lực khó khăn đôi khi có thể càng khó khăn hơn chỉ vì bỏ qua một nguyên tắc đơn giản.

Tận dụng cả kênh truyền thống và Social để truyền tải thông điệp

Bạn đã chuẩn bị một chương trình khuyến mãi hoành tráng. Một đề nghị không thể từ chối nếu khách hàng cung cấp số điện thoại. Nhưng làm sao họ có thể thấy được nó? (Nên nhớ rằng chúng ta đang bắt đầu từ con số 0). Hãy tận dụng mọi hình thức quảng bá trên tất cả các kênh online phổ biến nhất hiện nay.

Để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể sử dụng cách tính phí theo lượt tiếp cận hoặc lượt tương tác. Để khách hàng chủ động gửi tin nhắn đăng kí. Riêng đối với hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Được tối ưu để khách hàng để lại số điện thoại dưới dạng form có sẵn có giá khá cao. Nên cân nhắc giới hạn ngân sách trước khi sử dụng

Ngoài ra, việc tận dụng tất cả những mối quan hệ, quán ăn, hàng nước. Bất cứ nơi nào bạn tin rằng khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên lui tới. Cũng là mẹo thu thập data khách hàng khá hiệu quả, hãy liên hệ với quản lí ở đó để đặt decal quảng cáo ở nơi mọi người dễ nhìn thấy nhất. Tất nhiên tôi không khuyến khích việc dán bừa bãi ở khắp đầu đường cuối phố gây mất mỹ quan đô thị. Tất nhiên bạn phải chuẩn bị sẵn sàng chi trả nếu đối tác yêu cầu.

Sử dụng phần mềm quét số điện thoại miễn phí

Hiện nay, rất nhiều marketer đang khai thác triệt để tính năng tìm kiếm số điện thoại trên internet của các phần mềm Scan. Sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp. Hoặc đường link trang website, diễn đàn bạn cần tìm kiếm thông tin. Phần mềm sẽ tự động dò tìm, quét ra các một lượng lớn danh sách số điện thoại. Từ đó bạn có thể lọc ra đối tượng phù hợp để gửi tin nhắn marketing. 

Bạn có thể tham khảo phần mềm đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Phần mềm TOP Finder quét số điện thoại miễn phí.

Nguyên tắc khi áp dụng những mẹo thu thập data khách hàng

+ Tuyệt đối không spam. Trung bình bạn chỉ nên gửi tin nhắn cho khách hàng một lần. Và tối đa không quá hai lần mỗi tháng

+ Ưu đãi dành riêng cho khách hàng gửi tin nhắn hoặc để lại số điện thoại khác. Với chương trình khuyến mãi chung, không nên để khách hàng có cảm giác mình đang bị lừa. Đó chắc chắn là điều cuối cùng bạn muốn làm.

+ SMS phải được đầu tư kĩ lưỡng cả về hình thức và nội dung. Ngắn gọn, xác định thông điệp rõ ràng, tôn trọng thời gian của người đọc. Nếu muốn họ mở tin nhắn lần thứ hai

+ Việc phân loại đối tượng không tiềm năng cũng quan trọng như thu thập data từ đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy hãy luôn tích hợp Opt-Out trong tin nhắn. Cho phép người nhận từ chối nhận tin nhắn bất cứ lúc nào

+ Mọi thông tin data khách hàng thu thập được nên được quản lí bằng phần mềm chuyên dụng. Phần mềm SMS Marketing nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí.

Comments

comments

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Mai Anh  034.236.8201 chat với Mai Anh
Mr Đạt          0915.181.246 chat với Đạt
Ms Nguyên   0914.554.231 chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089 chat với Ms Hà
Mr Toàn        0987.534.197 chat với Toàn
Mr Quốc       0949.325.466 chat với Quốc
Ms Mai         0981.839.541 chat với Ms Mai
Mr Hiếu        0932.857.228 chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004 chat với Tuyến