fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, việc tìm kiếm khách hàng mới thật không dễ. Vậy nên việc tập trung các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng.

Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng ? Bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn một phương pháp giữa chân khách hàng hiệu quả thông qua mô hình gửi Email marketing hàng loạt.

giu-chan-khach-hang-voi-email-marketing

Bước 1: Hiểu biết khách hàng

Bằng các công cụ đo lường phân tích, dựa trên lịch sử mua hàng, nguồn truy cập và các dữ liệu khác để xác định các đối tượng lý tưởng và các phân khúc quan trọng.

Bước 2: Tạo kết nối

Liên tục nỗ lực để thu thập những người đăng ký và khách hàng. Phải chủ động kết nối với khách hàng trước thông qua các mẫu đăng ký, chia sẻ, kêu gọi hàng động qua email, mạng xã hội và trên website… Mục đích để khách hàng “opt-in”. Từ đó tạo điều kiện cho tiếp thị dựa trên sự cho phép.

Tiếp đó, công ty có thể sử dụng các chuỗi thư chào mời được gửi tự động đến người mới theo dõi. Dần bắt đầu gây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu. Theo thời gian sẽ nuôi dưỡng niềm tin của họ đối với doanh nghiệp.

Bước 3: Cảm ơn khách hàng

Đưa những khách hàng đã mua 1 lần thành khách hàng mua lại, mua thường xuyên. Hoặc cuối cùng trở thành khách hàng trung thành. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần liên tục cảm ơn khách hàng.

Hãy nghĩ đến việc tạo một chuỗi thư cảm ơn sau khi mua hàng được gửi tự động dựa trên dữ liệu lịch sử mua hàng.

Thậm chí, chúng ta còn có thể tính toán và đề xuất những khoản chiết khấu để kích thích khách hàng mua lại lần sau hoặc lần tiếp theo nữa.

Bước 4: Tri ân những khách hàng tốt nhất

Những khách hàng tốt nhất là những người mua gần nhất, thường xuyên nhất và với giá trị lớn nhất. Họ có thể chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, nhưng lại mang lại phần doanh thu lớn nhất cho công ty.

Bước 5: Tạo thuận lợi để khách mua nhiều hơn

Dựa vào tính chất sản phẩm và dữ liệu lịch sử mua hàng, chúng ta có thể :

  • Đưa ra những lời gợi ý sản phẩm phù hợp bằng email cá nhân hóa.
  • Xác định những sản phẩm khách hàng nên đặt hàng lần nữa.
  • Tạo các liên kết email phù hợp
  • Hoặc tìm các đơn vị có thể bán chéo tự động dựa trên các sản phẩm mua gần đây….v.v.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết Mô hình giữ chân khách hàng với Email marketing hàng loạt, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa.

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing