fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Ở bài viết trước đã giới thiệu đến các bạn 5 bước đầu tiên trong mô hình giữ chân khách hàng với Email marketing hàng loạt. Phần 2 của bài viết sẽ bật mí 5 bước đi cuối cùng giúp bạn thực hiện một chiến dịch email marketing hoàn hảo giữ chân khách hàng.

thay-doi-chien-luoc-thu-hut-khach-hang

Bước 6: “Cứu vãn” những khách hàng đang dao động

Những người đã từng mua rất nhiều, mua thường xuyên, nhưng gần đây lại không mua nữa chính là những khách hàng tốt nhất mà ta đang có nguy cơ mất đi. Hãy vận dụng tối đa các dữ kiện về điểm trung thành và dữ liệu lịch sử mua hàng để châm ngòi cho một bức email gửi tự động để họ quay về và tiếp tục sự trung thành của họ.

Bước 7: Tạo ra những nhà truyền giáo

Có những người không hay mua, giá trị mua hàng không lớn, nhưng họ lại là những người sẵn sàng ủng hộ và giới thiệu cho chúng ta, giúp chúng ta củng cố thương hiệu, giúp thương hiệu có thể bán được chính nó.
Hãy nhận diện họ và khai thác họ bằng các bảng khảo sát được châm ngòi, yêu cầu đánh giá cũng như các chiến dịch khác có thể giúp xác định và thưởng cho những người đó.

Bước 8: Lắng nghe khách hàng

Liên tục lắng nghe khách hàng, những người chúng ta đang tăng cường tiếp thị tới, sử dụng các bảng thăm dò ý kiến, nghiên cứu thị trường, bản phân tích dữ liệu, v.v.

Có được sự thấu hiểu hành vi khách hàng, từ đó tự động hóa các hoạt động tương tác tiếp theo với khách hàng trên các bối cảnh và các xu hướng để làm tiền đề cho hoạt động tiếp thị, quản lý kho hàng, dịch vụ khách hàng, v.v.

Bước 9: Tóm lấy những khách hàng có thể giữ chân

Những người kinh doanh giỏi có thể dùng dữ liệu để xác định kênh tiếp thị hiệu quả nhất mang lại các khách hàng tốt nhất.

Hãy tìm ra mối tương quan giữa các nguồn truy cập khác nhau (nhờ Google Analytics) và hành vi mua hàng. Khách hàng tốt nhất của chúng ta tới từ đâu? Những sản phẩm nào là một phần giữ chân khách hàng, hay phiếu mua hàng nào dẫn tới môt CLV cao? Bắt lấy họ, Giữ lại. Rồi tiếp theo bắt tiếp những người khác nữa.

Chúng ta đang không thiếu loại công cụ, không thiếu tài nguyên để thực hiện tự động hóa các khâu để giữ chân khách hàng. Nhưng với Email marketing, để thành công, bạn không nên nhảy tắt mà cần phải thực hiện theo đúng trình tự.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing