Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia. Vậy làm sao để khi làm quảng cáo trên facebook thu hút được nhiều lượt click ? Sau đây TOP sẽ chia sẻ đưa ra một số chú ý cần phải tránh khi làm Facebook Ads.

chu-y-can-tranh-khi-lam-quang-cao-facebook-ads

1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi

Mẫu quảng cáo của facebook chỉ viết được tối đa là 90 ký tự để mô tả sản phẩm. Nhưng điều quan trọng là khách hàng không mấy khi đọc đến nội dung của phần mô tả. Họ chỉ lướt qua thôi. Vì vậy để giữ chân khách hàng ghé thăm vào website của mình thì cần có những từ ngữ kêu gọi khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Chẳng hạn như: “click vào ngay”, “đặt hàng ngay để được nhận quà miễn phí”… Điều này giúp khách hàng tò mò và hứng thú click vào mẫu quảng cáo trên facebook.

Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

2. Áp dụng sai đối tượng mục tiêu

Điều này sẽ gây lãng phí tiền quảng cáo mà không đem lại nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng. Bạn cần chọn đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ dùng sản phẩm, dịch vụ của mình. Như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, sở thích gì ?… Điều này giúp bạn giảm được chi phí facebook ads. Đồng thời tìm được thêm những khách hàng tiềm năng mới nhanh nhất.

3. Chọn sai loại hình quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều các loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Install apps, Post Engagement, …). Bạn nên chọn lỹ lưỡng hình thức quảng cáo cho phù hợp với đối tượng cần hướng tới, Việc này tránh tình trạng mất nhiều phí mà không đem lại được lợi nhuận cao.

4. Thiếu nội dung cốt lõi

Hãy cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đầy đủ về sản phẩm rõ ràng, mạch lạc. Nên đưa ra các hình thức khuyến mãi để kích ứng sự cần mua hàng ngay để được hưởng khuyến mãi của khách hàng.

Sử dụng những cụm từ: “giảm giá”, “miễn phí”…làm nổi bật chúng nhằm tạo động lực cho người mua. Vì khách hàng hiểu rằng mình được hưởng lời khi mua sản phẩm này. Họ sẽ nhanh tay click vào mẫu quảng cáo trang facebook. Và bạn đã có thêm khách hàng tiềm năng rồi.

5. Hình ảnh sơ sài, không liên quan tới mô tả

sang-tao-noi-dung-quang-cao-facebook

Điều này sẽ khiến khách hàng cho rằng quảng cáo facebook của bạn đang đi spam, gây phiền nhiễu cho họ. Vì vậy cần chắc chắn hình ảnh phải liên quan đến thông tin sản phẩm, dịch vụ bạn quảng cáo. Đồng thời hình ảnh phải gây thu hút, bắt mắt và kèm theo một lời kêu gọi. Điều này thu hút nhiều click vào mẫu quảng cáo facebook.

6. Không thay đổi mẫu quảng cáo

Cũng giống như dịch vụ quảng cáo google adwords, bạn cũng cần thay đổi mẫu quảng cáo thường xuyên. Việc này giúp tìm ra được những mẫu hoạt động tốt hết ít chi phi phí. Ngoài ra còn loại bỏ những mẫu quảng cáo hoạt động kém không thu hút người dùng. Đồng thời việc này cũng giúp bạn tạo mới sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng. Không gây ra sự nhàm chán, cũ kĩ.

Suy cho cùng, Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ. Chúng không phải thần thánh để giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Đơn giản họ chỉ tạo ra công cụ, việc sử dụng công cụ đó như thế nào để quảng cáo là phụ thuộc vào bạn.

Chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm

Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả.

4 lời khuyên cần thiết khi làm Facebook marketing.

Comments

comments