Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Người nhận phân định Email spam (thư rác) như thế nào ?

nguoi-nhan-nghi-gi-ve-email-spam

Người nhận coi thư rác là email không mong muốn. Và thường phân tách email spam thành 2 loại.

Danh mục đầu tiên là email gây phiền nhiễu. Loại thư rác này thường được quảng cáo. Và tràn ngập hộp thư đến với nhiều email mỗi tuần hoặc mỗi ngày. Các email cũng có thể không liên quan đến người nhận, lặp đi lặp lại. Những email này là vô hại.

Danh mục thứ hai được coi là email nguy hiểm. Thư rác này chứa các trò gian lận, nội dung không phù hợp, phần mềm độc hại, vi rút hoặc lừa đảo. Mở loại email này và nhấp vào có thể có hại cho máy tính và dữ liệu của bạn.

Người nhận tương tác với email spam ra sao ?

Chúng tôi thấy rằng người nhận có nhiều khả năng xóa các email spam trước tiên. Đặc biệt là khi thấy chúng trên thiết bị di động. Họ dễ dàng vuốt và xóa hơn là hủy đăng ký hoặc đánh spam.

Vậy người gửi cần chú ý gì để thư gửi đến không bị đánh đồng với thư rác ?

Mẹo người gửi

Tạo sự dễ dàng nhất có thể cho người nhận có thể hủy đăng ký . Càng dễ hủy đăng ký, người nhận càng ít có khả năng đánh dấu spam.

Tài khoản thứ cấp cho thư rác

Một cách khác để người nhận tương tác (hoặc tránh tương tác) với thư rác là bằng tài khoản email phụ. 38% số người được hỏi báo cáo rằng họ có tài khoản thứ cấp cho thư rác và các email không mong muốn khác.

Người nhận không muốn hộp thư chính của họ tràn ngập thư rác. Nên sử dụng địa chỉ phụ làm tất cả các email không mong muốn. Hộp thư đến thứ cấp này được kiểm tra ít hơn hộp thư đến chính.

Xem thêm bài viết Cách tránh email marketing bị rơi vào danh sách đen (blacklist)

Làm thế nào để người nhận xác định thư rác?

Loại hình kinh doanh

Người nhận có khả năng nhận biết doanh nghiệp nhất định gửi thư rác. Chúng bao gồm các trang web hẹn hò, thuốc hoặc dược phẩm, các khoản vay nhanh chóng và các chương trình làm giàu.

Mẹo người gửi

Nếu bạn thuộc danh mục doanh nghiệp này. Bạn phải với danh sách email gửi đi. Thiết lập danh sách đồng ý nhận tin để tránh lãng phí.

Tên người gửi

Nếu người nhận không nhận ra tên người gửi. Nhiều khả năng họ sẽ gắn cờ email là thư rác.

Mẹo dành cho người gửi

Chọn một địa chỉ và tên người gửi có thể nhận biết được. Bạn có thể sử dụng tên doanh nghiệp của bạn làm tên thương hiệu

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các email giao dịch . Cung cấp một tên dễ nhận biết cho các email giao dịch của bạn sẽ tạo niềm tin và cảm giác an toàn với những người nhận của bạn, những người đang mong đợi nhận được thông tin quan trọng, nhạy cảm với thời gian từ bạn.

Dòng tiêu đề

nguoi-nhan-va-email-spam

Có một số dấu hiệu nhận biết trong một dòng tiêu đề. Cho phép người nhận biết email này có thể là thư rác. Người nhận đặc biệt nghi ngờ các dòng chủ đề bao gồm:

Tất cả viết hoa

Cảm thấy không chuyên nghiệp và hung hăng, như thể ai đó đang hét lên trong hộp thư đến của bạn.

Biểu tượng cảm xúc

Các thế hệ trẻ cởi mở hơn với biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề. Nhưng nhiều biểu tượng cảm xúc (hơn 2) trông có vẻ spam đối với tất cả các thế hệ.

Hứa hẹn

Những tin nhắn như, Bạn sẽ kiếm được hàng triệu đô la, hay Đăng ký ngay hôm nay để giành được X. Người nhận sẽ cảm thấy nghi ngờ và không thực tế.

Nội dung

Email văn bản đơn giản cơ bản và email có tệp đính kèm đều là cờ đỏ cho người nhận. Đặc biệt là sau khi nghe những câu chuyện kinh dị về virus của đồng nghiệp. Virus chiếm lấy máy tính của họ sau khi mở tệp đính kèm không xác định.

Để tìm hiểu về thư rác từ phía người gửi và cách ngăn email của bạn hạ cánh trong thư mục thư rác. Hãy theo dõi https://phanmemmarketing.vn/ các bạn nhé.

Comments

comments