Sms Marketing là hình thức tiếp thị bằng tin nhắn điện thoại di động. Thông điệp được truyền tải đến khách hàng một cách nhanh chóng và trực tiếp. Sau đây Top Marketing sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp trong quá trình làm sms marketing. Mục đích nhằm giúp các đơn vị đảm bảo hoạt động tiếp thị tin nhắn được xuyên suốt và ổn định.
Bấm để xem nhanh câu hỏi :
- Sms marketing có phải là spam tin nhắn không ?
- Khi nào nên gửi tin nhắn cho khách hàng ?
- Có nên sử dụng công cụ để gửi tin nhắn ?
- Sử dụng Sms marketing như thế nào mới đem lại hiệu quả ?
- Có thể gửi được bao nhiêu tin nhắn trong ngày ? Có sợ bị khóa sim không ?
1. Sms marketing có phải là spam tin nhắn không?
SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin.
Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần.
SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng giành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận. Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng Hủy Đăng Ký bất kỳ khi nào.
Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, sms marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ xót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần bị gắn mác spam.
2. Khi nào nên gửi tin nhắn cho khách hàng ?
Nên gửi tin nhắn sms marketing vào thời điểm nào tốt nhất ? Tùy theo đặc điểm tệp dữ liệu khách hàng để vạch ra lịch trình khác nhau. Chẳng hạn :
Nếu bạn làm trong lĩnh vực thời trang, tệp danh sách khách hàng có thể được phân khúc thành :
- Văn phòng : Thời gian gửi tin hợp lý trong khoảng từ 9h30 – 11h30 sáng. Và chiều từ 14h đến 16h30.
- Đối tượng đi học: Thời gian nghỉ trưa từ 12h – 13h.
- Công nhân lao động: Giống như đối tượng đi học.
Dù mỗi ngành có đặc điểm đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng vẫn có những điểm cơ bản để xác định thời gian gửi tin nhắn tốt nhất:
- Thông báo các sự kiện, chương trình ưu đãi trước từ 2- 3 ngày.
- Gửi tin nhắn chúc mừng vào dịp lễ tết, sinh nhật của khách hàng.
- Tuyệt đối không gửi sms marketing vào buổi tối. (Sau 18h đến 6h sáng hôm sau).
3. Có nên sử dụng các phần mềm sms marketing bản quyền để gửi tin nhắn?
Trên thị trường có rất nhiều phần mềm gửi tin nhắn giá rẻ, thậm chí là miễn phí. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn ứng dụng có bản quyền. Mặc dù giá thành có thể cao nhưng chúng cung cấp cho bạn rất nhiều giá trị thiết thực:
- Đảm bảo sự an toàn nhất định. Với những sản phẩm công nghệ, giá thành chắc chắn thường đi đôi với chất lượng. Đặc biệt với các phần mềm online có thể sẽ gặp sự cố kỹ thuật. Chưa kể, khả năng cao bạn sẽ gặp rủi ro cài đặt những phần mềm độc hại về máy tính.
- Phần mềm bản quyền kèm theo dịch vụ khách hàng tốt. Với những công cụ chỉ vài trăm ngàn hoặc tải miễn phí trên mạng thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Bạn nên tìm hiểu, chọn những thương hiệu uy tín. Họ sẽ cung cấp cho bạn các kinh nghiệm và mẹo làm sms marketing hiệu quả.
4. Sử dụng Sms marketing như thế nào mới đem lại hiệu quả?
- Chuẩn bị danh sách khách hàng tiềm năng và phân khúc data là việc bắt buộc.
- Lên ý tưởng về nội dung tin nhắn sms có cá nhân hóa với người nhận.
- Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn phù hợp với đối tượng để tỷ lệ mở cao nhất. Đồng thời cũng tránh làm phiền họ.
- Theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ phản hồi…v.v
- Đánh giá các báo cáo và luôn thử nghiệm các loại nội dung, múi thời gian gửi…v.v. Để từ đó sẽ tổng kết được quy trình thực hiện chiến dịch sms marketing phù hợp nhất cho đơn vị.
5. Có thể gửi được bao nhiêu tin nhắn trong ngày ? Có sợ bị khóa sim không ?
Đây là câu hỏi gần đây phanmemmarketing.vn gặp thường xuyên nhất.
- Tôi đang cần chạy chiến dịch gửi khoảng 1.000 tin mỗi ngày. Phần mềm chạy được không ?
- Gửi 10.000 tin sẽ mất bao lâu ? Có bị khóa sim không ?
- …v.v
Trước tiên, để trả lời những vướng mắc trên, chúng tôi có một câu hỏi giành cho các bạn : Bạn đang làm sms marketing hay đang spam sms hàng loạt ? Chỉ có những mục đích gửi tin nhắn rác mới có nhu cầu chạy chiến dịch hàng nghìn tin mỗi ngày.

Hãy làm sms marketing chuyên nghiệp. Đừng trở thành spammer trong mắt khách hàng.
- Nếu tệp dữ liệu của bạn lớn, hãy chia nhỏ data và trải dài thời gian chạy chiến dịch tiếp thị.
- Số lượng tin nhắn gửi mỗi ngày nên giới hạn khoảng 300 tin.
Xem thêm: Những quy định cần nắm rõ khi gửi tin nhắn sms marketing.
Tạm kết
Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi thường gặp khi làm sms marketing. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, vui lòng để lại bình luận. Top Marketing sẽ phản hồi tới bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc có thể gọi trực tiếp tới Hotline (Zalo) 0915 90 1919 để được hỗ trợ.
Chúc bạn làm sms marketing thành công !
- Chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng - Tháng Bảy 20, 2015
- 3 bước giúp bạn kinh doanh trực tuyến thành công hơn - Tháng Sáu 29, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong ngành dịch vụ sức khỏe, y tế - Tháng Tư 27, 2015
- Cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn - Tháng Tư 20, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm - Tháng Tư 13, 2015
- Quy trình tạo chiến dịch tiếp thị email thành công - Tháng Ba 2, 2015
- Các cách tiếp thị trên điện thoại di động – Mobile marketing - Tháng Hai 10, 2015
- Những câu hỏi thường gặp khi làm sms marketing - Tháng Một 27, 2015
- Hướng dẫn thiết kế Email Marketing cho người mới bắt đầu - Tháng Một 14, 2015
- 11 phương pháp cải thiện khả năng gửi email marketing - Tháng Một 12, 2015