fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi tương tác với các doanh nghiệp trên thiết bị di động. Đặc biệt, thương mại di động còn trở thành xu hướng bùng nổ trong năm 2022. Nắm bắt cơ hội nhưng cũng cần sự cẩn trọng khi thực hiện. Bởi một chiến dịch không có kế hoạch sẽ nhanh chóng chìm nghỉm trên thị trường cạnh tranh. Với những nhà tiếp thị đang có dự định tiếp cận khách hàng qua hình thức quảng cáo tin nhắn sms, hãy tham khảo bài viết này trước khi triển khai chiến dịch.

Quảng cáo tin nhắn sms là gì ?

Quảng cáo tin nhắn sms là hành động gửi các thông điệp tiếp thị qua tin nhắn văn bản đến điện thoại di động của người dùng. Đây là một hình thức tiếp thị trong đó khách hàng đồng ý chia sẻ liên hệ để đăng ký cập nhật tin tức từ doanh nghiệp. Điều này phân biệt nó với tiếp thị truyền thông xã hội. Trên mạng xã hội, các thương hiệu đăng nội dung công khai và khán giả có thể tùy chọn theo dõi hoặc bỏ quan tâm.

Một số ví dụ loại nội dung SMS Marketing điển hình bao gồm:

  • Quảng cáo nhắm mục tiêu (được cá nhân hóa).
  • Ưu đãi hoặc giảm giá.
  • Re-marketing (Tiếp thị lại)
  • Khảo sát.

Người tiêu dùng ngày càng trở nên thoải mái hơn khi doanh nghiệp gửi SMS tương tác với họ. Thậm chí, một số trường hợp, người dùng mong đợi nhận tin nhắn của thương hiệu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vào tháng 1 năm 2020, trước khi COVID-19 cải tiến cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng, hơn một nửa số nhà bán lẻ đã lên kế hoạch tăng đầu tư SMS Marketing.

Tham khảo: Một số mẫu sms marketing phổ biến cho doanh nghiệp.

SMS Dịch vụ khách hàng là gì ?

SMS Dịch vụ khách hàng là hoạt động phục vụ khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Hình thức này hỗ trợ công việc dịch vụ diễn ra ngay lập tức.

dieu-can-nho-khi-quang-cao-sms-marketing

Hiện nay, tin nhắn dịch vụ khách hàng được gửi chủ yếu tập trung về:

  • Xác nhận đơn hàng
  • Gửi thông báo
  • Theo dõi thông tin
  • Cập nhật giao hàng

Hầu hết khách hàng đều cho rằng đây là loại tin nhắn SMS dịch vụ mang giá trị cao nhất mà doanh nghiệp gửi đến. Mọi lời nhắc cuộc hẹn, cập nhật giao hàng hay xác nhận đặt phòng…v.v đều xếp trên thông tin khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm.

Nếu bạn đang có dự định triển khai sms marketing, đừng chỉ nhằm mục đích quảng cáo, hãy bao gồm thêm dịch vụ khách hàng. Đây cũng là động lực giúp duy trì khả năng tiếp tục đăng ký SMS của người nhận. Bởi họ thấy được các giá trị thực trong các tin nhắn bạn gửi đến. Tham khảo: Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Những điều cần nhớ khi mới bắt đầu gửi tin nhắn sms quảng cáo

1. Bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký

Đây là phương pháp hay nhất (và thường là yêu cầu pháp lý) cho tất cả các hoạt động truyền thông tiếp thị. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với kênh SMS. Liên tục nhắn tin cho những người không muốn nghe ý kiến ​​của bạn sẽ dễ bị mất khách hàng hơn là bán được hàng.

Bạn nên bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký ngay cả đối với các tin nhắn giao dịch. Như cập nhật giao hàng hoặc lời nhắc cuộc hẹn. Không phải ai cũng muốn nhận những nội dung này qua SMS.

Tỷ lệ mở của tin nhắn SMS luôn cao hơn nhiều so với tỷ lệ email. Do đó, tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cũng sẽ cao hơn. Đừng lo lắng nếu thấy lượng người hủy đăng ký tăng. Hãy thu thập và phân tích số liệu này theo thời gian. Mục đích nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thay đổi bất thường này. Ví dụ :

  • Nội dung không rõ ràng hoặc không liên quan tới trang điều hướng truy cập.
  • Tần suất gửi tin nhắn dày.
  • Không có chương trình phù hợp với khách hàng thân thiết
  • Tin nhắn không có lời gọi hành động…v.v.
2. Thông tin liên hệ rõ ràng

Không nên chắc chắn khách hàng sẽ nhớ doanh nghiệp của bạn. Điều đó có nghĩa là tin nhắn gửi đi nên đặt tên thương hiệu ở đầu văn bản. Và cuối nội dung nên có Hotline hoặc liên kết điều hướng đến website để người dùng có thể tìm hiểu bất kỳ lúc nào.

3. Giới hạn số lượng ký tự

Tin nhắn SMS có tối đa 160 ký tự. Điều đó có nghĩa nội dung gửi cần xác định chủ đề chính và cung cấp tùy chọn hủy đăng ký. Tránh sự lan man dài dòng gây lãng phí ký tự. Đi vào vấn đề một cách nhanh chóng và sử dụng các liên kết (hoặc trình rút gọn liên kết) nếu muốn truyền tải chi tiết thông tin. Người nhận quan tâm, họ sẽ truy cập để khám phá thêm.

4. Chiến dịch gửi đúng thời điểm
thoi-gian-gui-email-sms-marketing-tot-nhat

Chọn thời điểm tốt nhất là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp tiếp thị nào. Đối với SMS, nó lại càng quan trọng. Một số người có thói quen cài chế độ im lặng vào những lúc họ không muốn bị gián đoạn. Do đó, hãy xem lại múi giờ của đối tượng mục tiêu. Thay vì gửi tin nhắn hàng loạt cùng lúc, hãy chọn thời điểm thích hợp. Tham khảo: Thời điểm gửi tin nhắn tốt nhất.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)