fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Từ chiếc điện thoại đen trắng đến smartphone hiện đại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng nhắn tin một cách dễ dàng. Theo báo cáo của Portio Research, đến hết năm 2012, số lượng tin nhắn được trao đổi trên thế giới chạm mốc 8.000 tỷ. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lo ngại khách hàng của họ không thích hình thức này. Thực tế, nếu chiến dịch của bạn đáp ứng những quy tắc quảng cáo sms marketing, thì chắc chắn sẽ thành công.

phanmemmarketing.vn xin tổng hợp một số nguyên tắc khi tiếp thị tin nhắn văn bản. Các marketers cùng theo dõi và góp ý nhé.

quy-tac-quang-cao-sms-marketing

Quy tắc 1 – Gửi tin nhắn sms marketing vào thời điểm thích hợp

Nếu nhận được cuộc gọi nhầm vào nửa đêm, bạn sẽ cảm thấy thế nào ? Hầu hết mọi người để điện thoại ngay trong phòng ngủ. Vì thế đừng làm phiền và gây ấn tượng xấu với khách hàng. Tuyệt đối tránh gửi tin nhắn vào ban đêm hoặc các thời điểm nhạy cảm khác trong ngày. Tham khảo Thời điểm gửi sms marketing phù hợp nhất.

Quy tắc 2 – Phục vụ trước, bán hàng sau

Mọi người sẽ phản hồi tốt hơn với những tin nhắn liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như :

  • Lời chúc mừng sinh nhật
  • Tin nhắn nhắc nhở cuộc hẹn
  • Thông báo có sản phẩm mới
  • Cập nhật về những chương trình khuyến mãi….v.v.

Nếu chỉ gửi tin nhắn chứa nội dung quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ rất khó tiếp cận khách.

Quy tắc 3 – Sử dụng ngôn ngữ đúng chuẩn

Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy trong đời sống hàng ngày thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng câu từ đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc trong mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài ra, không phải ai cũng hiểu tiếng lóng hoặc từ viết tắt. Nó có thể khiến người nhận hiểu nhầm sang nghĩa khác. Bởi vậy, hãy kiểm tra kỹ câu từ và chính tả khi soạn nội dung.

Quy tắc 4 – Gửi mã khuyến mãi và coupon

Một trong những loại tin nhắn được các nhà tiếp thị dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.

Khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà bạn mang lại, họ sẽ sẵn sàng tham gia tìm hiểu.

Quy tắc 5 – Đừng quên tùy chọn hủy đăng ký

Đừng nghĩ rằng cung cấp việc hủy đăng ký sẽ đánh mất khách hàng. Ngược lại, đây chính là hành động tôn trọng đối với khán giả của bạn. Việc bạn không ngừng gửi tin nhắn quảng cáo đến đối tượng không còn quan tâm sẽ chỉ làm gia tăng cái nhìn phản cảm. Đồng thời gây ấn tượng xấu về thương hiệu.

Luôn cung cấp theo cú pháp Từ chối nhận tin để khách hàng có thể hủy đăng ký bất cứ khi nào. Hãy làm sms marketing, đừng spam sms.

Kết luận

Dù có hàng triệu những ứng dụng di động đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, thì tin nhắn vẫn có chỗ đứng thiết yếu trong thế giới Mobile Marketing đang thay đổi từng ngày bởi tính phổ biến của nó. Vì vậy, nếu bạn đang muốn chuyển hướng sang quảng cáo trên các thiết bị di động, hãy nghĩ đến SMS Marketing đầu tiên.

Ngoài ra để đạt hiệu quả kinh doanh, bạn có thể quảng cáo bằng hình thức gửi email với phần mềm Top Email của chúng tôi. Sử dụng đồng thời cùng với phần mềm gửi tin nhắn Top SMS sẽ thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing