6 sai lầm cần tránh khi thực hiện chiến dịch sms marketing

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Theo nghiên cứu, 90% người dùng luôn mang điện thoại bên mình. Và có tới 98% mọi tin nhắn đến đều được mở ra. SMS Marketing đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu bởi sự tiện dụng và hiệu quả mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Đây là một phương thức quảng cáo dễ dàng thực hiện, nhưng không có nghĩa bạn có thể triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược và kế hoạch. Nếu bạn muốn tiếp thị tin nhắn hiệu quả, hãy theo dõi bài đăng này của chúng tôi. Top Marketing xin chỉ ra 6 sai lầm phổ biến cần tránh khi làm sms marketing.

6 sai lầm thường gặp khi làm sms marketing của các nhà tiếp thị

1. Tin nhắn chứa quá nhiều thông tin

Sử dụng tối đa 160 ký tự để truyền đạt hết mọi thông tin cho khách hàng. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi làm sms marketing.

Để khiến cho thông điệp hấp dẫn và nhanh chóng được tiếp thu, đừng đặt quá nhiều thông tin vào nội dung. Hãy tập trung vào một điều. Hay nói đúng hơn là xác định từ khóa cho tin nhắn sms. Và toàn bộ nội dung sẽ tóm tắt để hướng về từ khóa. Ví dụ:

  • Tin nhắn về khuyến mại: Đặt từ khóa Khuyen Mai, Uu Dai, Giam Gia, Sale Off…. ngay đầu nội dung.
  • Chăm sóc khách hàng : Đặt các từ khóa DVKH, Support, Hotline….
  • Chúc mừng sinh nhật: Có thể tham khảo các từ khóa : Happy Birthday, Chúc Mừng Sinh Nhật,….
  • Dịp lễ: Nhắc trực tiếp tên ngày lễ vào nội dung như Quốc tế phụ nữ, Ngày 20-10, Tết,…v.v.

Nếu bạn có nhiều điều thông tin cần truyền đạt, hãy kết hợp thêm email marketing. Email là kênh hoàn hảo để bổ sung đầy đủ thông tin. Và càng tuyệt vời hơn khi nó được thiết kế cẩn thận, bắt mắt. Như vậy sẽ càng thể hiện tác phong chuyên nghiệp của đơn vị bạn.

2. Gửi tin nhắn khi chưa được sự đồng ý – Sai lầm cần tránh trong sms marketing

Gửi tin nhắn ngắn quảng cáo mà không được sự đồng ý của mọi người rất phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều không thích bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo. Họ có thể xóa tin nhắn ngay cả khi chưa đọc hoặc báo cáo spam người gửi.

Để đảm bảo thời gian và tiền bạc không bị lãng phí, bạn cần sử dụng tin nhắn chọn tham gia để được mọi người đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo.

Bạn có thể yêu cầu họ gửi một xác nhận cụ thể đến số của bạn. Và đưa số điện thoại của họ vào danh sách tiếp thị của bạn. Đây là một ví dụ :

sai-lam-tiep-thi-sms-marketing

Bạn cũng nên cung cấp tùy chọn để chọn không tham gia danh sách. Mọi người làm việc này cần dễ dàng và miễn phí. Không có lựa chọn hủy đăng ký sẽ chỉ khiến mọi người coi bạn làm spam.

Xem thêm: Mẹo thu thập data khách hàng hiệu quả để gửi sms marketing.

3. Không cá nhân hóa tin nhắn

Cũng giống như tiếp thị qua email marketing, bạn cần cá nhân hóa các tin nhắn của mình. Điều này có thể bao gồm việc chèn tên người nhận trong nội dung. Hoặc dành thời gian để khám phá mối quan tâm của họ. Sau đó gửi một tin nhắn đề cập đến những điều đó. Chẳng hạn:

  • Một số thông điệp phổ biến mà mọi người phản hồi nhiều nhất là gì?
  • Người nhận quan tâm đến chương trình khuyến mãi nào?

Trả lời những câu hỏi trên có thể giúp bạn tạo ra thông điệp kích hoạt hành động.

4. Không có lời kêu gọi hành động CTA

Có một CTA (kêu gọi hành động) phù hợp là điều bắt buộc trong SMS Marketing. Nếu không có một CTA thích hợp, bạn sẽ chỉ khiến người nhận cảm thấy khó chịu.

Bao gồm một CTA thích hợp trong thông điệp sẽ cho mọi người biết phải làm gì cho phù hợp. Bạn có thể yêu cầu người nhận liên kết tới trang web hoặc gọi lại số điện thoại liên hệ của bạn.

Nếu bạn đang hướng mọi người đến các trang bán hàng của mình, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang để có nhiều chuyển đổi nhất.

5. Tần suất gửi tin quá thường xuyên

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải trong sms marketing. Bởi vì mọi người có xu hướng kiểm tra tin nhắn thường xuyên. Do đó họ có thể cảm thấy nhàm chán và khó chịu với tin không cần thiết đến liên tục.

Sự liên quan với đối tượng nhận là chìa khóa. Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo nếu bạn cho rằng khách hàng quan tâm.

Thiết lập tần suất khoảng 2-3 tuần cho một chiến dịch để nhận được kết quả tối ưu.

6. Không có kế hoạch thời gian phù hợp

chon-thoi-gian-gui-tin-nhan-sms-marketing-phu-hop

SMS Marketing có tác động nhiều nhất khi CTA của nó được nhấp hoặc theo dõi càng sớm càng tốt. Bạn không muốn mọi người bỏ qua tin nhắn của mình. Vậy càng cần chú ý hơn đến thời gian gửi tin nhắn sms marketing sao cho phù hợp. Ví dụ: Các tin nhắn nhận được lúc 1:00 sáng rõ ràng là bị hầu hết mọi người bỏ qua.

Luôn luôn cần xem xét múi giờ của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nghiên cứu cho thấy rằng: Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là trong giờ làm việc. Khoảng từ 9 giờ sáng đến 17h chiều.

3 điều cần làm khi tiếp thị qua tin nhắn văn bản

1. Thu thập danh sách khách hàng đúng cách

Ai cũng muốn có một database (danh sách khách hàng) dồi dào nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta “vơ vét” một cách tùy tiện bất cứ số điện thoại nào tìm được.

Đừng bao giờ mua data từ một nhà cung cấp nào đó dù lời quảng cáo có hấp dẫn đến mức nào. Hãy thử xây dựng danh sách từ đầu bằng cách yêu cầu khách hàng cung cấp cho bạn số điện thoại của họ nếu họ muốn nhận được thông tin mà họ cần.

Xây dựng danh sách liên hệ một cách trung thực có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên đây chính là những đối tượng quan tâm đến thương hiệu và muốn tương tác với doanh nghiệp thông qua SMS. Cũng chính vì vậy mà khả năng họ tương tác sẽ cao hơn hẳn so với một người xa lạ.

2. Cung cấp những điều thật sự giá trị và có liên quan đến người nhận

Mỗi SMS Marketing gửi tới khách hàng cần cung cấp cho họ những điều thật sự có giá trị. Có thể là một bản cập nhật về sản phẩm mới về; Nhắc nhở cho cuộc hẹn tiếp theo; Một mã giảm giá độc quyền hoặc thông báo bán hàng….v.v. Mấu chốt là bạn phải luôn luôn cung cấp một cái gì đó có giá trị và liên quan tới người nhận.

3. Kêu gọi hành động

Mỗi tin nhắn SMS Marketing bạn đừng quên nhắc nhở, kêu gọi khách hàng hành động. Có thể là click vào liên kết trong tin nhắn, liên hệ với đội ngũ tư vấn, hãy đăng ký tham gia…v.v. Việc kêu gọi hành động có tác dụng thúc đẩy khách hàng thực hiện điều bạn muốn họ làm.

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen