fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bản tin email giúp mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Về phía tổ chức, chúng giúp tạo nhận diện và phát triển thương hiệu. Lâu dài sẽ mở rộng thị phần tiềm năng cho công ty. Về phía người dùng, họ thỏa mãn được nhu cầu tìm hiểu, giải đáp thắc mắc cá nhân.

Nhưng để duy trì những ý tưởng hấp dẫn thu hút khách hàng theo dõi hàng tháng không phải điều dễ dàng. Nó có thể coi là thách thức đối với ngay cả những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm nhất. Bởi vậy, trong bài viết này, phanmemmarketing.vn xin gợi ý 50 loại nội dung các marketers có thể tham khảo cho bản tin email hàng tháng của mình.

Mục lục nội dung:


Chia sẻ thông tin công ty

Luôn luôn là một ý tưởng hay để giữ cho người đăng ký biết về công ty. Bản tin email của bạn có thể chia sẻ về những cột mốc quan trọng gần đây, giải thưởng hoặc đánh giá từ báo chí….

  • 1. Trích dẫn các bài báo hay về công ty.
  • 2. Những thay đổi kinh doanh ảnh hưởng đến khách hàng.
  • 3. Một ngày kỷ niệm hoặc cột mốc quan trọng của công ty.
  • 4. Các đề cử hoặc chiến thắng giải thưởng gần đây
  • 5. Danh sách các vị trí tuyển dụng đang đăng tải.
  • 6. Tóm tắt hoạt động kinh doanh hàng tháng.
  • 7. Một cái nhìn hậu trường về công ty của bạn
  • 8. Một thông điệp từ Giám đốc điều hành.
  • 9. Tìm hiểu sâu về lịch sử công ty.
  • 10. Những ngày quan trọng cần ghi nhớ

Cập nhật sản phẩm và hướng dẫn

noi-dung-email-cap-nhat-san-pham-huong-dan-su-dung

Tất nhiên, bạn sẽ muốn cung cấp thông tin cập nhật sản phẩm trong bản tin email. Nhưng điều quan trọng là phải kết hợp các định dạng.

Chắc chắn sẽ luôn luôn có văn bản. Và hãy luôn bao gồm thêm video, ảnh để cung cấp cái nhìn trực quan hơn cho người đọc. Dưới đây là một số ý tưởng:

  • 11. Các trường hợp sử dụng mới và nghiên cứu điển hình
  • 12. Video hướng dẫn sản phẩm
  • 13. Những công dụng ít được biết đến đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • 14. Cập nhật về các sản phẩm và bản phát hành mới.
  • 15. Một mẹo độc quyền của tháng
  • 16. Hình ảnh ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • 17. Đánh giá ứng dụng di động của đối tác
  • 18. Ưu đãi và chiết khấu
  • 19. Một mẹo hoặc phương pháp hay nhất mới cập nhật.
  • 20. Các nhà cung cấp mới cho các sản phẩm / dịch vụ của bạn (như các cửa hàng hoặc trang web mới)

Nội dung liên quan đến thực tiễn báo cáo thống kê

Có rất nhiều cơ hội để thu hút khán giả bằng nội dung không liên quan trực tiếp đến công ty hoặc sản phẩm của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo dành chỗ cho một thứ gì đó thú vị và mang tính giáo dục. Nội dung thường hoạt động tốt hơn so với quảng cáo. Dưới đây là một số ý tưởng cho nội dung tuyệt vời:

  • 21. Một danh sách Top 10…
  • 22. Một cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến
  • 23. Trích dẫn — động lực hoặc chỉ đơn giản là hài hước (nếu thích hợp)
  • 24. Các nghiên cứu hoặc khảo sát gần đây liên quan đến doanh nghiệp.
  • 25. Số liệu thống kê và điểm dữ liệu
  • 26. Infographic (Đồ họa thông tin)
  • 27. Cập nhật về các kênh xã hội của bạn
  • 28. Một bài đăng trên blog của khách hàng mà bạn đã viết cho một công ty hoặc thương hiệu khác.
  • 29. Các ứng dụng và công cụ của bên thứ ba mà khán giả của bạn sẽ thấy hữu ích.
  • 30. Tổng hợp các blog, video hoặc dịch vụ phổ biến nhất của bạn trong tháng hoặc năm.

Hãy nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Xây dựng mối quan hệ cá nhân với người đăng ký giúp bạn phát triển lòng trung thành với thương hiệu và cảm giác tin cậy. Mọi người có nhiều khả năng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn nếu họ biết rằng có những nhân viên thực sự đang làm việc ở đó.

  • 31. Sử dụng bản tin email để làm nổi bật các nhóm và thể hiện cá tính của nhóm bạn.
  • 32. Điểm sáng của đội với hình ảnh và lời giới thiệu ngắn gọn.
  • 33. Một cuộc phỏng vấn với một trong những giám đốc điều hành.
  • 34. Ảnh mà khách hàng của bạn đã chia sẻ
  • 35. Một bài đăng trên blog từ một người nào đó trong nhóm của bạn
  • 36. Bài đăng về cuộc gặp gỡ giữa khách hàng, dịch vụ hỗ trợ hoặc đại lý
  • 37. Phản hồi tích cực từ khách hàng
  • 38. Thông tin về chương trình khách hàng thân thiết của bạn
  • 40. Một lời “Cảm ơn” cho các nhà tài trợ, những người tham dự sự kiện hoặc khách hàng.

Giúp đỡ và hỗ trợ

ban-tin-email-chia-se-tai-lieu-kien-thuc

Bản tin cũng là một cách tuyệt vời để chủ động giảm khối lượng cuộc gọi hoặc email của bộ phận dịch vụ.

Tổng hợp chia sẻ những Câu hỏi thường gặp, giải quyết thách thức, tài liệu kiến thức và các lớp đào tạo giúp mọi người tìm thấy câu trả lời họ cần mà không cần liên quan đến bộ phận dịch vụ khách hàng.

  • 41. Câu hỏi thường gặp (FAQ) kèm theo câu trả lời
  • 42. Một trường hợp dịch vụ khách hàng và cách giải quyết
  • 43. Những câu chuyện trước và sau
  • 44. Cơ hội đào tạo mới
  • 45. Tài nguyên miễn phí, sách hướng dẫn

Thông tin sự kiện

Chắc chắn bạn cũng sẽ muốn đề cập đến những sự kiện sắp tới trong bản tin email. Đây chính là một cơ hội bổ sung để tạo hứng thú, bán thêm hoặc tăng lượt xem.

  • 46. Các sự kiện và hội thảo trên web sắp tới
  • 47. Bản ghi trên Blog về các sự kiện trong quá khứ
  • 48. Thông tin về sự kiện bạn đang tài trợ
  • 49. Sự kiện đối tác liên quan đến doanh nghiệp của bạn
  • 50. Các sáng kiến ​​phục vụ cộng đồng

Kết luận

Chúng tôi hy vọng các ý tưởng về bản tin email trên sẽ giúp bạn thúc đẩy mạnh hơn tính hiệu quả của các chiến dịch email marketing.

Hãy nhớ rằng độc giả của bạn đã chọn nhận những email này. Vì vậy họ muốn nhận được phản hồi từ bạn một cách thường xuyên. Đừng tràn ngập thông tin trùng lặp hoặc vô giá trị. Hãy cung cấp nội dung tuyệt vời một cách thường xuyên. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm Cách thiết kế mẫu email marketing hoàn hảo để tạo thêm sức hút cho chiến dịch.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn