Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

marketing

Vai trò Internet Marketing trong thời buổi kinh tế khó khăn

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các công ty cố gắng thắt lưng buột bụng chính sách chi tiêu của mình. Và khoảng cắt giảm đầu tiên mà doanh nghiệp thường nghĩ đến đó là  Marketing – khâu tiếp thị của công ty. Lúc này Marketing trở thành sản phẩm xa xỉ, chỉ gây ra tốn kém cho công ty mà không đem lại hiệu quả nào như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế có phải như vậy không?

internet marketing

Lối ra trong giai đoạn khủng hoảng?

Trong lần tái bản cuốn “Quản trị Marketing” – Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại đã nói rằng “Đừng xem chuyện suy thoái kinh tế chỉ là một giai đoạn tạm thời sẽ nhanh chóng qua đi mà phải nhìn nhận nó như là một thực tế hiển hiện và bình thường. Do vậy, hãy thay đổi cách làm marketing sao cho phù hợp với thực tế đó, chứ đừng bao giờ chỉ cắt giảm và ngồi đợi suy thoái qua đi“.

(more…)

Phương thức nào giúp đầu tư Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp ?

Phương thức nào giúp đầu tư Marketing Online hiệu quả?

Marketing Online 2014, dự báo một năm chưa hết khó khăn

Như năm 2013 vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào marketing online nhưng rồi thất bại, bởi họ còn thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, sử dụng đội ngũ nhân sự, thiếu kinh nghiệm trong việc triển khai kế hoạch, thực hiện các chiến dịch marketing online đúng mục tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là một cái kết cục đã được dự báo trước, bởi vì Marketing Online là một lĩnh vực mới được phát triển gần đây tại Việt Nam, việc triển khai không thể tránh khỏi các khó khăn trước mắt.

Nhiều doanh nghiệp còn chưa bóc tách được hiệu quả marketing. Chưa biết tối ưu kinh phí? Chưa biết hiệu quả thực tế? Chi ra một đồng nhưng không biết thu về được bao nhiêu? Rất mơ hồ. Có nhiều doanh nghiệp bước vào thị trường marketing online với số vốn tương đối. Họ hùng hổ đầu tư rất nhiều vào kênh online nhưng không xác định được nó là gì?

Những điều này cũng có thể chưa được giải quyết trong năm 2014 nếu doanh nghiệp của bạn không có hướng giải quyết hiệu quả.

Phương thức nào giúp đầu tư Marketing Online hiệu quả?

(more…)

Xây dựng chiến lược marketing online

Hiện nay, nền kinh tế cả thế đang khủng hoảng trầm trọng, các công ty đều phải cắt giảm chi phí. Bất kỳ chi phí phát sinh nào cũng phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Dịch vụ Marketing online cho phép quảng bá website và quảng cáo các sản phẩm rộng rãi đến người dùng Internet với chi phí thấp, nhân lực ít và hiệu quả không hề thua kém Marketing truyền thống.

1.         Marketing Online là gì?

Marketing Online là hoạt động cho sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,…

Với bản chất tương tác của Marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của marketing trực tuyến so với các loại hình khác.

Online Marketing

(more…)

Marketing-Online

3 xu hướng Marketing Online không thể bỏ qua

Marketing-online-2Nhiều người quan niệm rằng muốn thành công trong mảng Marketing Online  thì bạn chỉ cần tất cả những thứ sau:

Một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội (Social Media), Email Marketing, bản tin điện tử (newsletter) hàng tuần hay tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm (SEO).

Những lời khuyên được xem là hữu ích gần đây của các chuyên gia lại đang thiếu một số xu hướng mới gần đây. Đây là những xu hướng bạn cần theo dõi để phát triển lượng khách hàng gắn bó và đạt tỷ lệ hoàn vốn cao cho các chiến dịch của mình.

(more…)

phan-mem-dich-vu-gui-email-marketing

10 Bước để lập một kế hoạch marketing

email marketingLập kế hoạch marketing online có nhiều điểm tương đồng và khác biệt với 1 kế hoạch marketing truyền thống. Dưới đây là bản dịch một bài viết cũ nhưng khá hay của Peter Geisheker về kế hoạch marketing online:
Đằng sau những dự án kinh doanh trên internet thành công là một kế hoạch marketing qua internet được nghiên cứu kỹ càng. Một kế hoạch marketing online hướng dẫn công ty từng bước một tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến thị trường mục tiêu cụ thể mà vẫn tập trung vào mục tiêu tiếp thị của mình.
Kế hoạch marketing online của bạn sẽ xác định tất cả các thành phần thuộc chiến lược marketing của bạn. Bạn sẽ tạo lập các chi tiết của việc phân tích thị trường, bán hàng, quảng cáo, và chiến dịch quan hệ công chúng. Hầu hết các kế hoạch thành công đều tích hợp cả chiến lược internet marketing và chiến lược marketing truyền thống (offline).
Các chủ đề bạn cần đề cập vào kế hoạch marketing online bao gồm:

(more…)