Hiện tại, Instagram trở thành nền tảng thu hút (hầu hết) tất cả mọi người:
- Là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới.
- Không ngừng phát triển thêm các tính năng mới đáp ứng nhu cầu người dùng.
- Nền tảng trực quan đầu tiên thu hút sự chú ý trong chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Trong hướng dẫn này, phanmemmarketing.vn sẽ giúp bạn khám phá những yếu tố khiến nền tảng Instagram được lựa chọn cùng cách khai thác sức mạnh của tiếp thị Instagram cho đơn vị mình.
Mục lục nội dung:
- Instagram là gì ?
- Những dạng nội dung phổ biến trên Instagram
- Đối tượng sử dụng Instagram
- Tiếp thị Instagram dành cho ai ?
- Vì sao nên quảng cáo trên Instagram ?
Hãy bắt đầu!
Instagram là gì ?
Instagram là một mạng xã hội được ra mắt vào năm 2010 bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Ban đầu, nền tảng chia sẻ ảnh này chỉ sử dụng được trên iPhone. Nhưng vào năm 2012, nó đã được mở rộng sang điện thoại Android. Rồi cuối năm đó, đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD.
Những dạng nội dung phổ biến trên Instagram
Instagram đã phát triển từ một mạng chia sẻ chỉ hình ảnh thành một nền tảng nội dung trực quan, đa dạng, phong phú. Và điều này được thế hệ trẻ hào hứng đón nhận.
Song song với việc được sử dụng trên thiết bị di động, người dùng Instagram hiện có thể xem nội dung trên máy tính. Dưới đây là tuyển tập các nội dung khác nhau mà bạn có thể gặp trên Instagram:
1. Hình ảnh
Người dùng có thể chụp, chia sẻ và chỉnh sửa ảnh để chia sẻ với những người theo dõi họ. Mỗi bài đăng có thể bao gồm chú thích và thẻ bắt đầu bằng # . Người dùng cũng có thể áp dụng các bộ lọc tích hợp cho hình ảnh của họ.
2. Video
Instagram đã bổ sung tính năng chia sẻ video vào năm 2013. Ban đầu, video chỉ giới hạn trong 15 giây nhưng sau đó đã được tăng lên 60 giây.
Instagram kể từ đó đã thêm video dạng dài – được gọi là IGTV. Tại đây, video có thể kéo dài đến 60 phút khi tải lên từ web. Tính năng này đang được các thương hiệu và người có ảnh hưởng sử dụng phổ biến. Bởi nó hỗ trợ đăng video theo bố cục dọc. Và nhiều người dùng thích xem full màn hình mà không cần xoay ngang điện thoại.
3. Những câu chuyện (Stories)
Instagram cũng cho phép người dùng đăng “câu chuyện”. Đây là một dạng nội dung ngắn xuất hiện ở đầu trang tin tức và tồn tại trong 24 giờ.
4. Video trực tiếp
Bạn có thể chia sẻ video trực tiếp để kết nối với những người theo dõi tại thời điểm thực trong tối đa một giờ. Sau khi trực tiếp kết thúc, bạn chia sẻ bản phát lại của video đó lên IGTV hoặc chia sẻ nó từ Kho lưu trữ trực tiếp.
5. Nhắn tin
Bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho một hoặc nhiều người. Nôi dung có thể bao gồm bài đăng, ảnh, video, câu chuyện và thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra, tính năng này có thể hỗ trợ trò chuyện video nhóm với tối đa 8 người.
6. Reels
Instagram Reels là một tính năng mới cho phép người dùng quay và chỉnh sửa video nhiều clip dài 15 giây với âm thanh, hiệu ứng AR và các công cụ sáng tạo mới. Ý tưởng này nhằm phục vụ những người thể hiện bản thân trong lĩnh vực giải trí khác, như khiêu vũ. Nói tóm lại, giống như Instagram lấy Stories từ Snapchat , ý tưởng về Reels được mượn từ TikTok .
7. Mua sắm
Instagram Shopping là một tập hợp các tính năng cho phép các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng ngay trong ứng dụng.
Đối tượng sử dụng Instagram
Instagram phổ biến nhất với giới trẻ. Một phần ba người dùng của nó ở độ tuổi từ 25 đến 34 và hơn hai phần ba là từ 34 tuổi trở xuống.
Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Và hơn 500 triệu người dùng tương tác với tính năng Câu chuyện mỗi ngày. Xem thêm: Thống kê Instagram.
Đây là mạng được truy cập nhiều thứ 2 sau Facebook, nơi mà 60 triệu bức ảnh được tải lên và người dùng trung bình online 53 phút/ngày.
Còn từ góc độ kinh doanh :
- 90% mọi người trên Instagram theo dõi một doanh nghiệp.
- Cứ 3 người được khảo sát thì có 2 người nói rằng họ sử dụng Instagram để tương tác với các thương hiệu.
- 50% quan tâm hơn đến doanh nghiệp khi họ nhìn thấy quảng cáo cho thương hiệu đó trên Instagram.
Tiếp thị Instagram dành cho ai ?
Mọi người đến với Instagram để được truyền cảm hứng và khám phá những điều họ quan tâm. Bao gồm nội dung từ các thương hiệu và doanh nghiệp:
- 83% người dùng nói rằng họ khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới trên Instagram.
- Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày.
- 1/3 các câu chuyện được xem nhiều nhất là về doanh nghiệp.
Để xác định xem tiếp thị Instagram có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không, cần xem xét:
Mục tiêu của bạn
Nếu bạn đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu , xây dựng cộng đồng và bán sản phẩm trực tuyến, thì Instagram là một lựa chọn lý tưởng.
Xác định đối tượng
Nếu cần nhắm mục tiêu thanh niên từ 18-34 tuổi thì Instagram là lựa chọn hoàn hảo.
Đối thủ cạnh tranh
Nếu đối thủ cạnh tranh đang sử dụng thành công Instagram, thì rất có thể nó cũng sẽ hiệu quả với bạn.
Nguồn lực
Nếu bạn có thời gian và kỹ năng để tạo nội dung trực quan, Instagram marketing sẽ phù hợp với bạn.
Vì sao nên quảng cáo trên Instagram ?
Cũng giống như trên các nền tảng truyền thông khác, quảng cáo trên Instagram giúp khách hàng nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm, ứng dụng hoặc dịch vụ của bạn. Thông qua các bài viết được quảng cáo, bạn sẽ tăng phạm vi tiếp cận và quảng bá thương hiệu đến nhiều người hơn.
Thêm nữa, theo đánh giá hiện tại của cộng đồng marketers, Instagram Marketing có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook. Không chỉ vậy, đây còn là cách thu hút khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ và tăng doanh số bán.
Như vậy, chúng ta đã có những hiểu biết cơ bản về mạng xã hội Instagram. Tiếp tục khám phá 6 bước triển khai chiến lược quảng cáo trên nền tảng này tại Phần 2 – Hướng dẫn marketing Instagram.
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn cài đặt phần mềm Top Zalo Support - Tháng Tư 7, 2023
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022