Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Đã đến lúc SMS marketing phải thay đổi để có thể trở thành một công cụ giao tiếp với người dùng di động hiệu quả hơn. Quảng cáo tin nhắn sms đang được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để gửi đến người dùng di động các thông báo, thông tin quảng cáo. Nhưng những tin nhắn với thông điệp vô nghĩa đang làm người dùng cảm thấy mệt mỏi. Họ tìm nhiều cách để ngăn chặn hình thức truyền tin này. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà tiếp thị nên bỏ qua nó. Thay vào đó họ cần kế hoạch, chiến lược marketing cụ thể để tận dụng ưu điểm của SMS Marketing.

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu lại một chút kiến thức. Tin nhắn SMS ra đời từ đâu ? Có bao giờ bạn đặt câu hỏi này chưa ?

Quảng cáo tin nhắn sms ra đời khi nào

Matti Makkonen – người được xem là cha đẻ của tin nhắn SMS. Ông đưa ra ý tưởng về tin nhắn SMS vào năm 1984, tại Hội thảo Viễn thông được tổ chức tại Copenhagen, Đan Mạch.

quang-cao-tin-nhan-sms-ra-doi-tu-dau

Ý tưởng của ông nhanh chóng trở thành một tính năng không thể thiếu của tất cả những chiếc điện thoại di động ngày nay. Tuy nhiên do không đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ. Cho nên tin nhắn SMS được tất cả các hãng sản xuất điện thoại tích hợp vào sản phẩm của mình. Trong khi Makkonen không nhận được một đồng nào.

Tại sao nên quảng cáo bằng tin nhắn sms

Matti Makkonen tin rằng SMS và các dịch vụ liên quan sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Cho đến khi con người vẫn còn tiếp tục sử dụng điện thoại di động. Mặc dù hiện nay có rất nhiều ứng dụng nhắn tin OTT xuất hiện, nhưng mỗi ngày vẫn có hàng tỷ SMS được gửi đi. SMS vẫn có vai trò rất lớn, với những đặc tính mà các ứng dụng OTT khác không có được.

Tại hội thảo và triển lãm giữa các đối tác của hãng Teradata vào năm 2015 tại Anaheim. Công ty đã công bố số liệu thống kê về các loại tin nhắn:

  • Khoảng 94% tin nhắn SMS được mở chỉ trong vòng 3 phút sau khi nhận được.
  • 98% tin nhắn SMS được mở bởi người sử dụng di động, trong khi con số này với Twitter chỉ là 29%, 20% với email. Và 12% với bài đăng trên Facebook.

“Khi điện thoại của chúng ta rung lên, đó là lúc chúng ta tương tác”. Phó chủ tịch về sáng tạo và chiến lược của Teradata, Sean Shoffstall cho biết. “Mở SMS là vấn đề về tâm lý. Vì vậy, SMS là một kênh tuyệt vời để có thể thúc đẩy tương tác, sự trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi“.

Đổi mới hình thức quảng cáo tin nhắn như thế nào cho hiệu quả

Cần có chiến lược nội dung và chiến lược Opt-in cho SMS Marketing
opt-in-tin-nhan-quang-cao-sms

Mọi thương hiệu đều cần một chiến lược nội dung cho SMS. Và cần có sự cho phép của người dùng để gửi tin nhắn cho họ. “Đó là một chiến lược về nội dung, một nghệ thuật về thiết kế, để đơn giản hóa tin nhắn”.

“Chiến lược Opt-in nên tập trung vào người tiêu dùng với thông tin đã có. Và những khách hàng tiềm năng, với các chương trình gây dựng lòng trung thành và các chương trình khuyến mại”. Bởi SMS là một kênh giao tiếp phải trả phí, không như email hay tin nhắn trực tuyến khác.

Phải là một phần trong chiến lược đa kênh thay vì một công cụ riêng biệt

Tin nhắn SMS phải là kênh quảng cáo của một chiến lược đa kênh, chứ không phải là một công cụ đơn độc. “Quá nhiều người dùng SMS Marketing như một chiến lược đơn nhất”. Đó thực sự phải là một cách tiếp cận đa kênh. Bạn sử dụng Web và di động để thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận tin. Và sau đó dùng SMS để tăng tỷ lệ chuyển đối.

Trên thực tế, SMS là công cụ tốt để kích thích và thu hút người tiêu dùng. Nhưng website lại là nơi tuyệt vời để mang đến thông điệp marketing tiếp theo. Sử dụng tin nhắn SMS như là một phần của kế hoạch marketing lớn hơn để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, kế hoạch khuyến mại và cuối cùng gia tăng doanh thu.

Kết luận

Mặc dù SMS Marketing không được vượt trội so với những công cụ quảng cáo truyền tin khác. Nhưng không vì thế mà nên loại bỏ hoàn toàn nó. Tỷ lệ mở tin nhắn vượt trội so với các kênh khác là một ưu điểm không thể vượt qua. Nhưng các nhà tiếp thị cần một chiến lược tốt hơn để tận dụng ưu thế này. Nếu bạn cần phải tương tác ngay lập tức với khách hàng, thì SMS chính là thứ bạn cần. Bởi đó không chỉ là dụng cụ để giao tiếp. Vì vậy, hãy gợi ra những cuộc đối thoại bằng SMS. Bắt đầu bằng việc tìm một ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt ngay hôm nay. Bạn có thể tham khảo phần mềm sms marketing TOP SMS.

Chúc bạn thành công.

Nguồn bài viết được tham khảo từ genk.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]