Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Mua sắm trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ tăng mạnh trong mùa lễ này. Khi người tiêu dùng được cung cấp thêm các trang mua sắm trên điện thoại thông minh của họ. Trong khi đó, các công nghệ mới được tích hợp điện thoại với truyền hình mua sắm sẽ ít phổ biến. Nhưng vẫn thể hiện lời hứa cho các nền tảng thương mại điện tử chéo như video và truyền thông tương tác hội tụ.

Nền tảng di động là những người đưa đò lớn nhất của thương mại xã hội. Tỷ lệ phần trăm những người sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua một sản phẩm thông qua truyền thông xã hội tăng lên. Hai năm trước đó là 53% và lên 57% trong quý 3 năm nay theo GlobalWebIndex . Tốc độ tăng trưởng điện thoại di động tương phản với sự suy giảm trong mua sắm bằng máy tính để bàn và máy tính xách tay.

quang-cao-di-dong-thuc-day-thuong-mai-xa-hoi

“Mua sắm qua các nền tảng xã hội sẽ thấy một lực kéo tốt trong mùa lễ này”. Mr Thương, giám đốc công ty TOP Marketing, nhà cung cấp dịch vụ email marketing. “Thương mại xã hội cho phép các thương hiệu tiếp cận mọi người khi sự chú ý của họ đã dành cho một mặt hàng có giá trị – ngay cả khi giao dịch không diễn ra hoàn toàn trong ứng dụng.”

Bùng nổ mua sắm

Một sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến trong những năm gần đây tập trung vào thứ Hai hơn là thứ Sáu trước kia. Bao gồm cả thiết bị di động và xã hội đối với mọi nhóm tuổi. Công ty tư vấn báo cáo rằng 53% người dân đã tăng sự tập trung vào Thứ Hai sau Lễ Tạ ơn để mua sắm, so với chỉ 44% nói như vậy về Thứ Sáu.

Ngày lễ Tạ ơn cũng đang nổi lên như một thời điểm mua sắm quan trọng. Khi mọi người bắt đầu sớm hơn với các thiết bị di động của họ.

Trải nghiệm liền mạch

Mặc dù nhiều quảng cáo xã hội hướng người dùng đến các trang web của nhà bán lẻ để duyệt và mua thêm. Các công ty truyền thông xã hội đang nỗ lực để mua sắm trở thành một phần liền mạch hơn của trải nghiệm trong ứng dụng. Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh có cơ sở người dùng ở Mỹ được dự báo sẽ tăng 6,7% lên 107,2 triệu trong năm nay.

quang-cao-tren-thiet-bi-di-dong

Nhận tin tức truyền thông xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội ngày hôm nay:

E-mail

Instagram là một phần quan trọng của công ty mẹ Facebook đẩy mạnh hơn vào thương mại xã hội. Trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng từ Amazon, nơi có một doanh nghiệp quảng cáo đang phát triển nhanh chóng. Các ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Messenger của Facebook đang bổ sung các tính năng thương mại xã hội. Giúp mở rộng khả năng của chúng, tương tự như ứng dụng WeChat của Tencent ở Trung Quốc. Hoạt động như một trung tâm lối sống hoàn chỉnh.

Sức mạnh đó để giữ người tiêu dùng tham gia là một lợi thế chính cho các nhà tiếp thị. Đang tìm cách thúc đẩy bán hàng trực tuyến thông qua quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chiến lược mua sắm xã hội

Tầm quan trọng ngày càng tăng của mua sắm xã hội trong mùa lễ chính năm nay và đến năm 2020. Có nghĩa là các nhà tiếp thị cần điều chỉnh chiến lược của họ với sự pha trộn đúng đắn của trải nghiệm khách hàng. Quảng cáo sáng tạo và thậm chí các công nghệ mới hơn như thực tế tăng cường (AR) có thể giúp trình diễn sản phẩm và cung cấp cho người mua hàng những cách để hình dung rõ hơn về cách họ sẽ nhìn trong cuộc sống thực.

“Thực sự, đây là một mối đe dọa cho các nhà bán lẻ lớn. Các thương hiệu tiêu dùng thuộc mọi loại hình cần phải chú ý. TikTok và Instagram có thể chưa tạo ra một vết lõm lớn, nhưng nó là một mối đe dọa.”

Thu hút sự chú ý của người mua hàng trên thiết bị di động, những người có khả năng cuộn qua các nguồn tin tức truyền thông xã hội của họ là bước đầu tiên, đòi hỏi một sức hút sáng tạo mạnh mẽ.

Comments

comments

Chuyên mục: Mobile Marketing

Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396