fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing đã từng đăng bài viết thảo luận về việc tuân thủ quy định nhắn tin sms tại Việt Nam. Bạn có thể xem lại Những quy định cần nắm rõ khi gửi tin nhắn sms marketing. Không chỉ Việt Nam, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có cơ chế quản lý về lĩnh vực này. Bài viết hôm nay sẽ mở rộng và tập trung vào quy định của các nhà cung cấp dịch vụ đối với việc gửi tin nhắn SMS trên thế giới.

Tin nhắn văn bản không giống như email – được gửi dễ dàng qua internet. Một chiến dịch tiếp thị qua sms phải đáp ứng các quy định nhắn tin của đơn vị viễn thông. Mục đích nhằm đảm bảo tin nhắn thực sự đến được với người nhận.

Mỗi nhà cung cấp dịch vụ trên toàn cầu có các quy tắc kiểm soát hoạt động nhắn tin sms trên mạng của họ khác nhau. Nếu không tuân theo những quy tắc này, sẽ xảy ra một số hậu quả tiềm ẩn:

  • Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ không chuyển tin nhắn của bạn đi.
  • Bạn sẽ bị tính phí cho tin nhắn đã cố gắng gửi. (Kể cả khi phía người nhận không nhận được tin).
  • Các nhà cung cấp dịch vụ có thể sẽ chặn nguồn gửi.

Các đơn vị viễn thông xem xét những yếu tố nào trong một tin nhắn sms gửi đến ?

nhung-dieu-can-biet-ve-quy-dinh-gui-tin-nhan-sms
1 – Số điện thoại hoặc ID người gửi

Số điện thoại sử dụng để gửi tin nhắn sẽ được gọi là ID người gửi. Các đơn vị viễn thông sẽ cung cấp nhiều loại số khác nhau cho các loại tin nhắn không giống nhau. Mỗi loại số sẽ chứa một tập hợp các quy tắc về cách nó có thể được sử dụng, dựa trên loại Route (tuyến đường) mà các thông điệp này đi qua một mạng.

Một số route được thiết kế cho lưu lượng P2P (tương tác). Một số cho lưu lượng A2P (tự động). Và một số bao gồm cả hai. Các con số cũng có mức chi phí khác nhau.

Nếu bạn vi phạm các quy tắc về một loại số nhất định, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ ngừng phân phối và trừ phí tin nhắn của bạn. Thậm chí, có khả năng chặn số điện thoại gửi.

2 – Khối lượng và tốc độ của tin nhắn SMS

Khối lượng tin nhắn đề cập đến tổng số tin nhắn được gửi từ một số điện thoại cụ thể.

Tốc độ đề cập đến khoảng cách thời gian giữa các tin nhắn này. Nó cũng như tỷ lệ giữa tin nhắn đến và tin nhắn đi.

Các chiến dịch tự động và gửi hàng loạt thường có khối lượng tin nhắn lớn. Đồng thời nó yêu cầu ID người gửi sử dụng route được thiết kế gửi số lượng lớn, tốc độ cao.

Nếu tin nhắn gửi vi phạm các chính sách mà nhà cung cấp dịch vụ liên kết với các số của bạn, lưu lượng truy cập của bạn sẽ bị dừng. Bạn sẽ bị tính phí và có thể không được gửi bất kỳ tin nhắn nào nữa.

3 – Loại nội dung nhắn tin

Các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng tính năng lọc thư rác trên các route nhắn tin sms. Các bộ lọc này theo dõi những từ, cụm từ điển hình trong nội dung. Ví dụ: Nếu bạn gửi cùng một nội dung lặp đi lặp lại, bạn có thể bị chặn vì spam. Tương tự, nếu bạn sử dụng các URL rút gọn, bạn rất có thể sẽ bị chặn.

Ngoài ra, tin nhắn SMS có các yêu cầu về cấu trúc cụ thể để gửi hiệu quả. Ví dụ, một tin nhắn viết không dấu sẽ chứa tối đa 160 ký tự. Nếu viết dài hơn, nhà cung cấp dịch vụ có thể chia nó thành nhiều tin nhắn và tính phí các tin. Trong một số trường hợp, tin nhắn dài khi tới phía người nhận không được sắp xếp đúng thứ tự, dễ gây khó hiểu hoặc sai nghĩa nội dung.

Tham khảo: Cách gửi tin nhắn sms không bị khóa sim.

Điểm mấu chốt

Các quy định của nhà cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn SMS bổ sung thêm một lớp tuân thủ mà doanh nghiệp của bạn cần phải tính đến khi xác định cơ sở hạ tầng và chiến lược nhắn tin.

Hãy đảm bảo thực hiện những điều sau khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ sms marketing nào:

  • Sử dụng số điện thoại đúng cho các trường hợp nhắn tin đặc biệt. Như chăm sóc khách hàng, gửi thông báo, cập nhật thông tin…v.v.
  • Chọn một nhà cung cấp có thể đáp ứng các chính sách về tốc độ và khối lượng gửi. (Tốc độ không quá nhanh, có thể thiết lập giới hạn số lượng tin gửi)
  • Sử dụng các mẫu SMS tối ưu cấu trúc chỉ trong 160 ký tự không dấu. Và không nên bị trùng lặp nội dung.

Bài đăng này giới thiệu một số khía cạnh chính trong quy định của các đơn vị viễn thông trên thế giới đặt ra cho hoạt động gửi tin nhắn. Nếu bạn có thêm câu hỏi, Top Marketing luôn sẵn lòng giải đáp. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất vui được giới thiệu một giải pháp có khả năng giúp chiến dịch sms marketing của bạn tuân thủ chính sách tự động.

Phần mềm gửi tin nhắn Top SMS Marketing
phan-mem-gui-tin-nhan-top-sms
  • Thiết lập độ trễ (Khoảng cách thời gian) giữa các tin gửi đi.
  • Có khả năng chọn ngẫu nhiên một tin gửi đi giữa các mẫu được tạo sẵn. Tính năng này giúp tránh cho nội dung gửi đi bị trùng lặp.
  • Có thể thiết lập giới hạn khối lượng tin gửi.
  • Hỗ trợ bộ đếm giúp bạn xác định tin nhắn đáp ứng tiêu chuẩn dài 160 ký tự không.

Phần mềm Top SMS được dùng thử miễn phí 7 ngày. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, có thể liên hệ Hotline 0915 90 1919, Top Marketing sẽ hỗ trợ bạn.

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn