Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia , 90% người môi giới thích giao tiếp với khách hàng của họ thông qua tin nhắn. Còn email là 94% và các cuộc gọi điện thoại ở mức 91%. SMS Marketing là hình thức dễ sử dụng và đáng tin cậy mà các nhà môi giới bất động sản thường dùng để liên lạc với chủ nhà tương lai. Bởi nó mang lại tỷ lệ mở, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong số tất cả các kênh truyền thông.
Là một đại lý, nếu bạn đang bắt đầu triển khai sms marketing, hãy lưu ý 6 bước dưới đây để lập cho mình kế hoạch quảng cáo tin nhắn bất động sản chuyên nghiệp.

6 bước lập kế hoạch quảng cáo sms marketing cho nhà môi giới bất động sản
1 – Nhận biết khách hàng và gửi tin nhắn có mục tiêu
Trung bình mỗi người có thể sẽ nhận trên 3 tin nhắn quảng cáo mỗi ngày. Đối với lĩnh vực bất động sản, tỷ lệ mở và xem tin nhắn thường không cao. Hầu hết là do các nhà môi giới đều rập khuôn mẫu nội dung cũ hoặc sao chép các thông tin “vô hồn” giống nhau. Những thông điệp không có giá trị gì như vậy thường bị người nhận bỏ qua.
Cho nên, bước đầu tiên các nhà môi giới cần làm đó là biết đối tượng của họ là ai; Làm nghề gì; Vị trí địa lý; Họ quan tâm điều gì hơn ….v.v. Càng hiểu rõ khách hàng, thông điệp gửi sẽ càng nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Có như vậy, tỷ lệ thu hút xem tin nhắn mới được cải thiện.
Mẹo: Tham khảo các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt có tính năng cá nhân hóa. Ví dụ như Top SMS. Những phần mềm này có thể chèn tên mỗi người, địa chỉ, nghề nghiệp vào nội dung tin nhắn.
2 – Thông điệp quảng cáo cần “gãi trúng chỗ ngứa” của người nhận
Ví dụ : Ta sẽ gửi tin nhắn cho tệp data khách hàng có tài khoản tiết kiệm ngân hàng VCB. Ta nhận định nhóm này hiện đang lo lắng về vấn đề lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp.
“Cơ hội đầu tư lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng VCB. Căn hộ RoyAl City chỉ 1700$/m2 ,cho thuê bảo đảm sinh lợi từ 10%/năm.Gọi ngay : …”
So sánh mẫu nội dung trên với tin nhắn quảng cáo chung chung:
Căn hộ Royal City 1700$/m2 với 3 phòng ngủ cùng nội thất đầy đủ tiện nghi. Tiện ích Siêu thị, bể bơi, sân Golf….v.v. Gọi ngay…
Đứng vào vị trí nhóm khách hàng đang quan tâm đến lãi suất, bạn sẽ bị thu hút bởi nội dung nào hơn ?
3 – Các tin nhắn sms marketing môi giới bất động sản cần ngắn gọn

Hãy cố gắng chắt lọc giá trị cốt lõi của sản phẩm đang bán đưa vào nội dung. Đừng viết quá nhiều thông tin từ số nhà vệ sinh, bao nhiêu phòng ngủ vào 1 SMS. Một tin nhắn sms thường sẽ chứa 160 ký tự không dấu hoặc 70 ký tự có dấu. Hãy chú ý xoay quanh mức giới hạn này.
4 – Kêu gọi hành động
Đây là 1 yếu tố hầu như trong tất cả các tin nhắn quảng cáo bất động sản đều thiếu. Tuy nhiên, Call To Action – CTA là 1 cách nâng tỷ lệ chuyển đổi lên khá cao so với những SMS không có yếu tố này.
Đừng vì cố gắng đưa thông tin mà quên dòng: “Gọi ngay 09xxx để đặt lịch đi xem nhà mẫu An Gia Garden ”
5 – Lập thời gian gửi phù hợp với từng data khách hàng khác nhau
Mối nhóm khách hàng sẽ có đặc điểm thời gian nhàn rỗi khác nhau. Tin nhắn được gủi đúng thời điểm sẽ có cơ hội được đọc cao hơn. Bởi vậy, nên tìm hiểu kỹ nhóm đối tượng sắp tiếp cận để lựa chọn khung thời gian hợp lý.
6 – Theo dõi kết quả, phân tích và thử nghiệm
Sau mỗi chiến dịch, các đại lý cần theo dõi kết quả để phân tích phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, có thể tiến hành thêm biện pháp thử nghiệm nhằm đánh giá chiến dịch nào mang lại tỷ lệ thành công cao hơn. Chẳng hạn:
- Bạn chia đôi tệp khách hàng A và gửi sms marketing môi giới bất động sản cho họ vào 2 khung giờ khác nhau. Phân đoạn nào có tỷ lệ tương tác cao hơn sẽ phản ánh thời điểm gửi chiến dịch đó là hiệu quả.
- Tương tự, có thể tiến hành thử nghiệm các mẫu nội dung. Bạn có thể viết 4-5 thông điệp sẽ dùng gửi cho khách hàng. Sau đó đánh giá xem tin nhắn nào được phản hồi nhiều nhất.
Hãy luôn thử nghiệm và phân tích để tìm ra chiến dịch mang lại trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất. Đừng rập khuôn đường lối cũ hoặc lười đổi mới sẽ chỉ mang lại kết quả tiêu cực. Bên cạnh đó còn gây lãng phí ngân sách tiếp thị.
Kết luận
6 bước làm sms marketing cho nhà môi giới bất động sản được phanmemmarketing.vn đưa ra là những cơ sở nền tảng. Các đại lý tiếp thị có thể dựa trên đây để triển khai chiến dịch quảng cáo riêng cho mình. Ngoài ra để tăng hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp cùng với phần mềm Top Email Marketing. SMS Marketing kết hợp Email Marketing tạo ra bội đôi song hành mang đến hiệu quả vượt trội.
Chúc bạn thành công.
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- 3 yếu tố cơ bản đánh giá chất lượng một dịch vụ email marketing - Tháng Sáu 21, 2021
- Top Email software – Send bulk email marketing - Tháng Mười 9, 2020
- Các yếu tố khiến cho cách làm marketing mỗi ngành hàng khác nhau - Tháng Bảy 24, 2020
- Cách duy trì thái độ đúng đắn khi tìm việc, xin việc làm? - Tháng Mười Một 7, 2019
- Tại sao bạn cần phải nghỉ ngơi khi tìm việc? Lợi ích của việc nghỉ ngơi sau thời gian dài đi tìm việc? - Tháng Mười Một 7, 2019
- Lý do nhà tuyển dụng để mức “lương thoả thuận” khi tuyển dụng nhân viên? - Tháng Mười Một 7, 2019
- GoodCV – Cách viết tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng - Tháng Mười Một 4, 2019
- Hướng dẫn làm SMS Marketing cho môi giới bất động sản - Tháng Mười 25, 2019
- Nghệ thuật xử lý từ chối mua hàng ngành Telesale - Tháng Mười 4, 2019