fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Thời điểm dịch Covid-19 đang bùng nổ trở lại. Chúng ta nên chuẩn bị gì khi gửi thông tin đến khách hàng? Trong bài viết này, chúng tôi muốn giúp các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe, y tế biết những mẹo gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả mà họ có thể áp dụng. Chỉ qua 6 bước, chiến dịch tiếp thị sẽ được thực hiện nhanh chóng và thu được kết quả cao. Hãy cùng theo dõi nhé.

ung-dung-sms-marketing-y-te

SMS Marketing đã hỗ trợ ngành Y Tế như thế nào trong thời kỳ dịch Covid diễn ra?

Thực tiễn trong thời kỳ chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid, SMS Marketing đã hỗ trợ giải quyết rất nhiều công việc cho ngành dịch vụ sức khỏe, y tế. Phổ biến nhất là những tin nhắc nhở, cảnh báo mỗi ngày của bộ y tế tới mọi người.

Dưới đây là một số lợi ích của sms marketing được các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế triển khai thường xuyên:

  • Gửi thông báo nhắc nhở về lịch hẹn khám, tái khám, tiêm phòng. Nhiều phòng khám gửi tin nhắn SMS để nhắc nhở bệnh nhân về cuộc hẹn hoặc gia hạn dịch vụ. Điều này giúp cho không những cơ sở y tế mà cả người dân có thể sắp xếp thời gian, chủ động hơn cho công việc của mình.
  • Cập nhật những diễn biến, tin tức mới nhất về dịch bệnh ngay lập tức. Đồng thời đưa ra lời khuyên, biện pháp để bảo vệ sức khỏe.
  • Hợp lý hóa truyền thông nội bộ. Tin nhắn sms đảm nhiệm nhiều vai trò trong doanh nghiệp. Ví dụ như: Thông báo bảng lương, truyền đạt các thông tin quan trọng, mang tính nhạy cảm về thời gian.

Quy trình làm sms marketing hiệu quả cho ngành dịch vụ sức khỏe, y tế

1. Xác định mục tiêu của chiến dịch sms marketing

Chiến dịch gửi tin nhắn sms của bạn nhằm đạt được mục đích gì?

  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mới để tìm kiếm thêm khách hàng, thúc đẩy doanh thu?
  • Thông báo khai trương thêm chi nhánh
  • Tiếp thị chương trình giảm giá, ưu đãi cho một số dịch vụ sức khỏe
  • Củng cố thương hiệu, xây dựng khách hàng trung thành dựa trên một số chương trình tri ân
  • ….v.v.

Xác định rõ ràng mục tiêu giúp bạn không bị lạc hướng. Đồng thời tránh tiếp cận sai đối tượng, gây lãng phí ngân sách tiếp thị.

2. Chọn nhóm đối tượng phù hợp với chiến dịch sms marketing

Hãy suy nghĩ về đối tượng của bạn. Các doanh nghiệp dịch vụ sức khỏe, y tế nên quản lý tốt danh sách khách hàng. Trước mỗi chiến dịch, nên phân khúc và chọn ra nhóm phù hợp nhất cho mục tiêu tiếp thị. Đừng gửi tràn lan, đại trà để tránh bị người nhận hiểu thành tin nhắn rác. Ví dụ:

  • Những khách hàng mới sẽ phù hợp cho chiến dịch ưu đãi, giảm giá khi tái khám; Hoặc thông điệp quảng cáo sản phẩm mới có thể giải quyết được vấn đề của họ.
  • Các khách hàng trung thành thường quan tâm ưu đãi giảm giá. Bạn có thể chạy chiến dịch sms marketing bao gồm phiếu khám sức khỏe miễn phí.

Cân nhắc tùy chọn hủy đăng ký: Khách hàng có thể từ chối nhận thông báo từ bạn. Hãy cân nhắc điều này để tránh làm phiền khách hàng khi họ không còn quan tâm.

3. Xây dựng thông điệp nhắm mục tiêu cho từng phân khúc

sms-marketing-nganh-dich-vu-suc-khoe-y-te
  • Sử dụng liên kết ngắn: Tin nhắn SMS marketing trong ngành sức khỏe y tế sẽ thu hút sự chú ý cao khi nó ngắn gọn. Hầu hết các thông điệp hoạt động trong lĩnh vực này thường bao gồm liên kết. Mục đích nhằm hướng người nhận đến trang đích, nơi bạn muốn họ thực hiện hành động.
  • Cá nhân hóa: Khách hàng luôn yêu thích và mở tin nhắn ra đọc nếu trong nội dung tin có nhắc đến tên của họ.
  • Nội dung phù hợp cho các nhóm: Nhóm nào phù hợp để gửi chiến dịch khuyến mãi? Nhóm nào phù hợp để chia sẻ các lời khuyên, mẹo sức khỏe? Không phải đối tượng nào cũng có sự quan tâm giống nhau. Bởi vậy, hãy tạo thông điệp liên quan cho từng đối tượng bạn muốn tiếp cận.
  • Bao gồm liên hệ rõ ràng. Đảm bảo thông điệp đề cập chính xác bạn là ai; Làm thế nào để liên hệ lại với bạn? Đây là những yếu tố cơ bản để xây dựng lòng tin ngay lập tức với người nhận, đặc biệt trong lĩnh vực liên quan tới sức khỏe.
  • Kiểm tra độ chính xác thông tin của bạn: Thực hiện thẩm định và xác nhận những gì bạn đã cung cấp là chính xác. Đặc biệt là trước sự gia tăng của thông tin sai lệch xung quanh COVID-19.

4. Kiểm tra ngân sách tiếp thị

Đây là vấn đề nhỏ nhưng rất đáng để lưu tâm. Hãy đảm bảo đủ ngân sách cho sms marketing để không bị gián đoạn khi chạy chiến dịch.

5. Chọn thời gian chạy chiến dịch sms marketing hợp lý

Việc cân nhắc thời gian gửi thông tin đến khách hàng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ phản hồi của khách hàng.

Các khoảng thời gian gửi tin nhắn tốt nhất:

  • Từ 9h – 11h buổi sáng
  • 14h – 17h buổi chiều
  • Không nên gửi tin nhắn sms vào buổi tối để tránh làm phiền thời gian nghỉ của khách hàng.

Xem thêm: Những quy định cần nắm rõ khi gửi tin nhắn sms marketing.

6. Theo dõi mức độ tương tác

Trước tiên, bạn cần nắm được đầy đủ các tính năng của dịch vụ sms marketing mình đang sử dụng. Điều này giúp đo lường giới hạn và tác động của chiến dịch.

Tiếp đến, hãy theo dõi mức độ tương tác, phản hồi của khách hàng. Mục đích nhằm tìm ra những thông điệp nào được người nhận quan tâm? Dịch vụ sức khỏe nào đang thu hút sự chú ý của họ? Những điều cần cải thiện trong chiến dịch sms marketing….v.v. Tất cả là cơ sở để bạn cải thiện tốt hơn các chiến dịch tiếp thị trong tương lai. Đồng thời là nền tảng để tùy chỉnh phương hướng hoạt động của cơ sở y tế phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing

TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"