Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Các bạn đã biết trong tình hình DỊCH BỆNH  đang diễn ra phức tạp. Khách hàng sẽ có nhu cầu mua hàng TRỰC Tuyến cao để tránh tụ tập đông người. Những công cụ quảng cáo online sẽ là sự lựa chọn ưu tiên lúc này. Mỗi người nắm giữ những lợi ích riêng biệt trong cách họ cung cấp thông tin cho đối tượng hiện tại và tương lai của bạn. Nhưng, thật khó hiểu khi biết cái nào sẽ mang lại cho bạn khoản đầu tư nhiều nhất cho mỗi chiến dịch mà bạn đang chạy. Hãy để cùng so sánh những lợi thế và bất lợi của việc sử dụng SMS marketing và Email marketing.

So sánh SMS Marketing với Email Marketing

so-sanh-email-marketing-sms-marketing

Chúng tôi sẽ so sánh về các yếu tố thường được cân nhắc :

  • Tỉ lệ mở
  • Khả năng chuyển phát
  • CTR
  • Giá cả
  • Tùy biến

Tỷ lệ mở

Người tiêu dùng ngày nay bị phân tâm hơn bao giờ hết. Họ có thể vừa xem tivi, vừa lướt điện thoại. Hoặc check 1 email trong khi nghe nhạc… Là một nhà tiếp thị, bạn không ngừng muốn thu hút sự chú ý của khán giả.

Tiếp thị tin nhắn SMS thu hút sự chú ý của đa phần mọi người, chỉ cần họ đang cầm điện thoại trong tay. Tỷ lệ mở trung bình cho các chiến dịch tiếp thị tin nhắn văn bản là 98%. So với tỷ lệ mở 20% từ một chiến dịch tiếp thị qua email. Chưa kể người bình thường trả lời tin nhắn văn bản trong vòng 90 giây so với 90 phút cho một email.

Tiếp thị tin nhắn văn bản là một con đường trực tiếp đến sự chú ý của khán giả của bạn.

Khả năng chuyển phát

Vì SMS marketing yêu cầu khách hàng chọn tham gia hoặc không tham gia. Nên danh sách tiếp thị SMS chỉ gồm các khách hàng tham gia. Mặt khác, email tiếp thị thường có danh sách lớn hơn. Đồng thời tần suất gửi thường xuyên hơn. Nhưng một mặt khác, email marketing lại gặp phải vấn đề có thể rơi vào hộp thư rác, chứ không nằm trong hộp thư đến. Nếu vậy, người nhận cũng sẽ không biết bạn gửi thư đến cho họ.

Vì quan ngại vấn đề email vào spam, nên khả năng chuyển phát của Email so với SMS cũng thấp hơn. Bởi vậy, nếu bạn muốn triển khai kênh tiếp thị email, cần tìm cho mình 1 bên dịch vụ email marketing kinh nghiệm, uy tín. Ngoài việc cung cấp cho bạn phần mềm (tool) gửi email. Họ sẽ hướng dẫn bạn các lưu ý cần thiết để gửi email hiệu quả cao hơn.

Tỷ lệ nhấp

Đối với cả tiếp thị qua SMS và tiếp thị qua email. Tỷ lệ nhấp qua có tiềm năng cao. Nhưng, điều này phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện lời kêu gọi hành động.

Tỷ lệ nhấp của bất kỳ chiến dịch nào cũng được xác định bởi lời kêu gọi hành động. Tỷ lệ nhấp trung bình của một email dao động khoảng 4%. Nghĩa là email của bạn đã được mở và khách hàng đã theo dõi qua một liên kết dựa trên CTA của bạn. Một lời kêu gọi hành động tốt cho phép khán giả biết những gì bạn cung cấp đủ tốt để nhấp qua.

Với tiếp thị tin nhắn văn bản. Nó khó khăn hơn để tạo ra một lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Bởi vì bạn đã giới hạn ở 160 ký tự. Vì toàn bộ quan điểm của nỗ lực tiếp thị là thúc đẩy khán giả hành động theo đề nghị của bạn. Liên kết là tài sản quan trọng nhất. Khi bạn sử dụng một liên kết có thương hiệu. Khách hàng sẽ hiểu ngay CTA là gì và có nhiều khả năng theo dõi hơn.

Chi phí

Chi phí để gửi tin nhắn SMS thay đổi theo quốc gia, độ dài, số lượng tin nhắn được gửi. Nói chung, chi phí sẽ cao hơn so với gửi email tiếp thị.

Email marketing là cách hiệu quả nhất về chi phí để gửi các tin nhắn không nhạy cảm với thời gian tới nhiều đối tượng.

Tùy biến

Email là người chiến thắng rõ ràng ở đây. Vì khả năng cá nhân hóa của nó. Cho dù bạn sử dụng HTML hay chỉ gửi văn bản. Email cho phép bạn thêm tệp đính kèm, siêu liên kết, hình ảnh và video. Tiếp thị qua email cho phép bạn tự do hơn để tùy chỉnh phù hợp người nhận hoặc thương hiệu của bạn. Từ màu sắc bạn sử dụng đến loại bản sao, đến việc sử dụng hình ảnh, gifs hoặc video.

Email và SMS nên đóng một vai trò trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Việc quan trọng là cân nhắc chi phí và lợi ích của mỗi chương trình. Vì cả hai chương trình này đều là đầu tư thời gian và tiền bạc nên được thực hiện một cách cẩn thận và chính xác. Sử dụng tiếp thị qua email như một trò chơi ghi đĩa chậm để tạo mối quan hệ và truyền đạt thông tin phức tạp. Còn tiếp thị tin nhắn SMS để cập nhật nhanh chóng và nhắc nhở yêu cầu hành động.

Tổng kết

Email hay SMS Marketing đều có điểm mạnh và yếu khác nhau.  Tùy thuộc vào yếu tố data và kinh nghiệm sử dụng của bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch hay ngành nghề kinh doanh của bạn, theo TOP Marketing bạn nên kết hợp cả 2 phần mềm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]