fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

7 bài học kinh doanh từ Điệp viên 007

bài học kinh doanh          James Bond: một điệp viên bảnh bao và liều lĩnh nhất thế giới, người đàn ông lãng mạn của những quý bà, điệp viên với những vũ khí tối tân nhất… – thì cụm từ “sản phẩm thành công” dành để miêu tả chắc chắn không phải vấn đề bàn cãi. Và đó là những điều chính xác về điệp viên 007.

          Cùng với thời gian, hình ảnh James Bond trở thành biểu tượng của ngành giải trí thế giới – một trong những người hùng phiêu lưu mạo hiểm thành công nhất tại Hollywood. Rõ ràng James Bond không khác biệt mấy so với những chiếc lốp xe Goodyear hay cà phê Folgers: James Bond là một nhãn hiệu thực sự. Vậy chúng ta có thể rút ra được những bài học kinh doanh gì từ “sản phẩm thành công James Bond”?

(more…)

Tuyệt chiêu Marketing độc đáo, tạo khách hàng

Có nhiều người sử dụng những phương pháp đột phá để tạo ra khách hàng mới. Bạn đã sẵn sàng để đưa những chiêu độc đáo đó vào công việc kinh doanh và khiến khách hàng phải tự tìm đến với mình? Hãy chiêm nghiệm 3 trường hợp dưới đây.

Bán hàng tận nhà

Andy Dunn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng quần jeans nổi tiếng Bonobos (trụ sở tại NewYork) đã khởi nghiệp khi không có nổi một cửa hàng để trưng bày và cất giữ sản phẩm. Bởi vậy, ông lựa chọn cách bán những chiếc quần bò của mình tới nam giới mua hàng online. Để xây dựng cơ sở khách hàng, ông dùng ô tô chở một số mẫu quần và bôn ba khắp vùng NewYork, tổ chức các sự kiện trong nhà của các hộ gia đình sống quanh khu vực này. Các đấng mày râu có thể mặc thử quần và trải nghiệm chất liệu tốt cũng như sự vừa vặn của chúng. Sau đó, các sản phẩm mà họ ưng ý sẽ được chuyển trực tiếp đến tận nhà của họ. Đây được coi là mô hình phục vụ tốt hơn các nhà cung cấp quần bò khác lúc bấy giờ. (more…)

Bphone va chien luoc marketing

Bphone và chiến lược marketing của BKAV

Ngày 26/5/2015 đánh dấu bước chuyển lớn của lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động tại Việt Nam khi Bkav chính thức ra mắt sản phẩm BPhone sau hơn 4 năm chuẩn bị. Mặc dù người dùng chưa có trải nghiệm chính thức về các tính năng của BPhone nhưng chiến lược marketing trước, trong và sau sự kiện đã mang đến một cách nhìn mới về cách tiếp cận công chúng của Bkav. Sự cá tính trong marketing là yếu tố quyết định thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận từ khi thông tin về chiếc BPhone đầu tiên được hé lộ. Vậy Bkav đã thực hiện chiến dịch truyền thông như thế nào? Bài viết dưới đây là tổng hợp quan điểm của các chuyên gia, tín đồ công nghệ và cả ý kiến cá nhân về Bphone và chiến lược marketing của BKAV. (more…)

10 cách suy nghĩ để thành công

Thành công là một cái gì đó mà tất cả các cá nhân doanh nghiệp theo định hướng mong muốn nhưng nó vượt quá tầm hiểu nhiều người – ít nhất là ở mức độ mong muốn. Tại sao chỉ có một số doanh nhân thành công và những người khác thì không?

Thường thì không có gì thực sự khác nhau giữa một doanh nhân và một người khác về khả năng vì mỗi người có thể làm bất cứ điều gì họ muốn.

 Dưới đây là 10 cách suy nghĩ để thành công:

thanhcong (more…)