Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trong khi làm việc với khách hàng trong lĩnh vực tiếp thị email tại một số ngành, tôi thường gặp nhiều câu hỏi tương tự. Tưởng như đơn giản nhưng lại khá quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch email. Câu hỏi đó là: Tần suất gửi email marketing của bạn như thế nào ? Hoặc thời gian gửi email tốt nhất ?

Nhiều doanh nghiệp quá thụ động về tần suất gửi chiến dịch email. Một mặt, có vẻ như các thương hiệu khá thận trọng về phản ứng của người nhận. Họ e ngại rằng, nếu gửi quá nhiều, sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái và hủy đăng ký.

Mặt khác, dựa trên kinh nghiệm của tôi về tiếp thị qua email. Dường như, nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu kiến ​​thức về cách làm email marketing. Dưới đây bạn sẽ cùng tìm hiểu với chúng tôi, những lý do tại sao.

Hãy bắt đầu bằng cách chia các chuyên gia tiếp thị qua email thành hai nhóm

Nhóm đầu tiên bao gồm những nhà tiếp thị đo lường hiệu quả tiếp thị qua email bằng một chiến dịch duy nhất. Điều đó biểu hiện bằng việc cố gắng giữ số lượng các chỉ số hiệu suất phản hồi. Cố gắng đạt được kết quả thậm chí tốt hơn dựa trên phân tích dữ liệu trước đó. Đây có lẽ sẽ là những công ty gửi các chiến dịch mỗi tuần một lần hoặc một tháng. Việc này nhằm tránh gây phiền toái đến khách hàng.

Tất nhiên, động cơ khác và có thể là động lực lớn hơn là giữ cho số liệu KPI cao. Mọi người đều biết sự thật đơn giản – bạn gửi các chiến dịch email càng thường xuyên. Tỷ lệ mở và nhấp chuột sẽ càng giảm theo thời gian. Giả thuyết này đã được chứng minh đúng bởi nhiều báo cáo toàn cầu dựa trên một lượng lớn dữ liệu.

Tần suất email so với tốc độ đọc

tan-suat-gui-email

Nhóm thứ hai bao gồm những nhà tiếp thị tin rằng email giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác với mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa tỷ lệ đối tượng mục tiêu tham gia với một thông điệp cụ thể.

Một ví dụ đơn giản:

  • Công ty A gửi 1 chiến dịch email mỗi tháng và Tỷ lệ mở trung bình của họ là khoảng 20%.
  • Công ty B gửi 3 chiến dịch email mỗi tuần. Và Tỷ lệ mở trung bình của họ là khoảng 13%. Tệ hơn đáng kể, phải không?!

Giả sử rằng mỗi công ty này có cơ sở dữ liệu email được tạo bởi 10.000 người đăng ký. Điều đó có nghĩa là công ty A nhận được khoảng 2000 lần mở mỗi tuần. Trong cùng thời gian, công ty B đạt được 1300 × 3 = 3900 lần mở duy nhất.

Tất nhiên, một nhóm nhỏ sẽ mở hai hoặc cả ba chiến dịch. Nhưng bạn nhận ra : Gửi càng nhiều email, càng có nhiều ấn tượng cho thương hiệu của bạn. (Tất nhiên, cần có hạn mức cho yếu tố này.)

Email – lợi ích tần số

Việc tăng tần suất gửi rất có thể sẽ dẫn đến tỷ lệ mở trung bình thấp hơn. Tuy nhiên, về lâu dài, lợi nhuận sẽ tốt hơn. Nhiều lần nhấp hơn và số lượng chiến dịch cao hơn được xem bởi một người đăng ký cụ thể.

Đúng, có khả năng mạnh mẽ là tỷ lệ hủy đăng ký cũng sẽ tăng. Vì có thể một số người sẽ cảm thấy phiền nếu bạn spam họ quá thường xuyên.

Dữ liệu hủy đăng ký là rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị để hiểu tần suất gửi email. Nếu tỷ lệ hủy đăng ký tăng, bạn nên chậm lại một chút. Đồng thời, nếu bạn đạt được kết quả tốt hơn nhiều bằng cách gửi các chiến dịch thường xuyên hơn. Điều đó có đáng không mặc dù những người hủy đăng ký tăng lên ?

Chúng tôi không nên chú ý nhiều đến 1-2% những người có thể hủy đăng ký. Nhưng tập trung nhiều hơn vào 98-99% khác. Những người có thể tham gia với thương hiệu của chúng tôi thường xuyên hơn!

Nội dung vẫn là nhất

Với tất cả những gì đã nói, tôi không muốn bạn đưa ra quyết định gửi email ngay lập tức. Hãy nhớ rằng nội dung vẫn là nhất . Nếu bạn không có bất kỳ ưu đãi đặc biệt hoặc nội dung hấp dẫn nào. Đừng bắt đầu gửi các chiến dịch nhàm chán chỉ vì mục đích tăng tần suất. Điều đó có thể làm hỏng chiến dịch email marketing mà không có giải pháp dễ dàng để sửa nó.

Có một vài cách để kiểm tra tần số gửi. Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia TOP Marketing.

noi-dung-email-rat-quan-trong

Trước hết, chia cơ sở dữ liệu của bạn thành nhiều danh sách. Và kiểm tra riêng từng danh sách người đăng ký để biết tần suất gửi . Ví dụ: Nếu trước đây bạn đã gửi trung bình 2 chiến dịch/tháng thì hãy kiểm tra 4 – 6 chiến dịch/tháng cho các danh sách khác. Tất nhiên, hãy giữ số lượng chiến dịch trước đó cho một trong các danh sách.

Đối với mỗi danh sách theo dõi:
  • Tỷ lệ mở chiến dịch;
  • Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn;
  • Nếu có thể, chuyển đổi của bạn từ các chiến dịch cụ thể;
  • Số liệu bán hàng hoặc KPI khác mà bạn quyết định là quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn;
Kiểm tra tần suất chiến dịch email

Chỉ cần một lời nhắc nhanh – email là hộ chiếu kỹ thuật số của chúng tôi. Đó là không gian cá nhân nhất nơi các thương hiệu có thể tiếp cận đối tượng của họ. Đó là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra một kết nối và hình thành mối quan hệ lâu dài.

Đừng nản, hãy thử nghiệm nội dung và các chiến lược khác nhau. Nhưng quan trọng nhất, hãy phân tích tất cả dữ liệu bạn có. Rồi đưa ra quyết định có tính toán về những gì hoạt động và những gì không.

Bạn đã thử kiểm tra tần số gửi chưa ? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới. Hoặc liên hệ TOP Marketing nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác về chủ đề này.

Xin trân thành cảm ơn!

About Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396

Comments

comments


Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396