Mẹo giúp bạn đăng bài lên Fanpage hiệu quả nhất

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Hiện nay facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu. Số lượng người dùng lên con số hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ người. Đây trở thành nơi lý tưởng để quảng cáo, kinh doanh và bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Theo đó, việc sử dụng Fanpage cũng ngày càng phổ biến trên Facebook.

Fanpage là một trang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân hay doanh nghiệp. Mục đích nhằm tập hợp một nhóm cộng đồng có cùng một sở thích cụ thể nào đó. Nó thực sự phù hợp với mục đích quảng bá và lan tỏa thông tin một cách chiến lược. Ở bài viết này, Top Marketing sẽ chia sẻ đến bạn 9 mẹo giúp đăng bài lên Fanpage hiệu quả nhất!

  1. Hãy nghĩ như một người dùng, chứ không phải là marketer
  2. Chọn thời điểm đăng bài theo hiệu ứng ngược
  3. Tìm hướng mới cho nội dung khi những bài gần đây có xu hướng giảm tương tác
  4. Thiết kế hình ảnh
  5. Thêm Video
  6. Sử dụng tính năng Pin và Highlight
  7. Tag bạn bè
  8. Thêm khu vực location
  9. Thực hiện, đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể

9 Mẹo giúp bạn đăng bài lên Fanpage hiệu quả nhất

meo-dang-bai-len-fanpage-hieu-qua

1. Hãy nghĩ như một người dùng, chứ không phải là marketer

Bài đăng hoạt động tốt khi nó thu hút được sự chú ý và thúc đẩy tương tác của khán giả. Để làm được điều này, bạn cần đứng từ góc độ của người dùng, chứ không phải nhà tiếp thị. Tâm lý khách hàng thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất ? Hình ảnh, biểu tượng cảm xúc (emotions) hay video…? 

Theo thống kế:

  • Hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; 
  • Bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60%.
  • Việc sử dụng emotions tăng lượng bình luận lên đến 33%….

Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn đều thấu hiểu tâm lý khán giả.

2. Mẹo đăng bài Fanpage: Chọn thời điểm theo xu hướng ngược

Phần lớn lượng truy cập tự nhiên sẽ nhận được trong vòng một tiếng sau khi bài viết đăng lên. Điều này có nghĩa thời điểm đăng bài là rất quan trọng. Nếu bài viết xuất hiện vào lúc khán giả đang bị phân tán bởi thứ khác, nó sẽ khó tiếp cận với nhiều người hơn. Vì vậy, bạn phải nắm rõ khi nào đối tượng của bạn tương tác với nội dung nhiều nhất.

Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Đầu tiên, cần xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào. (Học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước,…?). Có 4 khung giờ vàng thường được các nhà tiếp thị tận dụng:

  • Sáng: 6h – 8h
  • Trưa: 11h – 12h
  • Chiều: 5h – 6h
  • Tối: 8h – 9h

Tất nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên bạn sẽ vấp phải rất nhiều sự cạnh tranh từ các bài đăng đối thủ. Một mẹo nhỏ là bạn có thể tránh “hiệu ứng đám đông” này. Khung thời gian 9 – 10h buổi sáng, 3h30 – 4h30 chiều và 9-11h buổi tối cũng là những thời điểm tuyệt vời bạn có thể tham khảo.

chon-thoi-diem-dang-bai-len-facebook

3. Tìm hướng mới cho nội dung khi những bài gần đây có xu hướng giảm tương tác

Nếu các bài đăng gần đây đang có lượng tương tác giảm, bạn nên tìm cho mình lối đi mới. Thay đổi cách tiếp cận hoặc thêm điều gì đó để thu hút lại khán giả….v.v. Chẳng hạn như chia sẻ mẹo hữu ích, thiết kế hình ảnh bắt mắt hơn, tạo một video mang tính giải trí ngắn….

Trước khi bạn xây dựng nội dung, hãy suy nghĩ thử xem “Khán giả sẽ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Chủ đề bạn đang đề cập có khơi gợi sự hứng thú cho người đọc không? Ví dụ những bài viết như: “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét”… Chúng luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn. Tại sao vậy ? Bạn có thấy rằng, khi đọc những tiêu đề trên, bạn cũng thấy bản thân mình trong đó và kích thích bạn khám phá ?

Khi bài viết đáp ứng hoặc đánh vào nhu cầu khách hàng, việc tăng tương tác cũng trở lên dễ dàng hơn.

4. Thiết kế hình ảnh

Hình ảnh có liên quan đến doanh nghiệp sẽ khiến khán giả nhớ tới thương hiệu bạn. Nếu bạn làm về giải trí, âm nhạc, thời trang, ẩm thực, ngoại ngữ … thì việc bạn phát triển mạnh về hình ảnh là điều rất tốt.

Nếu bài viết trên Fanpage chỉ có chữ viết thì khách hàng sẽ không click dù nội dung (content) của bạn thực xuất sắc. Hình ảnh sản phẩm giúp bài viết hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, nó giúp khách hàng hình dung màu sắc, kiểu dáng của sản phẩm. Điều này thưc sự quan trọng ở nhiều lĩnh vực.

5. Thêm Video là một trong những mẹo đăng bài fanpage không thể bỏ qua

Nếu như hình ảnh giúp khách hàng hình dung được hình dáng, màu sắc thì video sẽ giúp khách hàng nhìn thấy được công dụng, cách hoạt động sản phẩm. Thực tế, khách hàng thích xem video. Bởi nó cho thấy những hình ảnh trực quan và thực tế nhất. Đây là mẹo đăng bài fanpage hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh lĩnh vực đồ điện tử, đồ gia dụng thì việc đăng video rất quan trọng. Việc tạo ra một video thì không khó. Tuy nhiên, để cho nó được đẹp mắt, cuốn hút thì bạn sẽ cần đầu tư thời gian, công sức nhiều hơn.

6. Sử dụng tính năng Pin và Highlight

Hai tính năng Pin và Highlight đã được Facebook giới thiệu từ khá lâu. Chúng ngày càng tỏ ra hiệu quả trong các mẹo đăng bài lên fanpage Facebook. Cụ thể:

Tính năng Pin:

  • Bài viết sử dụng tính năng này sẽ luôn ở trên cùng cột bên trái trong vòng 7 ngày.
  • Quy tắc: Bài đăng đã pin không thể highlight.
  • Cách kích hoạt: Bạn chọn biểu tượng bút chì ở góc phải của bài đăng.
  • Đối tượng nên sử dụng: Các album ảnh quảng cáo, kênh video từ Youtube, những lời nhận xét từ khách hàng, thông tin liên lạc của nhân viên, portfolio của thương hiệu.
  • Thường được sử dụng trong các group.

Tính năng Highlight

  • Bài đăng sẽ tràn ra cả hai cột.
  • Quy tắc: Post đã highlight thì không thể pin.
  • Cách kích hoạt: Nhấn biểu tượng ngôi sao ở góc phải của post.
  • Đối tượng nên sử dụng: một ảnh quảng cáo, một video clip quảng cáo mới nhất, lời nhận xét tích cực nhất từ khách hàng, ảnh khách hàng trong tháng, ảnh của các nhân viên.
  • Thường được sử dụng trên các Fanpage.

7. Tag bạn bè

Đây là mẹo khá hữu ích và thực hiện cũng dễ dàng. Nó mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tạo sự chú ý cho fanpage Facebook mà bạn nhắc đến trong tag.
  • Có thể giúp fanpage tăng lượt theo dõi, like, share, comment.
  • Giúp bài viết nhận được sự quan tâm từ các thành viên trong fanpage.

Bạn có thể sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tag những bạn bè vào status của fanpage. Nhưng hãy lưu ý, bạn có thể bị Ban nick nếu lạm dụng quá nhiều.

8. Thêm khu vực location (bản đồ địa chỉ)

Nếu bạn là doanh nghiệp hoặc website thì nên tạo riêng 1 location của mình. Ngay cả khi bạn chỉ là cửa hàng nhỏ thì việc cho thêm bản đồ địa chỉ là điều cần thức. Đây sẽ là 1 lần nữa “pr” bạn và thương hiệu của bạn. Nó còn tăng cường sự chuyên nghiệp của fanpage:

  • Biến fanpage thành một cửa hàng thực sự, có địa chỉ cụ thể ngoài đời thực.
  • Để khách hàng có thể biết được địa chỉ cửa hàng và ghé đến mua sản phẩm bất cứ khi nào có nhu cầu.

9. Thực hiện, đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể

Mỗi brand, page và mỗi người dùng đều khác nhau. Việc tối ưu hóa thực tế đến từ việc rút kinh nghiệm rằng điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn không có số liệu, thực sự là đừng bao giờ tốn thời gian và công sức vào việc ngồi đoán mò.

Trong quá trình chăm sóc fanpage, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được mỗi tháng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường tất cả những hoạt động trên fanpage và thống kê thời gian trả lời của nhân viên. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng như cân đối hiệu quả của nhân viên quảng cáo, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments

Chuyên mục: Facebook Marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen