fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khách hàng tiềm năng được tạo ra thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng của sự tiềm năng không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Đặc biệt là đối với những đối tượng của doanh nghiệp B2B. Vì vậy bạn cần có chiến lược chắc chắn khi xây dựng tệp khách hàng tiềm năng B2B.

Tìm nguồn cung ứng data là cách lý tưởng để vượt trên đối thủ. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ ngân sách để đầu tư. Bởi khách hàng tiềm năng chất lượng rất đắt. Tuy nhiên, vẫn có những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B miễn phí hiệu quả ngang với các giải pháp thay thế đắt tiền. Những chiến lược đó là gì và cách thực hiện như thế nào? Top Marketing sẽ chia sẻ với các bạn trong bài đăng ngày hôm nay. Cùng theo dõi nhé.

Trước khi đi sâu vào vấn đề, trước tiên hãy khám phá bốn yếu tố cần thiết mà mọi chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B đều cần.


4 kỹ thuật cơ bản để tạo khách hàng tiềm năng

Thu hút khách truy cập

Một lượng đáng kể khách truy cập trang web sẽ không bao giờ quay lại nếu bạn không biết cách nắm bắt thông tin của họ. Đặc biệt hơn, khi các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google đã thay đổi theo hướng tối ưu trải nghiệm người dùng. Người truy cập được tiếp cận nhiều hơn với những nội dung giá trị. Và họ đã không còn bị làm phiền bởi thông điệp tiếp thị nhiều như trước kia.

Để thích ứng với sự cải tiến này, chiến lược tạo khách hàng tiềm năng cũng phải thay đổi. Muốn thu hút những đối tượng thực sự chất lượng, cần đảm bảo 2 tiêu chí:

  • Hãy cho trước khi đề nghị
  • Mỗi giai đoạn của quy trình tiếp thị đều phải mang giá trị cho khách hàng và cho chính nó.

Kỹ thuật đầu tiên này hướng tới mục tiêu đôi bên cùng có lợi. Bạn cần cung cấp những giá trị mà đối tượng mục tiêu quan tâm. Đổi lại, những khán giả tiềm năng sẽ truy cập website của bạn để tìm hiểu giá trị họ muốn.

Nam châm dẫn khách hàng tiềm năng

Như đã đề cập đến ở trên, một lượng khách truy cập chưa hẳn đã đồng ý cung cấp thông tin của họ ngay lần đầu. Điều này đòi hỏi bạn cần tạo ra một “thỏi nam châm dẫn“.

Thỏi nam châm ở đây tức là những nội dung bạn cung cấp phải thực sự mang lại giá trị. Nó khiến người truy cập tự nguyện điền thông tin liên hệ để chọn tham giá nhận tin tức từ bạn. Việc này sẽ tạo tiền đề cho sự kết nối với khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Bạn có thể cung cấp các loại nội dung như:

  • Sách điện tử
  • Video đào tạo, hướng dẫn
  • Bản demo thử nghiệm
  • Hội thảo trên web
  • Sách trắng
  • Những phần mềm miễn phí…v.v.

Kỹ thuật chuyển đổi trang đích

Trang đích rất quan trọng trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Chúng có thể là bất kỳ trang nào mà khán giả nhấp vào quảng cáo, nút gọi hành động hoặc trình kích hoạt tiếp thị nào khác…v.v.

Trang đích phải tách biệt với trang chủ chính. Đồng thời nó có mục đích kép là thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ trở thành khách hàng tiếp theo của bạn. Mục tiêu của trang đích là cung cấp thông tin cho khách truy cập để thúc đẩy, thuyết phục họ mua hàng.

Ngoài ra, trang đích phải luôn thực hiện lời hứa mà bạn đã đưa ra trên nguồn quảng cáo. Đây là lưu ý quan trọng để giảm tỷ lệ thoát (khách hàng rời bỏ).

Chấm điểm chất lượng tiềm năng

Không phải tất cả các khách hàng được tạo ra đều có chất lượng tiềm năng như nhau. Bạn cần phải đánh giá dựa theo mức độ tương tác của họ. Hay nói cách khác, đây là lúc để chấm điểm khách hàng tiềm năng. Nhờ đó mà bạn có thể xác định những đối tượng tiềm năng tốt nhất của mình.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách phân nhóm số lượng tương tác mà khách hàng thực hiện với nội dung của bạn thông qua hệ thống điểm. Mỗi loại tương tác sẽ có thang điểm tương ứng riêng. Bạn có thể thêm hoặc trừ điểm dựa theo các thuộc tính tích cực hoặc tiêu cực. Chẳng hạn như các hành động tải xuống tài liệu hoặc chọn không tham gia danh sách…v.v.

Hệ thống phân loại theo điểm giúp xác định khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất của bạn. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cùng tiền bạc khi cố gắng tiếp cận thị trường mục tiêu và tận dụng các cơ hội bán hàng.


9 Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng miễn phí cho danh nghiệp B2B

Email Marketing

Quảng cáo qua email là một trong những kênh hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Cho đến hiện tại, email marketing vẫn đang thể hiện rõ sức mạnh của nó và chưa hề có dấu hiệu suy giảm.

Nhắm mục tiêu bằng email cá nhân hóa với chiến lược kêu gọi hành động hấp dẫn. Cách làm này giúp bạn có được những người đăng ký tự nguyện chọn tham gia. Đồng thời thúc đẩy hiệu suất chuyển đổi cao.

Công cụ gửi email marketing miễn phí có thể tham khảo: Top Email.

email-marketing-tao-khach-hang-tiem-nang-b2b

Blog – Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ và miễn phí

Viết blog thường xuyên giúp giữ cho trang web của bạn luôn mới. Qua đó làm tăng khả năng hiển thị cho các tìm kiếm từ khóa của Google.

Mục tiêu 11 bài viết blog mỗi tháng có thể giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng lên tới 4 lần. Đồng thời tăng lưu lượng truy cập lên đến 3 lần.

Theo báo cáo của Hubspot Benchmarks

Đừng quên bao gồm các liên kết đến trang web khác và lời gọi hành động nổi bật.

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là một kênh tiếp thị hiện đại tuyệt vời. Chúng sở hữu tỷ lệ được khám phá cao với lượng người dùng tuyệt đối. Hãy đăng nội dung và chia sẻ những gì người khác đăng một cách nhất quán. Công việc này sẽ cải thiện khả năng hiển thị và tăng chỉ số của bạn.

Bạn có thể tích lũy lượng người theo dõi trung thành bằng cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua các tương tác xã hội có giá trị. Đây cũng là nơi thiết lập kết nối và chia sẻ thông tin thông qua đối thoại.

tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-thu-hut-khach-hang-b2b

Tiếp thị Tìm kiếm Không phải trả tiền

Tiếp thị tìm kiếm không phải trả tiền được cho là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng lâu dài và nhất quán. SEO giúp thúc đẩy đáng kể khách hàng tiềm năng mới cho hầu hết các doanh nghiệp.

Thị trường SEO hiện nay có tính cạnh tranh cao cùng nhiều thuật toán cập nhật phức tạp hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần luôn đi theo hướng tối ưu trải nghiệm người dùng. Nó sẽ này giúp bạn tối ưu hóa các trang và cung cấp nội dung phù hợp cho đối tượng.

Giới thiệu trực tuyến

Các chương trình tiếp thị giới thiệu tạo ra luồng khách hàng tiềm năng nhất quán nhờ khách hàng hiện tại giới thiệu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Họ là những người có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những người khác.

Bạn có thể triển khai các chính sách chiết khấu cho khách hàng giới thiệu. Những chương trình sẽ khuyến khích người dùng hiện tại chia sẻ thương hiệu bạn với mạng kết nối của họ hơn.

Nhận xét

cach-lam-tiep-thi-gioi-thieu-referral-marketing

Đánh giá trực tuyến hoặc lời chứng thực được người tiêu dùng tìm kiếm rất nhiều trước khi mua hàng. Khách hàng nên được tạo động lực chia sẻ đánh giá nếu họ hài lòng. Những lời bình luận này chứa sức thuyết phục khán giả cao. Nó có thể rút ngắn đáng kể thời gian tạo khách hàng tiềm năng B2B.

Thiết kế Trang đích với lời kêu gọi hành động hiệu quả

Khách truy cập của bạn sẽ không biết phải làm gì tiếp theo nếu bạn không hướng dẫn họ. Vì vậy hãy đảm bảo cung cấp lời gọi hành động rõ ràng và ngắn gọn trong các kênh tiếp thị.

Một sự kết hợp hiệu quả hơn là tạo trang đích chuyên dụng chứa nút CTA tương ứng các ưu đãi cụ thể và có liên quan đến những gì khán giả đang tìm kiếm.

Tham khảo thêm:

Sách điện tử hoặc sách trắng miễn phí

Như đã đề cập trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng, chúng ta nên “Cho trước khi đề nghị”.

Cung cấp thứ gì đó có giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ là cách tuyệt vời để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nội dung chất lượng cao sẽ thu hút người dùng. Đồng thời thúc đẩy tương tác và tăng cơ hội chuyển đổi những đối tượng này hơn.

Tiếp thị Video

Các video giúp tạo thêm 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Đồng thời làm tăng 54% nhận thức về thương hiệu mỗi năm.

muc-dich-su-dung-video-marketing-cua-doanh-nghiep

Hãy bắt đầu quay các video cung cấp thông tin, hội thảo trên web. Kết hợp thêm việc trò chuyện đối thoại để khuyến khích tương tác với khán giả.

Đảm bảo bao gồm nút kêu gọi hành động có thể nhấp trong video. Mục đích nhằm đưa khách hàng tiềm năng đến trang đích có liên quan. Tại đây, họ có thể được thúc đẩy sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn. Tham khảo thêm: 8 xu hướng tiếp thị video hấp dẫn cho năm 2022.

Bài học rút ra chính

Việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cho doanh nghiệp B2B không cần phải tốn kém. Tất cả những gì bạn nên làm là ghi nhớ bốn điều cần thiết khi xây dựng chiến lược tạo khách hàng. Đồng thời thiết lập kế hoạch kết hợp tất cả các phương pháp miễn phí đã chọn của bạn. Hãy giữ tài liệu này để tham khảo khi cần tìm giải pháp tạo khách hàng tiềm năng.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments