Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp từ TikTok -

Với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới, Tiktok không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là một cơ hội vàng để kinh doanh và thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược quảng cáo độc đáo và mạnh mẽ, đây chính là thứ bạn có thể quan tâm

Hãy cùng Top Marketing khám phá các quảng cáo trên TikTok, giúp doanh nghiệp không chỉ thu hút sự chú ý trên nền tảng này mà còn mang lại khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao nên sử dụng TikTok để tạo khách hàng tiềm năng?

Có một số lý do khiến TikTok có thể trở thành một nền tảng tuyệt vời để tạo ra khách hàng tiềm năng:

su-dung-tiktok

1. Tiếp cận được nhiều người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau

Phần lớn những người sử dụng TikTok thường là những bạn thế hệ Gen Z (từ 16 đến 25 tuổi). Do đó, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều sự sáng tạo nội dung để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

2. Tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng

Với những video ngắn, khi được lên xu hướng sẽ có rất nhiều người quan tâm. Điều này giúp tăng tính nhận diện thương hiệu cao, giúp cho nhiều người biết được đến doanh nghiệp của bạn và gắn bó lâu dài trong tương lai.

3. Đa dạng hình thức quảng cáo

TikTok cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau để doanh nghiệp có thể tận dụng để tạo sự chú ý và nhận tương tác từ cộng đồng. Những hình thức đang phổ biến hiện nay như:

cac-dang-quang-cao-tiktok

TikTok In-Feed

Đây là một quảng cáo hiệu quả và khá phổ biến nhiều trên TikTok. Xuất hiện giữa video chính, quảng cáo tự động chạy khi người dùng cuộn qua, thu hút sự chú ý ngay từ đầu.

Tích hợp nút CTA(Call-to-Action) và khả năng tương tác trực tiếp, giúp tăng hiệu suất thương hiệu. Đối với mọi ngân sách, dạng quảng cáo này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Brand Takeover

Brand Takeover là quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc video đặc sắc ngay khi người dùng mở ứng dụng. Với thời gian hiển thị ngắn, màn hình lớn và liên kết trực tiếp đến trang page, làm nổi bật, tăng cơ hội chuyển đổi và thu hút sự chú ý.

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là một chiến lược tuyệt vời để kích thích sự tương tác của cộng đồng. Thương hiệu tạo ra một thách thức và khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của họ dưới hashtag. Điều này tạo ra một cách mạnh mẽ để thương hiệu kết nối với cộng đồng TikTok.

Làm thế nào tạo khách hàng tiềm năng từ quảng cáo TikTok ?

Khi video của bạn được lên xu hướng, doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được nhiều người chú ý. Để chiến dịch quảng cáo này được thành công thì doanh nghiệp có thể tham khảo những bước sau:

1. Xây dựng một trang TikTok bắt mắt và đáng tin cậy.

Trang TikTok của bạn phải chứng minh tính hợp pháp cho thương hiệu của bạn và giúp bạn nổi bật giữa nhiều tài khoản khác. Vì vậy, hãy sử dụng hình đại diện độc đáo của thương hiệu làm ảnh trang TikTok của bạn. Bạn có thể tham khảo trang TikTok của Top Marketing ở đây.

trang-ho-so-tiktok

Bạn có thể thêm một liên kết dẫn đến doanh nghiệp của bạn. Khá là tiện lợi khi khách hàng có thể truy cập nhanh đến trang thông tin của bạn.

2. Tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn 

Khi bắt đầu làm video, hãy tìm hiểu nhu cầu khách hàng và những cách nổi bật có thể thu hút khách hàng được tới doanh nghiệp của bạn. Từ đó, hãy lên kế hoạch để tạo ra những nội dung độc đáo và thú vị.

Bạn cũng có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng bằng những câu từ mang tính hành động như:

  • “Hãy đọc thêm bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin!”
  • “Nhấp vào liên kết trong tiểu sử để nhận thêm ưu đãi!”
  • “Đăng ký và theo dõi chúng tôi để tìm hiểu thêm.”

TikTok cũng cho phép đưa liên kết sản phẩm vào video, vì vậy hãy tận dụng tính năng đó để đưa khách hàng hướng tới doanh nghiệp của bạn.

Một yếu tố khác rất hữu ích là việc sử dụng các thẻ tag có liên quan. Khi tải nội dung lên, hãy xem thẻ nào có liên quan có nhiều lượt xem nhất và kết hợp chúng vào chú thích video của bạn. Bạn cũng nên theo dõi các chủ đề đang thịnh hành và kết hợp nội dung của mình.

3. Hãy tận dụng quảng cáo TikTok

Như đã nói, quảng cáo TikTok khá là hiệu quả để tiếp cận được nhiều đối tượng giúp doanh nghiệp tạo ra được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này thường đi với nút CTA (call-to-action). Sau khi người dùng bấm vào, TikTok sẽ chuyển hướng người dùng đến trang web về doanh nghiệp của bạn. Tận dụng tốt sẽ giúp khách hàng biết nhiều hơn về bạn, để lại thông tin tư vấn nếu họ có nhu cầu quan tâm.

4. Hợp tác với những người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn

Hình thức này khá là hiệu quả, hầu hết những doanh nghiệp bán sản phẩm đang áp dụng. Doanh nghiệp của bạn sẽ được kết nối rộng rãi hơn khi hợp tác với người nổi tiếng, người dùng sẽ có một cái nhìn chân thực và mức độ tương tác sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Bạn có thể kết hợp điều này vào chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình bằng cách để họ đăng nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó sẽ thông tin đến những người theo dõi.

5. Theo dõi kết quả chiến dịch của bạn

Theo dõi kết quả để biết được phản hồi của khách hàng, nội dung nào thu hút được nhiều lượt tương tác hoặc khách hàng tiềm năng nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được các phương pháp hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.

Bạn cũng có thể theo dõi số liệu và hiệu suất của quảng cáo với công cụ phân tích chuyên nghiệp.

Kết luận

TikTok không chỉ là một ứng dụng dành cho những video dạng ngắn, hài hước mà còn là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp và tạo khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng vào chiến lược kinh doanh của mình. Top Marketing hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp marketing thành công !

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments