Bạn sắp tiến hành quảng cáo cho một sự kiện? Cách tốt nhất để thu hút người hâm mộ và khách hàng mới cho thương hiệu là sử dụng Facebook. Mạng xã hội này cho biết có khoảng 35 triệu người theo dõi một sự kiện công khai mỗi ngày. Tốc độ lan truyền nhanh chóng và các tính năng nhắm mục tiêu dễ sử dụng. Facebook là một trong những thị trường tốt nhất để quảng cáo sự kiện.
Trong bài viết này, Top Marketing sẽ hướng dẫn mẹo để quảng cáo sự kiện trên Facebook thành công. Cho dù doanh nghiệp bạn hoạt động trực tuyến, trực tiếp hay kết hợp, hãy xem xét các cách dưới đây để tạo tiếng vang cho sự kiện của bạn.
Sự kiện trên Facebook là gì ?
Các sự kiện trên Facebook có thể trực tiếp hoặc ảo. Chúng có thể là hầu hết mọi loại hoạt động. Từ các sự kiện kinh doanh đến các sự kiện thể thao để gây quỹ…, các tùy chọn gần như vô hạn.
Tạo sự kiện trên Facebook để mô tả nội dung của sự kiện, thời gian diễn ra và địa điểm tổ chức. Thêm hình ảnh và bài đăng thông thường để làm cho nó hấp dẫn hơn đối với những người tham dự tiềm năng.
Sự kiện là một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc vì chúng cung cấp nhiều lời đề nghị hấp dẫn để thúc đẩy sự tham dự, bán vé, giao tiếp và tổ chức.
Sau khi đã tạo trang Sự kiện trên Facebook, bạn có thể quảng bá nó bằng cách tạo quảng cáo sự kiện ngay trên trang. Hoặc bạn có thể sử dụng trang doanh nghiệp Facebook hay tài khoản cá nhân.
Hướng dẫn chạy quảng cáo sự kiện trên facebook
1. Quảng cáo sự kiện trên Facebook là gì?
Quảng cáo sự kiện Facebook là những gì bạn sử dụng để quảng bá sự kiện sắp diễn ra của doanh nghiệp mình. Chúng giúp bạn nâng cao nhận thức thương hiệu, thu hút thêm khách hàng mới và thúc đẩy chuyển đổi hơn.
Có hai cách để tạo quảng cáo sự kiện trên Facebook:
- Từ Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
- Hoặc trực tiếp từ trang Facebook cá nhân.
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo sự kiện, bạn cần thiết lập Trang sự kiện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn các bước quảng bá sự kiện doanh nghiệp trên Facebook.
2. Các bước để quảng cáo sự kiện doanh nghiệp trên Facebook

2.1 Xây dựng và tối ưu trang sự kiện
Để sự kiện diễn ra thành công, bạn nên bắt đầu từ việc tối ưu trang sự kiện.
- Chọn ảnh bìa có kích thước 1920 × 1080 pixel. Ảnh bìa của bạn nên rõ ràng và tạo sự thú vị.
- Đặt tên sự kiện ngắn gọn, dễ nhớ. Thông thường, các sự kiện sở hữu tên dài hơn có xu hướng hoạt động kém hơn trên nền tảng. Nguyên nhân có thể bởi 54% người dùng chỉ sử dụng Facebook trên smartphone. Do đó, các tiêu đề dài thường hiển thị không đẹp trên màn hình nhỏ.
- Thêm thông tin để giúp Facebook chia sẻ sự kiện của bạn. Trong phần About (Giới thiệu), hãy rõ ràng về mục đích tổ chức sự kiện, ngày và giờ. Bao gồm một liên kết đến công cụ đăng ký tham gia. Thuật toán Facebook đề xuất các sự kiện cho người dùng dựa trên một số yếu tố. Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải nhập thông tin chính xác về nơi tổ chức và thời điểm bắt đầu để thuật toán có thể quảng bá sự kiện.
- Hãy chắc chắn bạn đã chọn danh mục sự kiện thích hợp. Các danh mục phổ biến bao gồm: hội nghị, lễ hội, buổi gặp mặt và buổi hòa nhạc.
- Mời bạn bè tham gia sự kiện.
2.2 Sử dụng Trang Công ty để quảng bá Sự kiện
Các nhà tiếp thị sự kiện nên sử dụng các trang Facebook của công ty như một cách để quảng bá sự kiện tới các đối tượng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm.
Bạn có thể làm thiết kế tab sự kiện có thể truy cập được ở đầu trang doanh nghiệp. Bằng cách này, khách truy cập sẽ dễ dàng nhấp vào và xem những gì sắp xảy ra.
Chỉnh sửa các tab bằng cách nhấp vào “More” và sau đó nhấp vào “Edit tab” trên trang doanh nghiệp. Facebook cung cấp các mẫu bố cục tab có sẵn. Bạn có thể chỉnh sửa chúng bằng các công tắc bật tắt bên dưới.

Đăng và ghim các sự kiện sắp tới vào dòng thời gian. Chỉ cần chia sẻ một sự kiện sắp tới với những người đang theo dõi trang của công ty có thể là một cách hay để thu hút sự quan tâm, đặc biệt nếu được chia sẻ nhiều lần trước sự kiện.
2.3 Quảng cáo sự kiện bằng cách sử dụng Facebook Event Ads
Bạn có thể quảng cáo sự kiện trực tiếp từ trang doanh nghiệp bằng cách nhấp vào Promote (Quảng cáo) ở trên cùng bên phải của trang.
Bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn sau:

- Get More Website Visitors: Tăng lượt truy cập website.
- Get More Bookings: Nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn.
- Boost a Post: Thúc đẩy bài đăng.
- Boost an Event: Tăng cường sự kiện.
- Promote Your Page: Quảng cáo trang của bạn.
- Get More Leads: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Get More Messages: Tăng lượng chat inbox.
Bạn hãy chọn “Boost an Event” – Tăng cường sự kiện. Khi chọn mục này, bạn phải điền thông tin cho quảng cáo và nội dung. Bạn cũng có thể chọn đối tượng muốn nhắm mục tiêu và đặt ngân sách hàng ngày. Bên cạnh đó, đừng quên xác định thời lượng của chiến dịch. Hãy dành cho chiến dịch một vài tuần để nhiều người sẽ nhìn thấy quảng cáo.
Sau đó, nhấn Boost Now để bắt đầu chạy chiến dịch.
Một số chiến thuật giúp tăng hiệu quả quảng bá sự kiện
Quảng cáo chéo với người đồng tổ chức sự kiện
Nếu bạn đang làm việc với đối tác để lập kế hoạch và tiếp thị một sự kiện, hãy cân nhắc sử dụng sức ảnh hưởng trên Facebook của đối tác. Điều này giúp tạo tiếng vang và tăng lượt đăng ký.
Chiến thuật này hiệu quả nhất khi người đồng tổ chức có một lượng khán giả lâu đời. Thêm người đồng tổ chức là một chiến thuật tuyệt vời cho những nghệ sĩ dẫn chương trình tại một sự kiện.
Thông thường, các buổi hòa nhạc hoặc lễ hội âm nhạc lớn sẽ thêm người đồng tổ chức. Nó giúp người tổ chức dễ dàng tiếp cận những người hâm mộ tiềm năng quan tâm hơn.
Chia sẻ nội dung để tạo sự lan truyền giữa những người tham dự hiện tại
Cho phép những người tham dự hoạt động như những người truyền bá tiếng vang. Việc cung cấp cho khán giả nội dung tuyệt vời sẽ khuyến khích họ chia sẻ sự kiện với bạn bè.
Sử dụng Facebook Live
Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý là sử dụng Facebook Live. Làm hài lòng người hâm mộ và thể hiện thương hiệu với các khán giả mới bằng cách hiển thị nội dung qua video.
Theo dõi Facebook Live Insights có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả để tạo thêm nội dung và sự kiện mà họ yêu thích.
Kết luận
Lập kế hoạch cho một sự kiện không phải công việc dễ dàng. Nhưng các trang và sự kiện kinh doanh trên Facebook giúp tối ưu cho việc quảng bá hơn.
Sử dụng nội dung, quảng cáo, và theo đuổi một chiến lược quảng bá sự kiện là cách tuyệt vời để có được nhiều người quan tâm đến tham dự. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi tin nhắn để gửi thông tin đến đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Kết hợp nhiều công cụ marketing để tối ưu chiến dịch tiếp thị.
Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn cài đặt phần mềm Top Zalo Support - Tháng Tư 7, 2023
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022