Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Template là gì ? Đây là một khái niệm được nhắc đến trong khá nhiều lĩnh vực. Và tùy theo mỗi lĩnh vực mà sẽ có cách giải thích khác nhau. Trong bài viết hôm nay, phanmemmarketing.vn sẽ giúp bạn hiểu khái niệm template là gì ? Và 5 lợi ích của template mà bạn không ngờ tới.

Template là gì ?

Trong Thiết kế website, Template hay còn gọi cách khác là theme. Được dùng chỉ định cho 1 kiểu giao diện với 1 trang web cụ thể. Mỗi template sẽ được dùng cho nhiều trang web.

Tương tự như vậy, trong lĩnh vực thư điện tử Email Marketing. Template theo định nghĩa của wikipedia, là một mẫu thư theo đó người dùng nhập thêm thông tin để tạo ra các bức thư thu hút, hấp dẫn. Thường phục vụ cho mục đích gửi tới nhiều người (số lượng lớn) hay nhiều lần theo một tần suất nhất định. Sử dụng các mẫu email đơn giản có thể giúp bạn nhất quán trong thiết kế.

template-email-marketing-dep-template-la-gi

Bạn có biết, người dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho trải nghiệm ở những trang web hoặc email quảng cáo được thiết kế đơn giản. Bởi một thương hiệu có đề xuất rõ ràng sẽ giúp tiết kiệm thời gian của người tiêu dùng. Và 61% trong số họ sẽ lựa chọn thương hiệu đó.

Cụ thể, hãy xem những lợi ích của template nếu được thiết kế phù hợp trực quan sẽ tạo hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi lên như thế nào nhé.

5 lợi ích hàng đầu của template email marketing

1. Các mẫu template đơn giản thường được đánh giá cao hơn

Hầu như bất cứ ai cũng có công việc riêng và đều bận rộn hàng ngày. Mọi người cũng nhận được rất nhiều email. Một nhân viên văn phòng trung bình nhận được 121 email/ngày. Và mỗi email đó sẽ chỉ nhận được vài giây xem xét kỹ lưỡng. Email quảng cáo của bạn không có nhiều thời gian hay không gian để thu hút sự chú ý của người nhận. Vì vậy, điều quan trọng là phải đưa ra quan điểm nhanh nhất có thể. Và đó là nơi mà một template email đơn giản có thể giúp đỡ.

2. Template đơn giản tạo sự kết nối

Eamil marketing thiết lập mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký. Và bằng cách gửi các mẫu templapte đơn giản, ngắn ​​gọn, bạn có thể nhân rộng sự kết nối đó ra ngoài hơn bao giờ hết.

3. Mẫu temp email đơn giản làm cho tính nhất quán dễ dàng

Khi đã hiểu rõ template là gì ? Vậy bạn cần nhớ đến thương hiệu của bạn cần sự nhất quán với việc thiết kế temp. Xét cho cùng, toàn bộ quan điểm của một chiến lược thương hiệu là đảm bảo khách hàng của bạn nhận ra bạn. Và họ sẽ không thể làm điều đó nếu thương hiệu của bạn tiếp tục thay đổi.

Nếu bạn đang gửi nhiều email một tuần, hãy thiết kế những mẫu email đơn giản, tránh rườm rà rối mắt. Việc thống nhất với thương hiệu sẽ dễ dàng hơn. Cân bằng nhận thức về thương hiệu sẽ giữ chân khách hàng tốt hơn.

4. Email đơn giản tải nhanh hơn

Hãy nhớ rằng, mọi người có khoảng chú ý trong chớp mắt. Trên thực tế, khoảng chú ý của con người là mức thấp nhất từng có. Các mẫu email đẹp mắt là tốt. Nhưng đừng làm cho chúng mất nhiều thời gian để tải. Vì vậy một mẫu email đơn giản tải nhanh sẽ có nghĩa là người đọc sẽ ít bị mất kiên nhẫn hoặc xóa thư.

5. Email đơn giản dành được chuyển đổi

Ảnh động, câu đố và những bông hoa trang trí rất thú vị. Nhưng bạn có thực sự cần chúng không ? Không – ít nhất, không phải trong mỗi email bạn gửi. Bằng cách tạo một email đơn giản, dễ đọc và dễ theo dõi. Bạn sẽ giúp người đọc dễ dàng hành động. Điều đó giúp thúc đẩy người đăng ký nhấp vào nút Kêu gọi hành động dễ dàng hơn.

Kết luận

Như vậy, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về khái niệm template là gì. Nếu bạn đang lên một chiến dịch Email Marketing để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới cũng như PR cho website bán hàng của bạn. Bạn có thể note lại những kiến thức hữu ích bên dưới. Đây là những kinh nghiệm TOP tích lũy được trong thời gian hỗ trợ Email Marketing. Hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các marketer.

5 điều cần nhớ để thiết kế template email marketing.
Những lưu ý khi tự thiết kế template email.
Cách thiết kế email bằng Word.
Thiết kế template như thế nào cho hiệu quả.

Comments

comments