Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Tiếp thị qua email là gì ? Về cơ bản, đây là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Nhưng một định nghĩa tiếp thị email tốt hơn là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Tiếp thị qua email là một phân khúc của tiếp thị internet . Bao gồm tiếp thị trực tuyến qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội , blog, v.v … Quy trình phát triển email marketing hiện nay được thể hiện như sau :

Phần lớn email spam tất cả chúng ta đều nhận được ‘tuyên bố’ về điều này. Và đó là một ví dụ điển hình về tiếp thị qua email ở mức tồi tệ nhất.

Tốt nhất, tiếp thị qua email cho phép các doanh nghiệp thông báo cho khách hàng của họ . Và điều chỉnh thông điệp tiếp thị của họ tới khách hàng của họ.

email-marketing-doanh-nghiep-nho

Email Marketing có thể được cá nhân hóa

Các nhóm khách hàng đặc biệt có thể được nhắm mục tiêu hoặc thậm chí cá nhân. Chẳng hạn, cung cấp cho khách hàng cá nhân những ưu đãi đặc biệt về hàng hóa. Và dịch vụ vào ngày sinh nhật của khách hàng, là một ví dụ về cá nhân hóa tiếp thị qua email. (Một nhà hàng có thể gửi email cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ, giảm 50% cho một món ăn,) Tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian. Hy vọng sẽ tăng doanh số và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Thực hành tốt nhất về tiếp thị qua email bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn. Thay vì mua (các) danh sách email và tham gia vào danh sách email của bạn chọn tham gia thay vì từ chối (sử dụng tiếp thị qua email dựa trên sự cho phép). Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng điện thoại di động vì theo thống kê. Hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động.

Ưu điểm của Email Marketing

Hai lợi thế lớn của tiếp thị qua email là giá cả và dễ dàng . Gửi email là một cách rẻ tiền để quảng cáo công ty của bạn và các sản phẩm. Hoặc dịch vụ của công ty so với nhiều loại hình tiếp thị khác. Nó cũng cực kỳ dễ dàng để thiết lập và theo dõi một chiến dịch tiếp thị qua email. Làm cho nó trở thành một loại hình tiếp thị rất dễ tiếp cận cho các doanh nghiệp nhỏ.

Bản tin có thể được gửi đến danh sách email bạn đã tạo từ những người đã cung cấp thông tin cần thiết trên trang web của bạn. Ví dụ, cung cấp cho những khách hàng tiềm năng này thông tin cập nhật về công ty của bạn. Các sự kiện sắp tới và / hoặc ưu đãi đặc biệt – và, tất nhiên , nhắc nhở họ rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại và có lẽ đã đến lúc cho một chuyến thăm khác.

Email Marketing vẫn có liên quan

Trong một thời đại ngày càng tăng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo, tiếp thị qua email vẫn cai trị , theo một nghiên cứu được thực hiện bởi TOP Marketing.

  • 94% người dùng Internet sử dụng email, trong khi chỉ 61% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
  • 75% người dùng trực tuyến trưởng thành nói rằng tiếp thị qua email là phương thức tiếp thị ưa thích của họ

Lợi thế rất lớn của email so với phương tiện truyền thông xã hội là khách hàng tiềm năng. Và khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy email hơn phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần đăng một cái gì đó không có nghĩa là tất cả mọi người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Bài đăng của bạn thậm chí có thể không hiển thị trong các luồng phương tiện truyền thông xã hội của mục tiêu. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa).

Lý tưởng nhất, tiếp thị qua email nên đi đôi với truyền thông xã hội. Thêm các nút “Thích” hoặc “Chia sẻ” trên phương tiện truyền thông xã hội vào email tiếp thị của bạn cung cấp thêm một cách để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn . Đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội có thể được bao gồm trong email và ngược lại. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để khuyến khích người hâm mộ đăng ký nhận bản tin email của bạn.

Mẹo tiếp thị qua email

Xây dựng danh sách của riêng bạn. Điều này đã được đề cập nhưng mua danh sách email là một sự lãng phí thời gian. Tất cả những gì bạn sẽ làm bằng cách gửi email không mong muốn sẽ tắt hầu hết những người mà bạn hy vọng biến thành khách hàng. Và có nguy cơ bị gắn mác là người gửi thư rác.

Đừng chỉ gửi quảng cáo để mua mọi lúc. Sử dụng email của bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách chia sẻ chuyên môn của bạn hoặc của người khác. Cho họ lời khuyên và hiểu biết mà họ có thể coi trọng. Chia sẻ thông tin cho phép họ biết thêm về bạn và / hoặc công ty của bạn nếu điều đó thú vị.

tiep-thi-email-doanh-nghiep-nho

Hãy đối xử tốt với danh sách của bạn . Hãy nhớ rằng những người bạn đang sử dụng email để liên lạc đã tin tưởng bạn với email và tên của họ; họ xứng đáng với sự tôn trọng của bạn. Giống như bạn xứng đáng là cơ hội để chuyển đổi họ từ khách hàng thành người hâm mộ. Và thậm chí là người truyền bá cho thương hiệu của bạn. Những người muốn nói chuyện và chia sẻ thông điệp của bạn và tham gia vào bất kỳ cách nào họ có thể.

Bám sát một lịch trình nếu bạn đang làm một bản tin. Gửi email vào một ngày hoặc ngày bình thường có thể giúp người đăng ký của bạn biết những gì mong đợi từ bạn và khi nào.

Comments

comments


Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396