Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bạn đang cố gắng bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến ? Tiếp thị thương mại điện tử khác với tiếp thị của các cửa hàng bán lẻ khác. Mọi người không chỉ tình cờ gặp cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Họ tìm thấy nó vì nỗ lực phối hợp từ phía bạn. Điều này đòi hỏi phải tận dụng tất cả các công cụ kỹ thuật số có sẵn để bạn phát triển. Mối quan hệ với người tiêu dùng và thuyết phục họ mua hàng theo thời gian.

Khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2020. Tiếp thị thương mại điện tử sẽ trở nên tinh vi và đa dạng hơn trên nhiều kênh. Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải có hiểu biết về từng kênh. Và xây dựng kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử tận dụng lợi thế của từng kênh.

chien-dich-marketing-thuong-mai-dien-tu

Tiếp thị thương mại điện tử là gì?

Tiếp thị thương mại điện tử đề cập đến nghệ thuật và khoa học trong việc tạo ra nhận thức về một doanh nghiệp. Bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trước khi thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Các nhà tiếp thị thương mại điện tử vào năm 2020 sử dụng nhiều kênh khác nhau. Như SMS marketing, phương tiện truyền thông xã hội, email và tiếp thị nội dung để tạo ra một hệ thống cho các doanh nghiệp đang cố gắng kéo người tiêu dùng chuyển sang kênh mua hàng trực tuyến.

Xây dựng chiến lược tiếp thị thương mại điện tử năm 2020

Vì kinh doanh trực tuyến luôn thay đổi. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử cần dự đoán xu hướng mới để thành công trong môi trường kỹ thuật số. Biết những gì sẽ xảy ra cho các nhà tiếp thị thương mại điện tử vào năm 2020 là rất quan trọng. Điều này giúp vạch ra một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số thương mại điện tử thành công.

Dưới đây là một số xu hướng tiếp thị thương mại điện tử hàng đầu năm 2020 bạn có thể thấy.

Xu hướng chiến lược tiếp thị thương mại điện tử năm 2020

Những xu hướng này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử trong suốt cả năm.

Cá nhân hóa

Người nhận thư luôn muốn được gửi thông tin cá nhân hóa. Chìa khóa để cá nhân hóa đúng cách là sử dụng thông tin mà khách hàng của bạn đã cung cấp cho bạn với sự đồng ý có hiểu biết.

Bảo mật

Cuộc khảo sát tương tự cho thấy 94,1% khách hàng không có khả năng kinh doanh với một công ty nếu họ nghi ngờ các hoạt động bảo mật.

Tự động hóa tiếp thị

Để thành công trong tiếp thị thương mại điện tử kỹ thuật số, bạn cần có sự hiện diện trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Sản xuất nội dung ở quy mô đòi hỏi một mức độ tự động hóa. Càng tinh vi, bạn có thể tự động hóa hoạt động tiếp thị của mình vào năm 2020. Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử của bạn sẽ càng mạnh mẽ.

Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử phổ biến

Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử thành công không dựa trên một chiến lược. Thay vào đó, họ tận dụng một số công cụ tiếp thị để tiếp tục cuộc trò chuyện với khách hàng. Tất cả nhằm đưa người tiêu dùng hướng tới quyết định mua hàng.

1. Tiếp thị SMS thương mại điện tử

xu-huong-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Mặc dù SMS marketing đã xuất hiện từ lâu. Nhưng gần đây nó đang chứng kiến ​​sự hồi sinh như một công cụ trong các kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử.

Thực tế, mọi người đều mở và đọc tin nhắn họ nhận được. Số liệu thống kê cho thấy 98% tin nhắn văn bản được đọc. Họ cũng thường đọc trong vòng vài phút sau khi nhận. Nếu bạn đã từng nhìn vào tỷ lệ mở trên các email tiếp thị mà bạn gửi. Bạn sẽ biết con số này hoàn toàn trái ngược với xu hướng tiếp thị qua email.

Tạo một kênh bán hàng bổ sung

Nó có thể thực sự bán và thực hiện các đơn đặt hàng thông qua SMS Marketing. Và khi nhiều công ty chấp nhận tiếp thị tin nhắn văn bản như là giải pháp tiếp theo của họ vào năm 2020. Chúng tôi dự đoán bạn sẽ thấy chiến lược này được sử dụng theo những cách sáng tạo hơn.

Thu hút khách hàng

Tạo kết nối với khách hàng là cách bạn sẽ đưa họ vào kênh bán hàng thương mại điện tử của bạn. Và tiếp tục di chuyển họ xuống cho đến khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Nó cũng là cách bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng và biến họ thành những người truyền bá thương hiệu, đảm bảo việc kinh doanh lặp lại.

Sử dụng tin nhắn văn bản để tạo sự tương tác có thể có tác động vì tin nhắn văn bản cảm thấy cá nhân.

2. Tiếp thị qua email thương mại điện tử

Mặc dù tỷ lệ mở email không cao như tỷ lệ mở SMS. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên chấm dứt hoàn toàn các sáng kiến ​​tiếp thị email của mình. Mặc dù bạn có thể đang đầu tư các kênh tiếp thị khác, song email vẫn có thể hữu ích vì những lý do nhất định.

Dưới đây là một số ví dụ khi bạn có thể muốn sử dụng email trong kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử của mình.

Nhắc nhở mọi người về các kênh khác của bạn

Nếu bạn có một danh sách email tiềm năng nhưng không đăng ký tham gia thông qua bất kỳ phương thức nào khác. Bạn sẽ muốn bắt đầu nhắc nhở danh sách email của mình để theo dõi bạn trên các nền tảng khác.

Bạn không bao giờ muốn ở trong một vị trí mà bạn chỉ dựa vào một kênh tiếp thị. Nếu email kết thúc ngày hôm nay, liệu chiến lược tiếp thị thương mại điện tử của bạn có còn tồn tại ? Có lẽ đó là thời gian để nhắc nhở danh sách email của bạn về tiếp thị văn bản hoặc xã hội.

Gửi nội dung dài hơn

Đôi khi bạn cần gửi một tin nhắn dài cho khách hàng của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn nói một điều gì đó trang trọng. Chẳng hạn như đưa ra lời xin lỗi hoặc giải thích lý do tại sao có sự chậm trễ trong vận chuyển. Trong những trường hợp này, email marketing là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị thương mại điện tử mang đến cho bạn cơ hội để kể câu chuyện đầy đủ.

3. Tiếp thị trang web thương mại điện tử

Là một cửa hàng thương mại điện tử, trang web của bạn là tài sản quan trọng nhất khi tiếp thị thương hiệu của bạn. Nếu bạn không chắc chắn điều gì cần chú ý khi điều chỉnh trang web thương mại điện tử của mình. Thì đây là nơi bắt đầu.

Làm sạch trang web thương mại điện tử của bạn

Với việc giảm sự chú ý của người tiêu dùng. Giờ đây, Google đã ước tính rằng bạn chỉ có 2,7 giây để thu hút sự chú ý của người mua hàng trực tuyến. Khi khách hàng vào trang web của bạn, hãy đảm bảo trang đích của bạn dễ điều hướng. Và có thiết kế sạch sẽ. Đầu tư vào một trang web tải nhanh và có bố cục đơn giản là một ý tưởng tốt.

Tăng cường bảo mật

Cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính trực tuyến là vấn đề tuyệt mật đối với nhiều người tiêu dùng. Trên thực tế, 13% người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ do lo ngại về an ninh.

Bạn có thể làm điều gì cho trang web thương mại điện tử của mình ? Giới hạn quảng cáo và cửa sổ bật lên trên trang web của mình. Đưa ra tuyên bố sứ mệnh an ninh mạng của công ty và bao gồm các lời chứng thực bảo mật tích cực trên trang đích của trang web của bạn.

Thêm nhiều tùy chọn thanh toán

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Statista: 16% người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ do thiếu các tùy chọn thanh toán. Khách hàng thường mong đợi trải nghiệm thanh toán nhanh chóng và đơn giản. Xem xét việc cung cấp khả năng tạo tài khoản. Và lưu thông tin thanh toán trên trang web của bạn. Ngoài việc đa dạng hóa các tùy chọn thanh toán hiện tại của bạn.

Xem lại chi phí vận chuyển

Mặc dù điều này có thể phù hợp với phát triển kinh doanh thay vì tiếp thị thương mại điện tử. Nhưng điều quan trọng là phải xem xét chi phí vận chuyển có thể ảnh hưởng đến doanh số như thế nào.

Có đến 86% người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng sau khi thấy chi phí vận chuyển. Dựa trên thống kê này, nếu bạn cung cấp cho khách hàng giảm giá vận chuyển. Bạn sẽ có khả năng đảm bảo doanh số bán hàng trực tuyến cao hơn.

Hãy thử mua sắm trên trang web đối thủ để nghiên cứu xem họ tính phí vận chuyển là bao nhiêu.

Tiếp thị truyền thông xã hội thương mại điện tử

Tiếp thị truyền thông xã hội không nên bị bỏ qua trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử năm 2020 nào. Đồng thời, chỉ dựa vào tiếp thị truyền thông xã hội là một động thái rủi ro. Bởi vì bất cứ lúc nào Facebook, Instagram, Twitter hoặc bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng đều có thể thay đổi thuật toán của họ. Và yêu cầu bạn phải trả nhiều tiền quảng cáo hơn để tiếp cận đối tượng của mình.

Nếu bạn có một phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ ngay bây giờ. Thì dưới đây là những gì bạn nên làm. Để đảm bảo các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử vẫn hoạt động khi phạm vi tiếp cận giảm:

Thử nghiệm trên các kênh xã hội mới:

Đừng sợ phải đón nhận cái mới, ngay cả khi bạn cảm thấy mất phương hướng. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2020 là TikTok. Nếu bạn chưa phát triển trên kênh đó, vì nó đang có sự tăng trưởng lớn.

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá danh sách văn bản của bạn:

Thật đơn giản để khuyến khích mọi người đăng ký danh sách văn bản từ các nền tảng xã hội. Hãy nhớ rằng, khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn không sở hữu bất kỳ thông tin nào về khách hàng của mình. Khi họ đăng ký danh sách văn bản của bạn, bạn sẽ tự động lấy thông tin họ cung cấp. Sau đó, bạn không phải trả tiền cho một nền tảng để có kết nối khách hàng của mình.

Tạo thêm nội dung:

Nhiều doanh nghiệp không coi trọng số lượng nội dung họ phải đưa ra hàng ngày để gây chú ý. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp nội dung hàng ngày cho mọi người để tiêu thụ. Đừng sử dụng các số liệu phù phiếm như lượt thích hoặc lượt xem để đo lường ROI. Và nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Bạn có thể phải viết nhiều nội dung trong một thời gian dài trước khi bắt đầu di chuyển.

Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử nào phù hợp với bạn?

Khi nói đến việc phát triển một chiến lược tiếp thị thương mại điện tử vào năm 2020. Điều quan trọng cần nhớ là nó không phải là một trò chơi nhị phân. Bạn sẽ muốn hoạt động trên nhiều kênh. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng thường xuyên 1 kênh. Mục tiêu hôm nay là cố gắng tạo ra một hệ thống trực tuyến nơi khách hàng của bạn liên tục gắn kết với bạn.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn