Hiện nay, Facebook là 1 trong những kênh mạng xã hội phổ biến trên thế giới. Tìm kiếm khách hàng trên Facebook không còn là 1 ý tưởng xa lạ. Nhưng với sự bảo mật cao, làm thế nào bạn có thể lấy được data khách hàng ?
Có thể bạn chưa biết, Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tối ưu việc tìm kiếm và xác định khách hàng mục tiêu. Việc này giúp bạn loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Chẳng qua bạn có biết để áp dụng hay không mà thôi.
Top Marketing chia sẻ 4 phương pháp để bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé.
4 phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Facebook
1. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên facebook dựa vào nhân khẩu học
Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng. Những dữ liệu này được coi là nguồn data khổng lồ giá trị đối với những nhà quảng cáo.
Trước đây, những thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho các chuyên viên quảng cáo. Hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng. Với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó.
Ví dụ khi bạn chọn danh mục “Relationship” sẽ cho bạn 2 danh mục con: “Interested In” và “Relationship Status”. Từ đó bạn có thể định hướng: Đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân… Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng.
2. Tận dụng tùy chọn Interests
Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì bạn lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn.
Bạn không hiểu biết về thói quen, sở thích của khách hàng? Bạn sẽ gặp khó khăn trong suốt quá trình tiếp thị trên mạng xã hội, không chỉ riêng Facebook. Đặc biệt là khi chạy quảng cáo.
Interests là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch. Vì thế hãy thận trọng suy xét kỹ lưỡng yếu tố này khi tìm kiếm khách hàng trên Facebook.
3. Dựa vào hành vi của người dùng
Bạn có thể tham gia vào các nhóm, forum để tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Ví dụ như forum ô tô, bất động sản, thời trang, ngân hàng… Bằng cách này, bạn sẽ thu hẹp được phạm vi đối tượng mục tiêu của mình trên nền tảng xã hội này.
4. Sử dụng Graph Search
Graph Search là công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Graph search tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn. Sau đó kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.
Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên nhiều lĩnh vực. Như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm khách hàng trên facebook theo mục tiêu cụ thể. Việc cần làm của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ.
Trên đây là 4 phương pháp cơ bản để bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên facebook. Bạn nên kết hợp thêm các công cụ khác để tăng hiệu quả. Như phần mềm gửi mail, phần mềm spam sms….
Chúc bạn thành công !
- Chính sách mới của Gmail về việc gửi email hàng loạt - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn cài đặt phần mềm Top Zalo Support - Tháng Tư 7, 2023
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022