Ngày nay có rất nhiều cách khác nhau để gửi tin nhắn sms bất kể bạn sử dụng iPhone hay Android. Bạn có thể đã nghe nói về các từ viết tắt khác nhau như SMS và MMS. Hoặc bắt gặp các ứng dụng nhắn tin di động phổ biến như iMessage, WhatsApp và WeChat. Bài viết này sẽ thảo luận về ý nghĩa của khái niệm SMS và MMS. Để phân biệt tin nhắn SMS và MMS khác nhau như thế nào.
1. Phân biệt tin nhắn SMS và MMS

SMS – Short Message Service
Tin nhắn SMS có quy định tiêu chuẩn đó là giới hạn 160 ký tự cho mỗi tin nhắn. Với tin chứa ký tự dài hơn, mỗi nhà mạng sẽ gắn liền các tin nhắn thành một nội dung đầy đủ, tránh rời rạc.

MMS – Multimedia Messaging Service
Tin nhắn MMS không có giới hạn tiêu chuẩn. Kích thước tệp tin tối đa được gửi bằng MMS phụ thuộc vào nhà mạng và thiết bị nhận tin nhắn. Thường khoảng 300 KB.
2. IMessage, WhatsApp và các ứng dụng OTT khác là gì
iMessage, Whatsapp, WeChat, Facebook Messenger và các ứng dụng nhắn tin khác thường được gọi là các ứng dụng hàng đầu Over The TOP (OTT). Để gửi và nhận văn bản bằng các ứng dụng này, thiết bị của bạn cần được kết nối với Internet, WiFi hoặc qua kết nối Internet di động.
iMessage chỉ có sẵn trên iOS và hoạt động thông qua ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. Trong khi soạn tin nhắn văn bản, iOS sẽ tự động sử dụng iMessage nếu phát hiện số điện thoại của người nhận được sử dụng với iPhone. Nếu không, nó sẽ rơi trở lại SMS thông thường.
Để sử dụng WhatsApp, WeChat và các ứng dụng OTT khác, bạn cần tải xuống ứng dụng tương ứng từ cửa hàng ứng dụng. Sau khi cài đặt, các ứng dụng này sẽ xác định mọi số điện thoại trong danh sách liên lạc của bạn sử dụng cùng một ứng dụng và cho phép bạn gửi tin nhắn và đa phương tiện đến các số liên lạc đó. Một số, như WhatsApp, WeChat và Facebook Messenger cũng có thể thực hiện các cuộc gọi video và âm thanh.
3. IMessage, Whatsapp và các ứng dụng OTT khác khác với SMS như thế nào?

Vì các ứng dụng OTT và SMS sử dụng các giao thức hoàn toàn khác nhau để gửi tin nhắn. Mỗi ứng dụng có các yêu cầu mạng và nền tảng khác nhau.
Các ứng dụng OTT yêu cầu kết nối Internet trong khi SMS cần kết nối mạng di động.
Các ứng dụng OTT cần được tải xuống từ các cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Android. Còn SMS được hỗ trợ bởi tất cả các điện thoại di động hiện đại.
SMS là một công nghệ phổ quát được hỗ trợ bởi mọi mạng và thiết bị di động hiện nay. Không yêu cầu bất kỳ ứng dụng bổ sung nào. Điều này làm cho SMS trở thành một kênh phổ biến.
Mặt khác, các ứng dụng OTT là những khu vườn có tường bao vây. Một người nào đó sử dụng WhatsApp không thể nhắn tin cho người khác bằng WeChat. Vì cả hai đều cần sử dụng cùng một ứng dụng.
Lời kết
Ứng dụng thương mại của SMS : Mọi người đang dành một lượng thời gian đáng kể cho điện thoại của họ trong những ngày này. Một người trưởng thành trung bình sử dụng thiết bị di động gần ba giờ mỗi ngày. Trên toàn cầu, người tiêu dùng đã dành hơn 685 tỷ giờ cho các ứng dụng xã hội và truyền thông trong năm 2018. Với sự quan tâm đáng kể này, nhiều doanh nghiệp sử dụng kênh SMS Marketing để tiếp cận khách hàng mới và khách hàng hiện tại hiệu quả hơn.
- Hướng dẫn mới nhất: Gửi mail hàng loạt Mail Merge bằng Gmail - Tháng Bảy 26, 2020
- 10 thống kê Youtube năm 2020 mỗi nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 7, 2020
- 8 thống kê Twitter mỗi nhà tiếp thị cần biết năm 2020 - Tháng Một 25, 2020
- 9 thống kê Facebook mỗi nhà tiếp thị cần biết năm 2020 - Tháng Một 21, 2020
- 10 thống kê Video Marketing cho năm 2020 - Tháng Một 6, 2020
- Quảng Cáo Google Adsword tác động đến SEO như thế nào - Tháng Mười Hai 27, 2019
- 13 số liệu thống kê email marketing năm 2019 - Tháng Mười Hai 23, 2019
- Email đến SMS : Chiến lược và chiến thuật tối ưu hiệu suất - Tháng Mười Hai 17, 2019
- 8 thống kê sử dụng internet năm 2019 mỗi nhà tiếp thị cần biết - Tháng Mười Một 26, 2019
- Tin nhắn SMS và MMS khác nhau như thế nào ? - Tháng Mười Một 18, 2019