Top 5 chatbot AI tốt nhất cho doanh nghiệp - Phần Mềm Marketing - SMS Marketing - Email Marketing - Zalo Marketeing

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Chatbot AI đang là công cụ tốt nhất dành cho doanh nghiệp áp dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và đời sống thường ngày trên các nền tảng số hóa. Hãy cùng Phần Mềm Marketing tìm hiểu về công nghệ Chatbot qua nội dung bài viết sau đây nhé !

Mục lục nội dung

Chatbot AI là gì ?

Chatbot AI là một chương trình tương tác, nói chuyện với người dùng thông qua văn bản hoặc giọng nói. Khi người dùng nhập dữ liệu, chatbot tận dụng công nghệ AI để hiểu thông tin đầu vào của người dùng, xử lý thông tin và đưa ra phản hồi thích hợp.

chatbot-ai-la-gi

Chatbot AI hoạt động như thế nào ?

Chatbot AI hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu và tương tác với người dùng thông qua các cuộc trò chuyện hoặc giao tiếp bằng văn bản.

chatbot-ai-hoat-dong-nhu-the-nao

Chatbot AI nổi bật hơn hẳn so với Chatbot thông thường ở một số điểm:

  • Khả năng tự học: Chatbot AI có khả năng tự học, tự cải thiện chất lượng tương tác giống với người thật hơn. Trong khi đó chatbot thông thường sẽ trả lời theo kịch bản có sẵn hoặc theo từ khóa.
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên: Chatbot AI tích hợp ngôn ngữ xử lý tự nhiên giúp hiểu ngôn ngữ của con người và đưa ra phản hồi hợp lý. Chatbot thông thường chỉ đưa ra những văn bản được cài đặt sẵn.
  • Phân loại thông tin: Chatbot AI có khả năng phân loại, tìm kiếm và trích xuất thông tin theo yêu cầu, một tính năng đặc biệt mà chatbot thông thường không có.
  • Khả năng tích hợp mở rộng: Chatbot AI thường được thiết kế để tích hợp dễ dàng với các hệ thống và ứng dụng khác như các ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội, website,… để phát triển các tính năng thông minh và tiện ích.

Những lợi ích khi sử dụng Chatbot AI cho doanh nghiệp

Sự tiến bộ nhanh chóng của AI đang thúc đẩy sự phát triển không ngừng về khả năng và ứng dụng của chatbot. Dưới đây là một số lợi ích hiện tại mà chatbot AI có thể mang lại:

  • Hỗ trợ tư vấn khách hàng: Chatbot AI có khả năng cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 (trả lời tin nhắn, phản hồi các yêu cầu,…) giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian của khách hàng và tăng cường trải nghiệm khách hàng được tốt hơn.
  • Tự động hóa nhiều tác vụ: Chatbot AI có thể tự động thực hiện nhiều tác vụ, như xử lý đơn hàng, đặt lịch hẹn, và cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ,…
  • Thu thập và phân tích dữ liệu tiếp thị: Chatbot AI có thể thu thập thông tin về sở thích và hành vi của khách hàng. Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu suất tiếp thị và điều chỉnh chiến lược chi tiết và tối ưu hơn.
  • Tìm kiếm thông tin nhanh chóng: Chatbot AI có khả năng tìm kiếm thông tin trực tiếp từ Internet hoặc trong cơ sở dữ liệu nội bộ nhanh chóng, hỗ trợ người dùng trong các tác vụ hàng ngày.

Nhìn chung, Chatbot AI hỗ trợ rất nhiều trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh đến những công việc cá nhân một cách hiệu quả.

Top 5 chatbot AI hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp

Một số chatbot có mục đích chung có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn bằng cách hỗ trợ nghiên cứu, tạo báo cáo, phân tích dữ liệu và thậm chí viết mã. Dưới đây là một số chatbot mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và sử dụng:

1. ChatGPT – Chatbot AI phổ biến và tốt nhất cho doanh nghiệp

  • Các ứng dụng: Tạo nội dung, nghiên cứu, dịch thuật, lập trình.
  • Mô hình: GPT-3.5 (miễn phí), GPT-4 (trả phí).
  • Tính năng: Khả năng tìm kiếm phức tạp, xây dựng bot.
  • Giá cả: GPT-4 có giá là $20/tháng.
  • Trang web: https://chat.openai.com/

ChatGPT là một công cụ linh hoạt có thể hỗ trợ các hoạt động kinh doanh theo nhiều cách. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để tạo nội dung cho trang web của mình. Bao gồm mô tả sản phẩm và bài đăng trên blog, viết và phân tích mã code, dịch ngôn ngữ, hoặc tóm tắt kết quả nghiên cứu và tạo báo cáo.

chat-gpt

ChatGPT cũng có một loạt các plug-in và tích hợp bên thứ ba đang phát triển nhanh chóng. Bạn có thể mở rộng hoặc tùy chỉnh cách bạn sử dụng nó khi sử dụng phiên bản trả phí. Công ty mẹ của ChatGPT, OpenAI, cũng đã phát hành một tính năng xây dựng bot GPT tùy chỉnh cho người dùng trả phí.

2. Bing Chat

  • Các ứng dụng: Tạo nội dung, nghiên cứu, trợ lý ảo.
  • Mô hình: GPT-4.
  • Tính năng: Khả năng tìm kiếm phức tạp, tạo hình ảnh, tìm kiếm hình ảnh.
  • Giá cả: Miễn phí.
  • Trang web: https://www.bing.com/

Được phát triển bởi Microsoft, Bing AI là một bộ công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Bing Chat được tạo bởi GPT-4, nó tạo ra các kết quả tương tự như ChatGPT. Nhưng Bing Chat còn cung cấp quyền truy cập vào GPT-4 và DALL-E 3, tạo hình ảnh của OpenAI. Hơn nữa, trong khi ChatGPT là giao diện độc lập, Bing Chat có thể tích hợp vào trình duyệt của bạn, mang lại trải nghiệm người dùng thuận tiện hơn.

bing-chat-ai

3. Bard

  • Các ứng dụng: Tóm tắt nội dung, dịch thuật, lập trình, nghiên cứu.
  • Mô hình: PaLM 2.
  • Tính năng: Xuất dữ liệu ra Google Workspace, chuyển văn bản thành giọng nói.
  • Giá cả: Miễn phí.
  • Trang web: https://bard.google.com/

Bard là chatbot AI của Google, ban đầu được cung cấp bởi Mô hình Ngôn ngữ Đối thoại Ứng dụng (LaMDA) độc quyền của công ty và hiện đã được huấn luyện trên mô hình mới của Google, PaLM 2. Tương tự 2 chatbot đã kể, bạn có thể sử dụng Bard hỗ trợ những công việc trên.

google-bard

Tính năng nổi bật của Bard là nó tạo ra ba bản nháp bổ sung cho mỗi câu trả lời. Nếu bạn không thích câu trả lời đầu tiên, bạn có thể xem nháp cho hai lựa chọn thêm. Bạn cũng có thể xuất trực tiếp câu trả lời của Bard vào Gmail hoặc Google Docs.

4. Zendesk

  • Các ứng dụng: Hỗ trợ và trải nghiệm khách hàng.
  • Mô hình: Độc quyền.
  • Tính năng: Xây dựng bot không cần mã, triển khai toàn diện, tích hợp, chuyển trò chuyện trực tiếp.
  • Giá cả: Bắt đầu từ $55/tháng.
  • Trang web: https://www.zendesk.com/

Chatbot AI mà Zendesk đã thêm vào nền tảng hỗ trợ khách hàng của mình. Nó cung cấp các tính năng giúp các nhóm cải thiện hiệu suất và hiệu quả. Chẳng hạn như một công cụ xây dựng bot không cần mã và dữ liệu từ nhiều ngành bạn có thể sử dụng để training bot.

zen-desk

Bạn có thể dùng chatbot của Zendesk trên nhiều kênh và tích hợp với cửa hàng Shopify của bạn để truy xuất dữ liệu khách hàng liên quan.

5. Chatfuel

  • Các ứng dụng: Hỗ trợ và trải nghiệm khách hàng.
  • Mô hình: GPT-4.
  • Tính năng: Xây dựng bot không cần mã, triển khai toàn diện, tích hợp, mẫu.
  • Giá cả: Bắt đầu từ $29/tháng.
  • Trang web: https://chatfuel.com/

Chatfuel là công cụ chatbot dành cho các doanh nghiệp nhỏ một cách đơn giản, giá cả phải chăng. Nó giúp doanh nghiệp tạo ra các chatbot trò chuyện cho Messenger, Instagram, Telegram và trang web của họ.

chat-fuel

Xây dựng bot không cần mã của Chatfuel dễ sử dụng và bao gồm các mẫu được xây sẵn để giúp bot bắt đầu nhanh chóng. Nó cũng tích hợp với các công cụ kinh doanh phổ biến, bao gồm Shopify, giúp bạn tự động hóa các quy trình làm việc như tự động đăng ảnh sản phẩm mới lên mạng xã hội.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn chatbot AI phù hợp với ngân sách, mục đích và công dụng của doanh nghiệp cần và phát huy hết khả năng mà nó đem lại.

Kết luận

Qua bài viết này, các doanh nghiệp đã hiểu được chatbot AI là gì, có lợi ích gì và các loại chatbot phổ biến. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ lựa chọn được cho mình công cụ phù hợp để biến công cụ đó trở thành công cụ đắc lực trong chiến dịch Marketing của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments