Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

tuong-lai-cua-sms-marketing

Top Marketing – Trong hai thập kỷ qua, tiếp thị qua SMS đã ăn sâu vào chiến dịch quảng cáo của nhiều đơn vị kinh doanh. Thậm chí họ không ngừng cân nhắc xem marketing sẽ như thế nào nếu không có nó. Bên cạnh đó một số nhà tiếp thị vẫn không đánh giá cao nền tảng này bằng email hoặc truyền thông xã hội. Thật là một sai lầm. Hãy theo dõi tương lai của SMS marketing.

SMS Marketing là một trong những kênh cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số

Bối cảnh kỹ thuật số ngày nay đã mở đường cho SMS trở thành một nền tảng tiếp thị không chỉ khả thi mà còn thực sự đáng giá. Đặc biệt, những thay đổi này đã thúc đẩy thành công của nó như một phương tiện tiếp thị.

Ngày nay, có hơn 5 tỷ thuê bao di động duy nhất trên toàn thế giới. Thống kê có nghĩa là hơn 65% người dân trên khắp thế giới có một thiết bị di động nào đó.

Mặc dù số lượng người dùng điện thoại thông minh đang tăng đều đặn. Nhưng khoảng 30% thuê bao di động không có điện thoại thông minh có kết nối Internet. Tuy nhiên, tất cả đều có khả năng nhận tin nhắn văn bản.

Hiện nay, 75% người tiêu dùng nói rằng họ không ngại nhận tin nhắn từ các thương hiệu miễn là họ chọn tham gia. Họ còn rất ưa chuộng đối với những đơn vị kết hợp đa kênh tiếp thị. Các doanh nghiệp chỉ sử dụng 1 kênh marketing có thể giữ chân được khoảng 33% khách hàng. Nhưng ở các công ty có tương tác đa kênh tỷ lệ này là 89%.

Không thể phủ nhận rằng một phần lớn thành công của các chiến dịch đa kênh là sử dụng SMS marketing đúng cách. Hiểu đúng về SMS Marketing.

Lợi ích của SMS Marketing

Những tiến bộ trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn đã mở đường cho SMS trở thành một nền tảng tiếp thị có giá trị. Đối với các thương hiệu và nhà tiếp thị, đây là những lợi ích quan trọng nhất chỉ có ở phương tiện:

Nó không yêu cầu kết nối Internet

Không giống như email, nó không cần kết nối internet hoặc thậm chí là điện thoại thông minh để nhận tin nhắn. Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ nhận được tin nhắn của bạn bất kể họ ở đâu. Hay cho dù họ đang sử dụng loại điện thoại nào.

Là một phương tiện được chấp nhận rộng rãi

Phần lớn người tiêu dùng kỹ thuật số từ 18 đến 49 tuổi. Trong số đó, 99% có quyền truy cập vào các thiết bị di động hỗ trợ SMS. Tuy nhiên, sự thành công của SMS marketing không chỉ nhờ sự thâm nhập của điện thoại di động mà còn là sự chấp nhận của việc nhắn tin như một phương tiện giao tiếp tự nhiên. Trên thực tế, ở những người Việt dưới 50 tuổi, nhắn tin SMS là hình thức giao tiếp phổ biến nhất.

Nó luôn nằm trong phạm vi tiếp cận

Theo nghiên cứu của Morgan Stanley, 91% người trưởng thành luôn giữ thiết bị di động của họ trong tầm tay. Trên thực tế, người Việt kiểm tra điện thoại 12 phút/lần khi họ thức. Điều đó có nghĩa là người Việt trung bình sử dụng điện thoại di động của họ khoảng 80 lần/ngày.

Dễ tiêu thụ

Vì điện thoại luôn ở trong tầm tay và tin nhắn thường dài khoảng 160 ký tự, các tin nhắn tiếp thị dễ dàng được sử dụng. Đó có lẽ là lý do tại sao nó có tỷ lệ mở hơn 98%. Ngược lại, tỷ lệ mở email trung bình là 14% trên tất cả các ngành. Ngoài ra, khoảng 90% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên kể từ khi nhận.

thong-ke-ty-le-mo-sms-marketing

Tin nhắn SMS nhận được phản hồi nhanh hơn

Vì tin nhắn văn bản dễ sử dụng, người nhận cũng có nhiều khả năng phản hồi hơn. Trên thực tế, tỷ lệ phản hồi trung bình cho SMS là 45% trong khi phản hồi qua email là 6%.

SMS cũng là phương tiện nhận phiếu thưởng được ưa chuộng dành cho cả việc đổi thưởng trực tuyến hay tại cửa hàng vì tính tiện lợi của nó. Trên thực tế, tỷ lệ quy đổi cho phiếu giảm giá dựa trên SMS cao hơn gấp 10 lần so với bản in.

Tối ưu khả năng chuyển đổi khi kết hợp SMS với các kênh khác

Mặc dù email vượt trội vì khả năng truyền đạt nội dung rộng lớn và động. Nhưng nó không thể đánh bại tính hợp thời của SMS. Điều đó làm cho tin nhắn SMS trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho email. Xem thêm 5 lợi ích hàng đầu khi kết hợp SMS Marketing và Email Marketing.

SMS và email tạo nên các nền tảng quan trọng của chiến dịch đa kênh. Nhưng, nó không thực sự kết thúc ở đó. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh và nhu cầu của khán giả, việc sử dụng hai nền tảng này cùng với những nền tảng khác cho phép bạn thực sự có mặt ở khắp mọi nơi mà không bị xâm phạm.

Bằng cách kết hợp các nền tảng có sẵn và cho phép mỗi nền tảng đóng vai trò của riêng mình. Bạn có thể cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng để nâng cao cả doanh số bán hàng và mức độ quan tâm với thương hiệu.

Đọc thêm: Kết hợp SMS và mạng xã hội để tăng cường sự tham gia của khách hàng.

SMS Marketing được ràng buộc để trở nên có giá trị hơn

Mặc dù SMS chắc chắn đã chứng minh được giá trị của nó trong vai trò tiếp thị. Nhưng những thay đổi và cải tiến chắc chắn sẽ khiến nó trở thành một kênh thậm chí còn hiệu quả hơn. Những cải tiến để tối ưu hiệu suất SMS Marketing có thể bao gồm:

Cải tiến trong cá nhân hóa

Khi nó tích hợp liền mạch hơn với các kênh khác và trở nên ăn sâu vào nhiều quy trình kinh doanh. SMS marketing sẽ có phạm vi dữ liệu rộng hơn.

Nhiều dữ liệu hơn và các tùy chọn nhắm mục tiêu cũng có nghĩa là khả năng tự động hóa tốt hơn. Điều này có thể cải thiện tỷ lệ tương tác hơn nữa. Và cuối cùng là bán hàng tốt hơn.

Phát triển như một kênh hỗ trợ chính

Thông qua các cải tiến dựa trên AI, SMS có thể trở thành phương tiện chính mà khách hàng có thể tiếp cận hỗ trợ. Ngày nay, chatbots đã có thể trả lời chính xác các câu hỏi thường gặp. Khi chúng trở nên thông tin hơn và trực quan hơn, chúng có thể được tích hợp vào nhiều quy trình kinh doanh hơn. Chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Tính hữu ích trong các ngành khác nhau

Tiếp thị qua SMS hiện có lợi nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị sáng tạo đang nhanh chóng tìm ra các ứng dụng mới cho nó. Và mở ra khả năng khai thác sức mạnh của nó theo những cách phi truyền thống.

Không lâu nữa, lợi ích của nó với tư cách là một phương tiện sẽ khuyến khích ngày càng nhiều ngành công nghiệp áp dụng nó. Điều đó, sẽ góp phần hơn nữa vào việc chấp nhận rộng rãi. Và hoạt động như một nền tảng tiếp thị.

Top 5 ngành đứng đầu tăng trưởng với SMS Marketing
SMS Marketing ngành du lịch
6 mẹo sử dụng SMS Marketing ngành bảo hiểm
SMS Marketing trong ngành gym
SMS Marketing trong bất động sản.

Thực tiễn áp dụng SMS Marketing

ma-vung-quoc-te-sms

Các doanh nghiệp đã áp dụng SMS cho nhiều loại ứng dụng. Dưới đây là một số cách tốt nhất để sử dụng hiệu quả tin nhắn văn bản:

Thông báo sau khi mua hàng

Khoảng thời gian sau khi người mua hàng hoàn tất việc mua hàng là rất quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng. Một email xác nhận sẽ là hoàn hảo hơn nếu thêm thông báo SMS khi bạn xử lý đơn đặt hàng của họ. Làm như vậy sẽ có nhiều khả năng người dùng tiếp tục mua hàng lần sau hơn.

Truyền tải thông báo mang tính gấp rút ngay lập tức

Sẽ là phù hợp nhất khi bạn muốn khách hàng hành động ngay lập tức. Nội dung thường về khuyến mãi bán hàng và các sự kiện hoặc ưu đãi có thời hạn.

Phân phối quà tặng

Tỷ lệ quy đổi ấn tượng làm cho SMS trở thành nền tảng lý tưởng để phân phối phiếu thưởng và quà tặng. Với các nền tảng tự động hóa tiếp thị, bạn thậm chí có thể gửi quà tự động thông qua các trình kích hoạt có liên quan như sinh nhật và các mốc mua hàng.

Hỗ trợ khách hàng

Tính chất nhanh chóng và trực tiếp của SMS làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Các bot SMS có thể nhận và trả lời các câu hỏi cơ bản. Sau đó chuyển các mối quan tâm phức tạp hoặc nhạy cảm hơn tới nhóm hỗ trợ. Điều đó cho phép các nhóm hỗ trợ chỉ tập trung vào các vấn đề quan trọng trong khi cung cấp cho tất cả khách hàng quyền truy cập hỗ trợ kịp thời.

Truy cập thông tin

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng SMS để truy cập thông tin nhanh chóng và dễ dàng. Các ứng dụng thực tế bao gồm xác nhận tình trạng còn hàng. Hoặc cung cấp vị trí cửa hàng và đưa ra các đề xuất về sản phẩm.

Chuyển hướng đến trang web

Thông qua SMS, bạn có thể hướng khách hàng đến trang web của mình để tăng lưu lượng truy cập. Hoặc quảng cáo nội dung mới, khiến họ tương tác lại. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người dùng đã lâu không truy cập.

Cài đặt cuộc hẹn lời nhắc

Doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng của họ đặt cuộc hẹn qua SMS. Bạn có thể sử dụng cùng một nền tảng để tự động gửi lời nhắc cuộc hẹn.

Quy trình xác minh danh tính

Ủy quyền hai yếu tố qua SMS không phải là một khái niệm mới. Tuy nhiên, khi quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu trở nên cấp thiết hơn. Nhiều ngành chắc chắn sẽ áp dụng tin nhắn văn bản để xác minh danh tính.

Thu thập phản hồi

Tỷ lệ phản hồi SMS đáng kể cũng khiến nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để thu thập phản hồi. Thông qua SMS, bạn có thể yêu cầu khách hàng trả lời các cuộc khảo sát đơn giản. Thậm chí có thể đặt câu hỏi như một nhà nghiên cứu thị trường sẽ làm.

Phần kết luận

Thành công hiện tại của SMS Marketing cho thấy rằng nó sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai. Khi việc sử dụng sáng tạo kênh của các thương hiệu thúc đẩy sự phát triển của kênh và được chấp nhận rộng rãi, kênh sẽ càng trở nên có giá trị hơn. Cuối cùng, nó sẽ chiếm vị trí xứng đáng cùng với email như một phương tiện truyền thông tiếp thị không thể thiếu.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing

Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.